Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Thách thức lớn chờ U22 Việt Nam

Chủ Nhật 30/04/2023 17:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước trận ra quân với U22 Lào, bên cạnh đánh giá sức mạnh của đối phương, ĐT U22 Việt Nam cần chú ý tới điều kiện sân bãi.

Chiều 30/4, bảng B môn bóng đá nam SEA Games 32 đã chính thức diễn ra, với 2 trận đấu Thái Lan vs Singapore, và Việt Nam vs Lào. Địa điểm tổ chức bảng đấu này là SVĐ Prince, sân nhà của CLB Visakha.

Hôm qua (29/4), thầy trò HLV Philippe Troussier đã bắt đầu hành trình SEA Games 32, với chuyến khảo sát SVĐ Prince. Nhìn chung, dù không so sánh được với SVĐ Olympic diễn ra bảng A (SVĐ Quốc gia cũ của Campuchia), nhưng SVĐ Prince cũng rất ấn tượng.

Dù vậy, mặt sân sẽ là bài toán khó cho mục tiêu bảo vệ chức vô địch của ĐT U22 Việt Nam. Trong trận đấu giữa U22 Thái Lan vs U22 Singapore, những tình huống di chuyển, tranh chấp hay dứt điểm của các cầu thủ khiến mặt sân xuất hiện nhiều chỗ lồi lõm. Trong đó, chấm phạt góc bị bật lên một mảng cỏ, bay cả vạch kẻ đường biên.

IMG_9983
Vạch kẻ biên ngang của SVĐ Prince biến dạng trong trận Thái Lan vs Singapore khi cầu thủ thực hiện tình huống phạt góc

Trong giờ nghỉ giữa trận, hệ thống phun nước cũng được BTC sân bật lên nhằm cải thiện phần nào mặt sân, cũng như hạ nhiệt độ. Chủ nhà Campuchia đã chuẩn bị kỹ cho kỳ SEA Games đầu tiên đăng cai, nhưng đảm bảo các đội bóng đều thi đấu trên một mặt sân chất lượng là điều không đơn giản.

Tại giai đoạn vòng bảng, mỗi ngày thi đấu sẽ diễn ra 2 trận với quãng nghỉ chỉ là 1 tiếng đồng hồ, vì vậy SVĐ Prince càng khó giữ được chất lượng tốt nhất. Đó sẽ là thách thức không nhỏ cho thầy trò Philippe Troussier để thực hiện lối chơi tấn công của mình.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X