Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

TGĐ VPF Cao Văn Chóng: “Không sử dụng những trọng tài mắc sai sót”

Thứ Hai 09/05/2016 15:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cú phốt trọng tài ở vòng 9 V-League 2016 khiến dư luận hết sức bất bình. Rất có thể VPF và Ban kỷ luật của VFF sẽ phải làm mạnh tay để lấy lại niềm tin từ NHM.

⇒ Theo dõi thông tin Euro 2016lịch euro 2016.

TGD VPF Cao Van Chong Khong su dung nhung trong tai mac sai sot hinh anh
Trọng tài Hà Anh Chiến (giữa) sẽ bị Ban trọng tài kỷ luật nặng

Tại vòng 9 V-League 2016 đã có tới 3 trận đấu mà các trọng tài mắc sai sót nghiêm trọng. Trọng tài Hiền Triết không công nhận bàn thắng cho Hà Nội T&T dù bóng đã đi qua vạch vôi gần 1m. Trọng tài Hà Anh Chiến và Đức Vũ thổi phạt đền trong các trận Long An vs Đồng Tháp, Thanh Hóa vs SLNA dù điểm phạm lỗi ngoài vòng cấm. Những sai lầm ngớ ngẩn này khiến NHM không thể không bức xúc.

Đích thân Trưởng Ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi đã thừa nhận những sai sót kể trên và hứa sẽ làm mạnh tay. Trong khi đó TGĐ VPF Cao Văn Chóng cũng khẳng định sẽ không mời các trọng tài kể trên điều hành V-League, giải Hạng Nhất kể cả có tiêu cực hay không. Ông này nói: “Theo nhận định của Ban trọng tài thì những trọng tài sai sót do không tập trung, lơ là. Tuy nhiên ý kiến nêu ra từ bên ngoài cũng là kênh để chúng tôi theo dõi, qua đó nắm bắt kỹ hơn tư tưởng trọng tài. Song, việc đưa ra kết luận trọng tài tiêu cực hay không cần phải có công cụ để đánh giá cũng như nghiệp vụ riêng của cơ quan chức năng mới thẩm định được. Điều này cần phải có thời gian. Như tôi nói ở trên, từ nay cho đến khi các hình thức kỷ luật nghiêm khắc được ban hành, các trọng tài sai phạm sẽ không được VPF mời làm nhiệm vụ”.

Phốt trọng tài: Bóng đen “mafia” trở lại!
V-League 2016 đang diễn ra tưng bừng, hấp dẫn từ cuộc đua vô địch tới trụ hạng. NHM đang rất chờ đợi “làn gió mát” Hải Phòng sẽ tạo nên một “Leicester mới” của...

Với tư cách người điều hành các giải đấu chuyên nghiệp, ông Cao Văn Chóng đang lo ngại cú phốt trọng tài sẽ khiến NHM quay lưng với V-League, các nhà tài trợ rút lui. Vì thế VPF và Ban kỷ luật chắc chắn phải nghiêm khắc với những sai sót ở vòng đấu vừa qua. TGĐ VPF khẳng định: “Những trọng tài mắc sai sót kể từ đầu mùa cũng đã bị xử lý nghiêm. Và lần này, chúng tôi sẽ tiếp tục đưa ra những hình thức kỷ luật nghiêm khắc hơn nữa bởi trọng tài đã mắc những lỗi sơ đẳng, rất đáng chê trách. Trong thời gian chờ đợi Ban trọng tài xem xét các tư liệu chuyên môn để đưa ra hình thức kỷ luật, chúng tôi sẽ đề nghị Ban trọng tài không sử dụng những trọng tài đã mắc sai sót”.

A.T

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X