Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

TGĐ Cao Văn Chóng: "Đừng quá bi quan về trọng tài nội"

Thứ Sáu 13/05/2016 09:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với cú phốt trọng tài Hà Anh Chiến tại vòng 9 V-League 2016 thì niềm tin vào các “vua áo đen” đang bị đặt dấu hỏi lớn.
 

TGD Cao Van Chong Dung qua bi quan ve trong tai noi hinh anh
TGĐ VPF Cao Văn Chóng

Suốt những ngày qua, dư luận bức xúc với vấn đề trọng tài tại V-League 2016 mà trường hợp tiêu biểu nhất là trọng tài Hà Anh Chiến cho Thanh Hóa hưởng phạt đền dù điểm phạm lỗi ngoài vòng cấm. Thậm chí Ban trọng tài đã đề nghị loại “vua áo đen” người Thanh Trì ra khỏi danh sách trọng tài chuyên nghiệp của bóng đá Việt Nam. Như vậy có thể hiểu, ông Chiến sẽ không còn được tham gia các trận đấu tại V-League và Hạng Nhất, mà chỉ có thể điều khiển các trận ở giải Hạng 2, Hạng 3 hoặc các giải phong trào.

Sự cố trọng tài Hà Anh Chiến cũng lộ ra những góc khuất của trọng tài Việt Nam. Điều đó khiến NHM hết sức lo lắng. Thậm chí phương án dùng trọng tài ngoại đang được nhiều người nhắc đến. Đây không phải chuyện mới tại V-League và VPF hoàn toàn tính tới phương án này.

Trọng tài Việt: Thế giới ngầm vô cực
Scandal trọng tài Hà Anh Chiến đã khép lại theo cách gây tranh cãi hơn cả thời điểm mới diễn ra. Bây giờ người ta đang chờ đợi xem sẽ còn những góc khuất nào...

Tổng giám đốc VPF Cao Văn Chóng chia sẻ: “Chuyện thuê trọng tài ngoại, VPF đã sẵn sàng và sẽ cân nhắc thuê vào thời điểm nào là hợp lý. Mời trọng tài ngoại sang Việt Nam chắc chắn chi phí đắt hơn, một số đội bóng cũng từng đề nghị VPF cứ thuê đi rồi họ kêu gọi, hỗ trợ. Tuy nhiên vấn đề ở đây không hẳn vì tài chính. Bản thân VPF không phải đến mức không lo được”.

Ông Chóng cho rằng không nên quá bi quan về các trọng tài nội, người đứng đầu hệ thống điều hành VPF cho biết: “Vấn đề theo tôi nghĩ, hiện số lượng lẫn chất lượng trọng tài nội, tôi nghĩ vẫn đủ sức đáp ứng cho giải. Có trận trọng tài ngoại bắt, tôi ngồi cạnh ông bầu một đội bóng lớn và ông ấy nói rặng trọng tài ngoại cũng chẳng bắt tốt hơn trọng tài Việt. Trong khi trọng tài chúng ta có nhiều người giỏi, ví dụ như anh Võ Minh Trí thường xuyên được các giải cấp châu Á, Đông Nam Á mời và hoàn thành tốt nhiệm vụ. Vì vậy, chúng ta cũng đừng quá bi quan về trọng tài nội”.

A.T

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X