Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Cựu danh thủ Hồng Sơn trở lại với vai trò mới ở bóng đá nghệ thuật

Thứ Năm 21/01/2021 15:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cuối tháng 1 này, giải đấu bóng đá nghệ thuật "Tết Freestyle Football" sẽ khởi tranh để tìm ra tài năng phát triển môn thể thao còn khá mới mẻ ở Việt Nam.
"TẾT Freestyle Football" là giải đấu do nhà vô địch bóng đá nghệ thuật châu Á 2013 - Đỗ Kim Phúc tổ chức với mong muốn phát triển cộng đồng bóng đá nghệ thuật đường phố. Ngoài việc đưa bóng đá nghệ thuật đường phố đến gần hơn với khán giản, giải đấu nhằm phát triển bộ môn bóng đá nghệ thuật ở Việt Nam.

Tết Freestyle Football Giải đấu bóng đá nghệ thuật đầy thú vị hình ảnh
Ở Việt Nam, bóng đá nghệ thuật dù là môn thể thao non trẻ nhưng quy tụ được một cộng đồng khá đông đảo.
 
Điều thú vị là ở giải đấu, cựu danh thủ Nguyễn Hồng Sơn sẽ góp mặt trong vai trò ban giám khảo. Hai giám khảo khác gồm Đỗ Kim Phúc - Nhà vô địch bóng đá nghệ thuật châu Á Thái Bình Dương 2013 và Lê Anh Tuấn – Nhà vô địch bóng đá nghệ thuật Việt Nam 2009. 

Giải đấu sẽ có hai cuộc thi song song dành cho người lớn và trẻ em. Cả hai cuộc thi đầu diễn ra theo hai vòng gồm vòng routine và vòng chung kết.

Ở vòng routine, mỗi thí sinh sẽ chuẩn bị một bài biểu diễn 1 đến 2 phút trên nền nhạc tự chuẩn bị, BGK sẽ chọn ra top 16 thí sinh có bài dự thi ấn tượng nhất để bước vào vòng chung kết. 

Ở vòng đấu loại, BGK sẽ chia cặp đấu 1vs1 dựa theo điểm bài diễn vòng routine của các thí sinh. Mỗi trận đấu sẽ diễn ra trong 3 phút, mỗi thí sinh sẽ có 3 lượt mỗi lượt 30 giây để thể hiện kỹ năng với trái bóng của mình. Hết 3 phút, BGK sẽ thảo luận và chọn ra người thắng cuộc. Vòng đấu loại sẽ chia thành vòng 1/8, tứ kết, bán kết và chung kết.

VĐV bóng đá nghệ thuật Đỗ Kim Phúc đọ tài với ngôi sao Sergio Ramos
Nhà vô địch bóng đá nghệ thuật châu Á 2013 Đỗ Kim Phúc từng đọ tài với ngôi sao Sergio Ramos sẽ là giám khảo của "Tết Freestyle Football".
 
Đỗ Kim Phúc - Trưởng BTC cuộc thi, cũng là thành viên BGK chia sẻ: “Chính anh Hồng Sơn đã đưa tôi đến với bóng đá nghệ thuật. Năm 1999, mình được xem một clip anh Hồng Sơn tâng bóng cùng Beckham, mình mê quá nên cũng lấy bóng tập đỡ gáy như họ. Mình cứ tự tập luyện như vậy, sau này mới tìm hiểu kỹ hơn và biết được thế nào là freestyle football”. 
 
“Đến năm 2007, tôi cùng một vài anh em lập một nhóm để cùng phát triển bộ môn này. Nhiều năm nay, Việt Nam không có một giải đấu thực sự nào quá lớn cho mọi người thỏa mãn đam mê. Phong trào bóng đá nghệ thuật cần được trở lại”.
 
Giải đấu bóng đá nghệ thuật “Tết Freestyle Football” sẽ diễn ra vào 8h00 ngày 30/1 tại TTTM Savico Megamall Long Biên (Hà Nội).
 
 
 
 
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X