Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

TĐCS.ĐT: Sau cơn mưa, trời lại sáng

Thứ Ba 07/02/2012 22:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiến thắng đầu tiên ở mùa giải này giúp TĐCS.ĐT ra khỏi đáy vực và có vị trí lưng chừng giữa bảng xếp hạng. Dấu hiệu khởi sắc của đội bóng xứ Đồng Tháp Mười có nhiều nguyên nhân, nhưng trên hết 3 điểm trước K.KH đã giúp thầy trò Trang Văn Thành lấy lại niềm tin cho những CĐV luôn sát cánh cùng đội bóng.

Trận đấu dự báo rất khó khăn với K.KH, nhưng tình thế của TĐCS.ĐT khiến HLV Trang Văn Thành phải đưa ra quyết định chơi canh bạc có phần mạo hiểm. Đó là việc cất thủ lĩnh hàng tiền vệ Sunday trên ghế dự bị để nhường suất cho Hodges đá cặp với Felix trên hàng công. Vị trí xung yếu giữa sân của TĐCS.ĐT hôm đó được giao cho Hải Dương-Minh Lợi.

Quyết định có phần mạo hiểm đó của tướng Thành cuối cùng lại cho ra kết quả ngoài mong đợi cho chủ nhà. Cũng phải kể đến sự xuất sắc của những cá nhân đã làm nên chiến thắng đầu tay cho đội chủ sân Cao Lãnh. Sự trở lại của tiền vệ Hải Dương sau gần một mùa giải ngồi ngoài vì chấn thương đầu gối là một trong những con bài quan trọng nhất của TĐCS.ĐT.

Chiến thắng đầu tiên ở mùa giải này giúp TĐCS.ĐT ra khỏi đáy vực và có vị trí lưng chừng giữa bảng xếp hạng

Khả năng đánh chặn, thu hồi bóng rất đầu óc của tiền vệ gốc Lâm Đồng là cơ sở để cặp tiền đạo ngoại không lo đói bóng. Chơi nhô cao hơn một chút là tiền vệ Minh Lợi, một phát hiện mới của TĐCS.ĐT. Dù thể hình nhỏ bé, nhưng bù lại, cầu thủ gốc Đồng Tháp mùa trước còn đầu quân cho CLB TP.HCM lại sở hữu nhãn quan chiến thuật tinh tế.

2 trong số 3 bàn thắng của chủ nhà trong trận thắng K.KH đến từ đôi chân của cầu thủ này. Đó là một đường chuyền phát động và một pha đi bóng khéo léo khiến thủ thành Hoàng Tuấn phải chấp nhận quả pelnalty (Felix là người kết thúc thành công sau đó).

Người nổi bật nhất còn sót lại trong thành phần TĐCS.ĐT mùa này là tiền đạo Felix Ajala. Chân sút gốc Nigeria đã làm các CĐV Cao Lãnh nguôi đi nỗi nhớ chân sút chủ lực của họ mùa trước Samson Kayode. Với Ajala, sự ra đi của Samson có thể là sự “giải thoát” cho anh khỏi cái bóng quá lớn của người đồng đội.

Không thích thể hiện như người đồng hương Samson trên sân bóng nhưng vẫn giữ được vẻ lạnh lùng của sát thủ có hạng, với 4 bàn thắng sau 4 lượt trận, Felix giờ đã vượt mặt người đồng đội của mình mùa trước để cùng với Văn Quyết dẫn đầu danh sách ghi bàn ở Super League 2012. Góp đến 4 trong tổng số 6 bàn thắng của TĐCS.ĐT, đáng nói hơn khi tiền đạo Nigeria này nổ súng, TĐCS.ĐT chưa hề trắng tay.

Sẽ là sai lầm nếu coi TĐCS.ĐT chỉ là tập hợp những anh công nhân đá bóng, ít nhất là tại Cao Lãnh. Bởi trên mặt sân quen thuộc, những anh công nhân trước đó có thể hóa thành nghệ sĩ trong một phút xuất thần để định đoạt trận đấu.

Đa số cầu thủ của đội bóng đều trưởng thành từ chính xứ sở này nên với họ, ngoài ý thức nghề nghiệp thì tinh thần trách nhiệm với sự tồn vong của bóng đá quê hương phải có trong tiềm thức mỗi người. Một trụ cột gốc bản địa chia sẻ rất thực tế với người viết: “Biết mình yếu nên trên sân nhà anh em phải tự động viên nhau, ráng đá gấp đôi sức để thắng. Phải nhìn bà con cổ vũ cho mình mà đá nữa. Mình thua bà con vừa mất công sức đi cổ vũ vừa buồn lây cho đội. Chưa kể nếu thắng, đội sẽ nhận được 400 triệu đồng nữa, chia ra mỗi người đá chính được cũng khá, đủ để giúp đỡ gia đình rồi…”.

Sau cơn mưa dông bao phủ xứ bưng biền trong 3 vòng đấu đầu tiên, 3 điểm mới đây đã xua tan bầu trời u ám và trả lại vẻ bình yên vốn có cho mảnh đất miền Tây này. Niềm tin về một pháo đài Cao Lãnh bất khả xâm phạm như 3 mùa giải trước đã trở lại trên khán đài. Nếu phát huy truyền thống đó, TĐCS.ĐT sẽ còn bay bổng hơn, nhất là khi lịch thi đấu tháng 2 đang ủng hộ đội bóng của ông. Nhiệm vụ của họ trong tháng “ăn chơi” này là phải “vét” thật nhiều điểm số càng tốt, bởi họ sẽ còn 2 trận trên sân nhà tiếp N.SG (12/2), B.BD (26/2) và xen giữa 2 trận đấu đó là cuộc đọ sức với CLB Hà Nội đang tồn tại rất nhiều khó khăn.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X