Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Tấn Trường và cái nguy 'mất tất cả'

Thứ Hai 28/05/2012 17:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thủ môn xứ Đồng Tháp Mười có thể mất tất cả vinh quang, danh dự đã dày công vun đắp suốt 8 năm qua. Vòng 18 V-League, trung vệ Đình Luật trở lại đội hình chính Sài Gòn Xuân Thành sau thời gian bị nghi ngờ. Cựu cầu thủ QK 4 lấy lại thanh danh cho bản thân, còn thủ môn Tấn Trường lại đi một ngã rẽ không thể buồn bã hơn.

Sau 6 năm cống hiến cho bóng đá Đồng Tháp, chàng thủ môn họ Bùi ký hợp đồng “bom tấn” với Sài Gòn Xuân Thành. Trị giá cú áp-phe lên đến 9 tỷ đồng đưa Tấn Trường gia nhập dàn “sao” đáng mơ ước dưới triều đại HLV Lư Đình Tuấn.

Có lẽ ước mơ của Tấn Trường khi rời bỏ xứ bưng biền chính là chinh phục chức vô địch V-League. Ở một đội bóng đông đảo ngôi sao, giàu tham vọng của bầu Thụy sẽ là bước đệm để thủ thành này chiếm lĩnh đỉnh cao đầy mơ ước.

5 tháng “trăng mật” ở sân Thống Nhất trôi qua trở thành trái đắng với thủ thành từng là số một ở đội tuyển quốc gia. Sự bất ổn về tâm lý, đồng nghĩa những tình huống để thua không đáng có, Tấn Trường bị chính đội bóng “giấc mơ” quay lại ghẻ lạnh với mình.

Thủ môn Tấn Trường liên tiếp gặp vận hạn thời gian qua
Thủ môn Tấn Trường liên tiếp gặp vận hạn thời gian qua

Bị nghi ngờ tư cách, đau đớn hơn Tấn Trường mất vị trí vào tay đồng đội Minh Nhựt. Nếu Tấn Trường không có sự cố ở trận hòa 2-2 với SLNA, Minh Nhựt khó có thể đua tranh vị trí, khi tên tuổi, tài năng kém hơn hẳn. Bị đẩy ra đường không thương tiếc, Tấn Trường phải chạy vạy tự thương thảo trở về Đồng Tháp hay sang tân binh Kiên Giang. Giá trị chuyên môn vẫn đảm bảo, chỉ có điều hai đội bóng đều lần lượt lắc đầu trước cái giá 7 tỷ đồng mà thủ thành cao 1m88 này đưa ra.

Cực chẳng đã, Tấn Trường quay lại đội bóng Sài Gòn Xuân Thành và chấp nhận cảnh “đời thừa”. Điều đáng lo cho Tấn Trường là vị trí ở đội tuyển quốc gia cũng bị đặt dấu hỏi. Mất đi vị trí ở CLB, phong độ, cảm giác của Tấn Trường khó ở trạng thái tốt nhất. Rất khó để HLV Phan Thanh Hùng triệu tập Tấn Trường trong hai trận giao hữu với Trung Quốc và Hong Kong tới đây.

Chưa kể về mặt phong độ, ổn định, Tấn Trường có dấu hiệu tụt lại trong mắt ban huấn luyện đội tuyển quốc gia vào lúc này. Sau màn trình diễn chắc tay cùng Sài Gòn Xuân Thành, Minh Nhựt bỗng nổi lên là sự lựa chọn mới vị trí “gác đền” của đội tuyển. Ngay phía đối diện, thủ môn Đà Nẵng, Thanh Bình, ngày càng trưởng thành hơn sau 2 năm bắt V-League. Không chỉ đẩy đàn anh Văn Hạnh ra đi, Thanh Bình cũng trở thành số một trong mắt HLV Lê Huỳnh Đức.

Nếu kể thêm đàn em Bửu Ngọc, Tuấn Mạnh, Văn Hưng, Tấn Trường đang thực sự tụt lại sau quyết định sai lầm về đầu quân Sài Gòn Xuân Thành. Số phận Tấn Trường khá giống sự sa sút của Tô Vĩnh Lợi, Nguyễn Thế Anh, Bùi Quang Huy, Trần Đức Cường trong quá khứ. Nếu những cái tên trên thụt lùi vì áp lực thì Tấn Trường phải trả giá vì sự chủ quan và thói lơ đễnh từ chính bản thân mình.

Hy vọng thời gian “nếm mặt, nằm gai” ở Sài Gòn Xuân Thành là bài học để đời giúp Tấn Trường nhìn lại mình và có sự trau dồi chuyên môn. Xét cá tính, Tấn Trường không phải là người thiếu ý chí, cầu tiến. Trong suốt 2 năm qua, Tấn Trường mắc vô số sai lầm ở tầm CLB lẫn khi lên đội tuyển. Tưởng chừng có lúc Tấn Trường mất đi tất cả, thủ thành người Đồng Tháp đã tự đứng dậy để khẳng định tài năng.

Lúc này, Tấn Trường chỉ cần cơ hội nhỏ để lấy lại vị trí của chính mình. Nếu không thủ môn xứ Đồng Tháp Mười sẽ mất tất cả vinh quang, danh dự đã dày công vun đắp suốt 8 năm qua.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X