Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Tấn Trường mắc lỗi, Bình Dương thua đậm Hà Nội T&T

Thứ Bảy 11/01/2014 20:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đội bóng miền Đông Nam Bộ dẫn trước trong hiệp đầu nhưng pha bắt bóng không dính của thủ thành Tấn Trường ở đầu hiệp hai là bước ngoặt dẫn đến thất bại 2-4 trong trận khai mạc V-League 2014.
 

Đúng với tính chất trận chung kết sớm, hai đội đều tung ra sân đội hình mạnh nhất. Phía Bình Dương có đến 8 tân binh trong đội hình xuất phát và chơi đầy quyết tâm trước đội chủ nhà gồm toàn đương kim và cựu tuyển thủ quốc gia. Yếu tố quan trọng giúp đội khách Bình Dương có sự khởi đầu ấn tượng là dàn tân binh nỗ lực ghi điểm trong mắt HLV Minh Dũng. Trong khi đó, Hà Nội T&T bắt nhịp chậm và tuyến giữa không tìm được sự liên lạc thống suốt với hàng công.

Gonzalo là người hùng của trận đấu với cú đúp bàn thắng
Gonzalo là người hùng của trận đấu với cú đúp bàn thắng

 

Đáng lẽ đội khách Bình Dương mở tỷ số ngay từ phút thứ sáu nếu Tiến Thành không đệm bóng ra ngoài cầu môn từ khoảng cách 8 mét. Chỉ 2 phút sau, Anh Đức tạo nên hai tình huống sóng gió trước cầu môn Dương Hồng Sơn, trong đó tình huống đầu thủ thành chủ nhà phải bay hết tầm mới cản được bàn thua, còn pha bóng sau tìm đến cột dọc. Ưu thế của Bình Dương được cụ thể hóa bằng bàn thắng của Abass Dieng ở phút 34 khi cú sút của cựu tiền đạo đội Thanh Hóa bật chân Gonzalo làm bó tay thủ môn Dương Hồng Sơn.

Bị thủng lưới trước và đối mặt với thế trận bất lợi, HLV Phan Thanh Hùng có sự điều chỉnh quan trọng là đưa trung vệ Ghallagher vào thay Thành Lương, đồng thời đẩy Gonzalo từ trung vệ lên đá trung phong. Sự điều chỉnh này là một trong những nhân tố giúp lối chơi của Hà Nội T&T khởi sắc trong hiệp hai.

May mắn cũng giúp một tay vào chiến thắng của đội chủ nhà khi thủ môn Tấn Trường mắc sai sót ở đầu hiệp hai với pha bắt bóng không dính tạo điều kiện cho tiền vệ Hector sút bóng vào lưới trống ghi bàn gỡ 1-1. Bàn thua này là đòn giáng mạnh vào tinh thần của Bình Dương, còn Hà Nội T&T được giải tỏa tinh thần nên chơi áp đảo trong phần còn lại.

Sự có mặt của tiền đạo cao to Gonzalo trên hàng công khiến cho các pha nhồi bóng bổng sở trường của Hà Nội T&T trở thành hiểm họa thường trực với Bình Dương. Chỉ trong vòng vài phút sau bàn gỡ, Gonzalo liên tiếp tạo cơ hội thuận lợi cho Văn Quyết, Samson bắn phá cầu môn Tấn Trường. Bên cạnh đó, nhờ Gonzalo chia lửa nên Samson có nhiều không gian hoạt động và liên tục khuấy đảo hàng thủ đối phương. Phút 57, Samson hút hàng thủ đối phương rồi chuyền bóng để Gonzalo đệm bóng nâng tỷ số lên 2-1.

Đến phút 63, từ pha cản phá của hậu vệ Bình Dương, Samson lập siêu phẩm bằng cú sút hình quả chuối nâng tỷ số lên 3-1. Phút 78, Gonzalo lập cú đúp với cú sút phạt bật chân hậu vệ Bình Dương đi vào lưới. Đến đây, trận đấu tuột khỏi tầm tay đội khách, còn cặp song sát Samson - Gonzalo liên tiếp làm khổ hàng thủ đối phương. Phút 90, Trọng Hoàng tìm được bàn rút ngắn tỷ số 2-4 cho Bình Dương sau pha đột phá sút căng trong khu vực 16m50.

Với những gì thể hiện trong trận khởi đầu mùa giải, Hà Nội T&T chứng tỏ vị thế ứng cử viên sáng giá cho ngôi vô địch. Trong khi đó, bộ khung mới của Bình Dương vẫn cần nhiều thời gian để tìm được sự ăn khớp.

Đội hình xuất phát

HN.T&T: Hồng Sơn; Quốc Long, Văn Biển, Gonzalo, Hồng Tiến; Thành Lương, Văn Hiếu, Sỹ Cường, Hector, Văn Quyết; Samson.

Bình Dương: Tấn Trường; Văn Hoàn, Đình Luật, Minh Đức, Robert; Moses, Văn Bình, Trọng Hoàng; Anh Đức, Tiến Thành; Abass.

theo vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X