Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Tấn Tài: Tuổi 30 và chức vô địch quốc gia đầu tiên

Thứ Ba 05/08/2014 12:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Tài năng bộc lộ từ sớm nhưng trải nhiều lận đận thủ quân tuyển Việt Nam mới lần đầu tiên leo được lên đỉnh vinh quang ở V-League với chức vô địch cùng B.Bình Dương.

Trước giai đoạn hai V-League 2014, tiền vệ Lê Tấn Tài quyết định rời Hải Phòng để khoác áo Bình Dương, với tham vọng tìm kiếm danh hiệu cấp CLB đầu tiên. Qua tám trận ra sân đá chính, tiền vệ gốc Khánh Hòa ghi dấu ấn đậm nét trong đội hình toàn ngôi sao của HLV Lê Thụy Hải. Bên cạnh một pha lập công trong trận gặp Quảng Ninh, Tấn Tài còn thể hiện tốt trong vai trò điều tiết, kiến tạo cho đồng đội ghi bàn. Sự kết hợp hoàn hảo giữa anh và Moses Oloya ở trung tâm hàng tiền vệ giúp Bình Dương bay cao với bảy trận bất bại (sáu thắng, một hòa).

Tấn Tài vui như trẻ thơ trong ngày cùng Bình Dương đăng quang ở V-League sớm một vòng đấu
Tấn Tài vui như trẻ thơ trong ngày cùng Bình Dương đăng quang ở V-League sớm một vòng đấu

Và rồi cái đích mà Tấn Tái nhắm đến đã thành hiện thực. Với thắng lợi trên sân Đồng Tâm ở vòng áp chót hôm 3/8, Bình Dương đã lên ngôi vô địch sớm trước một vòng đấu. Chàng tiền vệ quê Khánh Hòa không thể kìm nén được hạnh phúc trong lần đầu tiên nếm trải cảm giác vô địch V-League.

"Thật tuyệt khi Bình Dương trở lại ngôi cao sau sáu năm dài chờ đợi. Tôi cứ nghĩ cuộc đua sẽ quyết liệt và chỉ ngã ngũ ở vòng cuối. Nhưng việc Hà Nội.T&T thua tại Chi Lăng đã mang tin vui đến sớm hơn cả mong đợi của toàn đội. Ngày 10/8 tới, tôi và đồng đội mới được nâng cup tại Gò Đậu, nhưng lòng tôi đã ngập tràn hân hoan, hạnh phúc. Nếu đội nhà đoạt tiếp Cup Quốc gia vào ngày 17/8, tôi sẽ có một năm không thể tuyệt vời hơn ở tầm CLB", Tấn Tài chia sẻ với VnExpress về niềm vui khi có danh hiệu đầu tiên ở tầm CLB.

Trước khi lên ngôi cùng Bình dương, sự nghiệp lừng lẫy của Tấn Tài vẫn chưa thật trọn vẹn vì anh chưa từng vô địch V-League như nhiều đồng đội khác trong đội tuyển Việt Nam. "Tính đến giờ tôi cũng có 10 năm thi đấu đỉnh cao và trải qua không ít những kỷ niệm ngọt ngào. Ngày đội bóng quê hương lên hạng V-League 2006 có lẽ là kỷ niệm khó quên nhất, rồi tiếp đến là chức vô địch AFF Cup 2008 cùng tuyển Việt Nam. Nhưng tôi cứ nghĩ đến cuối sự nghiệp mình sẽ chẳng có được một danh hiệu vô địch giải quốc nội. Sang tuổi 30, hy vọng càng nhỏ dần", tiền vệ có biệt danh "Cu Tèo" kể về nỗi khắc khoải chờ đợi vinh quang ở V-League.

Trưởng thành từ giải bóng đá phong trào quê nhà Ninh Hòa (tỉnh Khánh Hòa), tài năng chơi bóng của Tấn Tài sớm lọt vào mắt xanh lãnh đạo đội Khánh Hòa. Tiền vệ này sau đó sớm được triệu tập lên tuyển U23 khi còn đội nhà còn dự giải hạng Nhì, rồi lên tiếp đội tuyển Việt Nam năm 2006.

Rất nhiều đồng đội cũ ở Khánh Hòa đến giờ vẫn chưa quên lần Tấn Tài mang thùng nước bò húc đến từng phòng tặng đồng đội làm quà sau lần đầu tiên lên tuyển. Ai cũng quý Tấn Tài vì sự chân chất, tình cảm như thế. Còn bản thân Tấn Tài thì thừa nhận tính anh rất thẳng, khi đã không hài lòng sẵn sàng nói luôn chứ chẳng để trong lòng. Cách sống ăn sóng nói gió nhưng không để bụng ấy cũng là nét riêng chỉ có Tấn Tài mới có. Cá tính và cách sống ấy được "Cu Tèo" thể hiện rõ trên sân và cả ngoài đời. Tấn Tài ra sân là thi đấu với hơn 100% quyết tâm và nỗ lực để giành chiến thắng. Đôi lúc cầu thủ sinh năm 1984 này nóng nảy, mạnh mẽ trên sân, nhưng khi ra ngoài đời lại khác hẳn.

Chẳng mấy khi Tấn Tài la cà quán xá nhậu nhẹt, vì anh coi cà phê hay bia rượu là thứ có hại cho bản thân. Đến năm 30 tuổi, Tấn Tài vẫn cày ải miệt mài trên sân hệt như lúc anh chân ướt chân ráo đi đá bóng chuyên nghiệp vào năm 18 tuổi. Những đồng tiền kiếm được, Tấn Tài tiết kiệm để gửi cho bố mẹ hay lo cuộc sống tương lai. Hoặc anh bỏ tiền mua xe bus đưa đón học sinh ở quê mình đi học, như hành động tri ân với quê hương lúc đã công thành danh toại.

Quyết định tự chuộc hợp đồng để đầu quân cho Bình Dương ở đầu giai đoạn hai V-League 2014 được anh ví như một sự mạo hiểm để tìm kiếm danh hiệu còn thiếu cho bản thân. Tấn Tài bảo anh chỉ nợ bóng đá Khánh Hòa, nên bao nhiêu năm qua từ chối lời mời từ lãnh đạo Bình Dương. Khi bóng đá phố biển sa sút rồi chuyển giao cho Hải Phòng, Tấn Tài nhận thấy mình có cơ hội duy nhất để tạo sự đột phá cho bản thân.

Điều duy nhất Tấn Tài còn áy náy, anh vẫn chưa chạm được tay vào danh hiệu Quả Bóng Vàng Việt Nam trong suốt 10 năm chơi bóng đỉnh cao. Cầu thủ từng đoạt danh hiệu Cầu thủ trẻ hay nhất Việt Nam năm 2005 vẫn là người vô duyên với danh hiệu cá nhân này. Anh chỉ đạt hai danh hiệu Quả Bóng Đồng năm 2005, 2006 và gần nhất là Quả Bóng Bạc năm 2012.

"Ban tổ chức thường lấy thước đo vô địch V-League để làm tiêu chí lựa chọn Quả bóng vàng. Năm AFF Cup 2012, tôi chơi không tệ ở giải khu vực song vẫn chỉ về nhì. Năm nay, tôi đã có chức vô địch V-League rồi, nếu có thêm chức vô địch Đông Nam Á, tôi tin danh hiệu Quả Bóng Vàng sẽ không còn lẩn tránh tôi nữa. AFF Cup 2014 cũng là giải đấu cuối cùng tôi khoác lên tuyển trước khi giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế", Tấn Tài cho biết dự định trước mắt của anh.

Theo Vnexpress  

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X