Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Tân PCT VFF: Tìm HLV thay ông Park không đơn giản

Chủ Nhật 06/11/2022 18:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong Đại hội Liên đoàn bóng đá Việt Nam khoá IX mới đây, ông Trần Anh Tú đã chính thức đảm nhiệm vai trò Phó Chủ tịch chuyên môn VFF.

Tìm HLV mới cho tuyển nam không đơn giản

Sau Đại hội chiều 6/11, ông Trần Anh Tú, Nguyễn Trung Kiên và Nguyễn Xuân Vũ là 3 PCT mới trong BHC LĐBĐ Việt Nam khoá IX. Ở vị trí PCT chuyên môn, ông Trần Anh Tú là ứng viên duy nhất và nhận được 100% phiếu bầu.

Chia sẻ khi chính thức đảm nhận vai trò, ông Tú cho biết: “Tôi vừa mừng vừa lo khi đảm nhận vai trò phó chủ tịch chuyên môn VFF khóa mới, vì bóng đá Việt Nam chưa từng đạt được những thành công rực rỡ như vậy. Đó là thách thức lớn với không chỉ tôi mà còn cả ban chấp hành”.

Nói về mục tiêu của bóng đá Việt Nam khoá mới, bầu Tú tiếp tục: “Mục tiêu của các ĐT Việt Nam trong nhiệm kỳ tới là tiếp tục duy trì và phát huy thành tích so với nhiệm kỳ trước. Chúng ta thấy ĐT nam vào tới vòng loại cuối World Cup, tuyển nữ và tuyển futsal dự World Cup, các đội tuyển trẻ giành vé dự sân chơi châu Á, thì ít nhất trong 4 năm tới các đội cũng phải giành thành tích tương tự hoặc cao hơn”.

PCT chuyen mon VFF Tran Anh Tu
PCT chuyên môn VFF Trần Anh Tú chia sẻ với truyền thông

Nhiệm vụ tìm kiếm tân HLV trưởng cho ĐT Việt Nam sau khi ông Park Hang Seo đáo hạn hợp đồng (tháng 1/2023) cũng được ông Trần Anh Tú chia sẻ: “Việc tìm HLV mới cho tuyển nam không hề dễ dàng. HLV mới phải phù hợp với văn hóa Việt Nam, với cầu thủ và với tình hình tài chính của VFF. 

Trước đây VFF đều khó khăn về tài chính, không phải lúc nào cũng tốt như ở nhiệm kỳ VII và VIII. Tôi với khả năng của mình cũng mong muốn đóng góp cho VFF, cho hoạt động của các đội tuyển. 

Với khả năng tài chính hiện nay của VFF, tôi tin tưởng chúng ta đủ khả năng gánh vác các chi phí cho các mục tiêu của bóng đá Việt Nam, tất nhiên phải chi tiêu tính toán”.

Tân PCT VFF Tìm HLV thay ông Park không đơn giản 1
Tìm HLV thay ông Park Hang Seo sẽ là nhiệm vụ khó khăn

Chủ tịch HĐQT Công ty VPF cũng nói về cú bắt tay gây tiếng vang với FPT gần đây về bản quyền của V-League: “VPF muốn triển khai VAR sớm, nhưng tình hình tài chính trước đây chưa đủ. Nhưng trong thời buổi hiện nay, mọi thứ đã thuận lợi hơn. Khi làm việc với FIFA, họ đã sang và làm việc, nhưng tới bước phê chuẩn thì không được duyệt do ảnh hưởng của Covid. Dự án khi khởi động lại sẽ thuận lợi hơn”.

Trong khi đó, tân PCT truyền thông Nguyễn Xuân Vũ khẳng định: “Tôi sẽ tập trung làm truyền thông cho cả các giải ngoài chuyên nghiệp. Cụ thể, sắp tới sẽ có đơn vị truyền thông truyền hình trực tiếp các giải ngoài chuyên nghiệp như hạng Nhì, hạng Ba Quốc gia, bóng đá nữ, bóng đá trẻ và bóng đá phong trào. Chúng ta cũng cần truyền thông nhiều hơn tới báo chí trong và ngoài nước, tới những kiều bào Việt Nam ở những nơi các ĐT của chúng ta thi đấu”.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X