Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

Tân HLV tuyển Lào thừa nhận khó gây sốc trước ĐT Việt Nam

Thứ Ba 27/08/2024 10:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong lễ ra mắt đội tuyển Lào mới đây, tân HLV người Hàn Quốc, ông Ha Hyeok-jun đã khẳng định bóng đá Lào khó có thể đánh bại Việt Nam ở thời điểm hiện tại. 

Sau quyết định bổ nhiệm ông Ha Hyeok-jun vào chiếc ghế HLV trưởng đội tuyển Lào, LĐBĐ Lào mới đây đã tổ chức buổi lễ ký hợp đồng dẫn dắt tuyển Lào với nhà cầm quân người Hàn Quốc.

Ông Ha sẽ dẫn dắt tuyển Lào tham dự đấu trường AFF Cup diễn ra vào cuối năm nay, nơi họ nằm chung bảng với hai ứng cử viên vô địch là Việt Nam và Indonesia. 

Ha Hyeok-jun
HLV Ha Hyeok-jun ra mắt đội tuyển Lào.

Và chia sẻ sau khi trở thành tân HLV trưởng tuyển Lào, ông Ha Hyeok-jun đã cho biết: "Tôi rất biết ơn Liên đoàn bóng đá Lào đã tin tưởng và chọn lựa tôi. Tôi hy vọng người dân Lào trở nên hạnh phúc nhờ bóng đá.

Đúng là trình độ bóng đá ở Lào vẫn còn thấp. Tôi cũng nói rằng sẽ rất tốt nếu thiết lập cơ sở hạ tầng và hệ thống bóng đá trẻ. Ngay cả khi tôi họp với Liên đoàn bóng đá Lào, họ cũng cho rằng không thể đánh bại Việt Nam và Indonesia.

Tôi đang lên kế hoạch cho lịch trình và chương trình tập luyện của đội tuyển Lào. Điều được chú trọng nhất hiện nay chính là thể chất. Tôi muốn thể hiện sự thay đổi".

Khi được hỏi về áp lực khi dẫn dắt Lào, nhà cầm quân sinh năm 1970 cho hay: "Thực ra, áp lực là rất lớn. Tuy nhiên tôi muốn chứng tỏ rằng tuyển Lào có thể trụ vững bất kể đối đầu với đội nào dù điều đó không hề dễ dàng.

Tôi nghĩ chúng ta cũng cần chứng tỏ rằng bóng đá Lào có tiềm năng phát triển. Tôi sẽ cố gắng tạo ra thứ bóng đá gai góc, nhanh và hấp dẫn. Tôi nghĩ sẽ có rất nhiều việc phải làm".

HLV Ha Hyeok-jun từng có thời gian làm việc tại Hiệp hội bóng đá Hàn Quốc (KFA) từ năm 2009-2011. Trong quãng thời gian từ 2012-2013, vị này đảm nhiệm chức trợ lý huấn luyện viên của đội tuyển quốc gia Myanmar và U23 quốc gia Myanmar. 

Sau đó HLV Ha Hyeokjun đã tới Trung Quốc làm HLV thể lực và sau đó trực tiếp dẫn dắt CLB Bắc Kinh Bekong tại giải Chinese Premier League. Năm 2017, ông làm trợ lý HLV trưởng tại đội bóng hàng đầu Hàn Quốc, Suwon Samsung Bluewing trước khi dẫn dắt đội trường đại học quốc gia Daegu. Đội bóng cuối cùng mà vị này dẫn dắt trước khi tới Lào là Resources Capital FC của Hongkong.

Tại ASEAN Mitsubishi Electric Cup 2024 (tên cũ: AFF Cup), tuyển Lào sẽ ở cùng bảng đấu với ĐT Việt Nam. Hai đối thủ còn lại trong bảng là Indonesia và Myanmar. Theo lịch thi đấu, Việt Nam sẽ đá trận ra quân gặp Lào trên sân vận động Quốc gia Lào mới, tại Vientiane vào lúc 19h30 tối ngày 10/12/2024.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X