Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Tân HLV trưởng thay đổi thói quen ngủ nướng của cầu thủ HAGL

Thứ Năm 20/08/2015 15:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Nguyễn Quốc Tuấn đưa ra quy định mới, các cầu thủ HAGL phải dậy ăn sáng trước 7h30 hàng ngày để chuẩn bị cho cuộc so tài với SLNA vào 22/8.

Một ngày sau khi lên nắm quyền huấn luyện viên (HLV) trưởng đội bóng phố núi, ông Nguyễn Quốc Tuấn đưa ra phương án thay đổi nhịp sinh học, nhằm giúp các học trò lấy lại cảm giác chơi bóng và sự tự tin trong 5 trận còn lại của V.League 2015. Cụ thể, HLV Quốc Tuấn yêu cầu toàn đội bỏ thói quen ngủ nướng vào mỗi sáng.

Tan HLV truong thay doi thoi quen ngu nuong cua cau thu HAGL  hinh anh
HLV Nguyễn Quốc Tuấn (trái) đưa ra một vài quy định sinh hoạt mới nhằm giúp các học trò thay đổi không khí tập luyện. Các buổi đội HAGL tập sáng thì lịch học văn hóa sẽ đổi vào buổi chiều hoặc lùi sang hôm sau. Ảnh Zing

"Dưới thời HLV Grachen, các cầu thủ thích ngủ dậy lúc nào cũng được, muốn ăn sáng hay không cũng được. Tuy nhiên, khi HLV Nguyễn Quốc Tuấn lên nắm quyền, ông yêu cầu toàn đội phải dậy ăn sáng trước 7h30 để bắt đầu một ngày tập luyện từ 9h30", Giám đốc điều hành CLB HAGL Huỳnh Mau chia sẻ về thay đổi tại Trung tâm Hàm Rồng trong những ngày qua.

"Để làm gương cho các học trò, thầy Tuấn dậy sớm hơn và dùng bữa sáng trước 45 phút so với cầu thủ. Sau đó, thầy đi qua từng phòng để trò chuyện lúc chúng tôi vừa ngủ dậy. Thầy đưa ra lời khuyên và mong toàn đội rèn thói quen dậy sớm mỗi sáng", một cầu thủ HAGL chia sẻ.

Song song với việc dậy sớm, HLV Nguyễn Quốc Tuấn bố trí cho các học trò tập vào 2 buổi sáng mỗi tuần. Điều này giúp toàn đội có cảm giác tươi mới hơn. Bởi lẽ theo lịch, các buổi sáng trong tuần, lứa cầu thủ trẻ HAGL phải lên lớp học tại phân viện Gia Lai của Đại học Sư phạm TDTT TP HCM.

Về chuyên môn, HLV Nguyễn Quốc Tuấn tuyên bố vẫn giữ nguyên bộ khung là các cầu thủ trẻ HAGL Arsenal-JMG. Bên cạnh đó, ban huấn luyện sẽ sử dụng các đàn anh dày dạn kinh nghiệm như Hoàng Thiên, Út Cường, Văn Long... để giảm tải cho lứa cầu thủ trẻ đang phải thi đấu quá sức.

"Cầu thủ nào có phong độ tốt, thể lực tốt, không gặp phải chấn thương đều có cơ hội ra sân. HAGL không "thay máu" lực lượng mà chỉ thay đổi một vài vị trí nhằm giảm tải cho cầu thủ đang yếu thể lực", ông Huỳnh Mau, Giám đốc điều hành CLB HAGL chia sẻ.

Trong các buổi tập gần đây, HLV Nguyễn Quốc Tuấn yêu cầu học trò Thanh Tùng, Út Cường, Văn Thanh... tăng cường những pha tấn công biên. Tiền vệ đội trưởng Xuân Trường chịu trách nhiệm phân phối bóng sẽ phải hạn chế những pha phối hợp trung lộ bởi trung vệ và tiền vệ phòng ngự của SLNA đánh chặn rất tốt. 17h ngày 22/8 tới đây, tân HLV trưởng Nguyễn Quốc Tuấn có màn ra mắt trong trận HAGL - SLNA ở vòng 22 V.League 2015.

Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X