Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Tân HLV trưởng của HAGL: "Chiến thắng dựa trên nền tảng của Graechen"

Thứ Bảy 22/08/2015 22:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ông Nguyễn Quốc Tuấn phân tích về các lý do dẫn đến chiến thắng 3-1 trước Sông Lam Nghệ An ở vòng 22 giải V-League 2015, chiều 22/8.

"Cảm xúc thật khó diễn tả", ông Tuấn chia sẻ, khi được hỏi về cảm xúc sau trận thắng ngay ngày ra mắt cương vị HLV trưởng. "Trận này Hoàng Anh Gia Lai đã lấy lại được hình ảnh của mình trước đây. Đặc biệt hơn, đây là trận cầm quân chính thức đầu tiên của tôi ở một giải đấu chuyên nghiệp".

Tan HLV truong cua HAGL Chien thang dua tren nen tang cua Graechen hinh anh
HLV Quốc Tuấn (áo xanh) chia vui cùng học trò

Trên sân nhà Pleiku, HAGL cần một chiến thắng để nuôi hy vọng trụ hạng. Để đội khách vượt lên dẫn trước nhờ quả phạt đền của Quế Ngọc Hải, nhưng đội bóng phố núi không nản lòng. Họ có bàn gỡ 1-1 cũng từ chấm 11 mét nhờ công Công Phượng, trước khi Hoàng Thiên rồi Văn Thanh lần lượt ghi bàn đem đến ba điểm quý giá cho đội chủ nhà.

"Mấu chốt thành công của chúng tôi trận này là tinh thần thi đấu cũng như việc các cầu thủ tuân thủ tuyệt đối đấu pháp. Cả đội đã chơi hai trăm phần trăm sức lực với tinh thần cao, khát khao chiến thắng. Trận này tôi cũng cho các học trò tấn công nhiều hơn ở hai biên, và thành công. Tuy nhiên cũng phải thừa nhận rằng chúng tôi được lợi từ những sai sót của hàng phòng ngự Sông Lam Nghệ An", HLV Quốc Tuấn phân tích.

HLV Quốc Tuấn được đưa lên dẫn dắt đội một, sau khi Graechen bị điều chuyển trở lại Học viện HAGL Arsenal JMG sau vòng đấu 21. Khi được hỏi về người tiền nhiệm, ông Tuấn - trước kia là HLV thủ môn của HAGL - khiêm tốn trả lời: "So sánh luôn là điều tế nhị. Thành công ở trận đấu này dựa trên nền tảng của Giôm để lại, chúng tôi chỉ bổ sung thêm những mảng miếng tấn công, khắc phục những thiếu sót".

Có nhiều ý kiến trước trận này tỏ ra lo lắng cho HAGL khi ông Tuấn chưa từng cầm quân ở các giải chuyên nghiệp. Trả lời về điều này, ông nói: "Sau khi giải nghệ, tôi đã tham gia công tác đào tạo trẻ, trong đó có lứa Xuân Hiếu, Văn Long, Duy Thanh... ở đội U19 của tôi từng thắng liên tục 16 trận và hoà một lần. Những năm tiếp theo chúng tôi đều vào chung kết U21 quốc gia. Năm 2011 tôi được sự tin tưởng của lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Việt Nam trao sứ mệnh cầm quân đội U21 quốc gia, và may mắn vô địch dù có nhiều đối thủ mạnh. Những cầu thủ như Hoàng Thiên, Văn Long, Trần Vũ... đều có nhiều kinh nghiệm nên rất tin tưởng tôi".

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X