Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Tân HLV trưởng Chun Jae Ho đặt mục tiêu đá tấn công cho CLB Hà Nội

Chủ Nhật 20/02/2022 23:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong chia sẻ mới đây với CLB Hà Nội, tân HLV trưởng Chun Jae Ho đã thể hiện quyết tâm và tham vọng của mình khi lên tiếp quản ghế nóng ở sân Hàng Đẫy.

 

Vào ngày hôm qua 19/2, CLB Hà Nội đã lên tiếng xác nhận về sự ra đi của HLV Park Choong Kyun. Theo đó nhà cầm quân người Hàn Quốc đã bất ngờ đệ đơn xin nghỉ việc, chỉ một tuần trước khi V-League 2022 khởi tranh. 

Quyết định đột ngột này buộc ban lãnh đạo đội bóng Thủ đô phải bổ nhiệm trợ lý Chun Jae Ho lên thay. Và trong một cuộc phỏng vấn mới đây, nhà cầm quân người Hàn Quốc đã có những chia sẻ về mục tiêu của mình khi dẫn dắt Hà Nội FC.

Tân HLV trưởng CLB Hà Nội muốn chơi tấn công hình ảnh
HLV Chun Jae Ho tự tin cầm quân ở CLB Hà Nội.

Vị này tâm sự: "CLB bóng đá Hà Nội là đội bóng hàng đầu Việt Nam. Ở đội bóng tập hợp những cầu thủ nhiệt huyết, luôn cạnh tranh thiện chí và cùng nhau hướng đến mục tiêu vô địch. Tôi nghĩ rằng đội bóng có thế nào đi nữa thì đều có một vài vấn đề lớn nhỏ. 

Tôi sẽ nói chuyện, giao tiếp với các cầu thủ để giải quyết vấn đề và dẫn dắt đội bóng một cách tốt hơn. So với việc tập trung vào vấn đề, tôi nghĩ rằng sẽ cần phải trau chuốt lại một vài việc như cách tiếp cận trận đấu, cân bằng đội hình".

Nói về lối chơi mà mình sắp triển khai ở đội bóng chủ sân Hàng Đẫy, tân HLV Chun Jae Ho cho biết: "Tất cả các HLV trên thế giới đều nghĩ đến lối chơi tấn công và đẹp mắt. Tuy nhiên, khi đối mặt với thực tế và bị áp lực về thành tích, mọi người lại thường chọn lối bóng đá thực dụng. 

Vì vậy, tôi sẽ phải xem xét lại lực lượng các cầu thủ và sẽ chọn chơi lối tấn công hay phòng ngự. Ở CLB Hà Nội, về cơ bản tôi luôn mong muốn dù khi tấn công hay phòng ngự cũng cần cố gắng chơi bên phần sân đối phương, tối đa việc kiểm soát bóng thật nhiều qua đó áp đặt đối thủ, tạo ra cơ hội và đưa ra quyết định càng nhanh càng tốt.

Hiện tại, một số cầu thủ trụ cột bị nhiễm COVID-19, ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình chuẩn bị của đội bóng. Thời gian chưa đầy một tuần nữa, nhưng tôi nghĩ nếu tôi trao đổi tốt với những con người hiện tại và được chuẩn bị kĩ lưỡng, chúng tôi sẽ có được kết quả tốt trong những trận đấu sắp tới. Tôi mong rằng không có trường hợp đáng tiếc nào bị mắc thêm nữa".

Với việc bất ngờ ngồi vào ghế nóng của Hà Nội FC, đây sẽ là một thách thức không nhỏ với nhà cầm quân trẻ đến từ xứ kim chi. Song khi được hỏi về suy nghĩ của mình, ông Chun đã cho hay: "Đây không phải là lần đầu tiên tôi đảm nhận vị trí HLV trưởng. Trước đó, tôi đã dẫn dắt đội U19 Incheon United ở trong hai năm. Các học trò của tôi ở thời điểm đó hiện đang chơi cho các đội bóng chuyên nghiệp của Hàn Quốc và ở nước ngoài. 

Một trong những cầu thủ tiêu biểu là Jung Woo-Young, hiện đang thi đấu cho đội bóng chuyên nghiệp SC Freiburg. Bản thân tôi luôn có ý định trở thành HLV trưởng vào một ngày nào đó và tôi đang chuẩn bị từng bước cho cơ hội đó. Được tín nhiệm ở CLB Hà Nội là điều tôi thấy rất thú vị và sẽ nỗ lực làm được tốt nhất trong khả năng của mình".

Theo lịch thi đấu, Hà Nội sẽ chạm trán đối thủ Thanh Hóa trên sân nhà ở lượt đấu mở màn V-League 2022, nhận xét thêm về đối thủ, ông Chun Jae Ho cho hay: "Đông Á Thanh Hóa là đội bóng ổn định và cân bằng. Dù không có những cầu thủ quá nổi bật nhưng đây không phải là một tập thể dễ đối đầu vì đội bóng có được tổ chức tốt. Tôi cùng với Ban huấn luyện sẽ nghiên cứu thật kỹ trước khi đưa ra phương án tiếp cận".

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X