Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Tân HLV thủ môn Jason Brown chê kỹ thuật thủ môn Việt Nam

Thứ Ba 03/10/2017 17:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chia sẻ cảm nhận sau buổi làm việc đầu tiên cùng U19 Việt Nam, vị chuyên gia mới đến Việt Nam làm việc cho rằng các thủ môn trẻ Việt Nam đang yếu về kỹ thuật căn bản để trở thành cầu thủ giỏi.

Ngay sau khi chính thức ký hợp đồng làm việc với VFF, ngày hôm nay 3/10, HLV thủ môn ông Jason Brown đã có buổi làm việc với 4 thủ môn của ĐT U19 Việt Nam là Phạm Đình Long (HAGL), Ê ly ni ê (Đăk Lăk), Trương Thái Hiếu (PVF) và Dương Tùng Lâm (Hà Nội). Ngay trong buổi sáng nay, vị thủ thành ĐT xứ Wales và từng có thời gian làm HLV thủ môn U23 Arsenal đã tiến hành kiểm tra kỹ thuật, đồng thời chỉ dẫn cho các thủ thành trẻ các kỹ năng bắt bóng căn bản nhất.

Jason Brown
HLV Jason Brown chê kỹ thuật thủ môn U19 Việt Nam

Đánh giá bước đầu về chất lượng thủ môn ở quốc gia Đông Nam Á này, chuyên gia Jason Brown thừa nhận các thủ môn U19 Việt Nam có sức bật, sự nhanh nhẹn tuy nhiên lại yếu về kỹ thuật. Và HLV người xứ Wales cho rằng những học trò của ông cần cải thiện kỹ thuật cơ bản trước tiên.

“Họ đều còn trẻ và rất nhanh”, ông Brown giải thích. “Tuy nhiên tôi cảm nhận thấy kỹ thuật của họ có nền tảng nhưng chưa tốt và có những vấn đề về mặt này. Tôi cảm thấy có thể giúp họ cải thiện kỹ thuật tốt lên và tạo nên những thủ môn tốt trong tương lai”.

HLV người xứ Wales tiếp tục phân tích kỹ hơn: “Nếu khắc phục điểm yếu kỹ thuật họ có thể trở thành thủ môn giỏi. Tôi nghĩ sẽ cải thiện được vấn đề kỹ thuật của họ. Những kỹ thuật như làm thế nào để bắt được bóng và những kỹ năng cơ bản. Tôi là HLV và có trách nhiệm hướng dẫn họ kiểm soát, tự mình tránh được những sai sót thông qua video quay lại quá trình tập luyện và qua các màn trình diễn”.

VFF bất ngờ chiêu mộ HLV thủ môn U23 Arsenal
Trước những sai lầm liên tiếp của các thủ môn làm ảnh hưởng không nhỏ tới các ĐTQG, LĐBĐ Việt Nam VFF đã quyết định thuê riêng một chuyên gia HLV thủ môn nhằm...

Được biết, trước khi làm việc cho VFF, ông Jason Brown đã tới làm việc cho trung tâm đào tạo trẻ PVF với vai trò chuyên gia phụ trách đào tạo thủ môn. Vị này cũng đã có khoảng thời gian làm việc 2 tháng tại đây trước khi VFF đã ngỏ lời để HLV 35 tuổi tham gia công tác huấn luyện ở đội U19 Việt Nam. HLV Jason Brown tỏ ra thoải mái với việc này, ông rất thích được huấn luyện các thủ môn để tạo nên những người gác đến tốt.

Với mục tiêu vòng chung kết U19 Châu Á vào năm sau, ĐT U19 Việt Nam sẽ có bắt đầu chiến dịch của mình với trận đấu đầu tiên với U19 Macau vào ngày 4/11 và kết thúc ngày 8/11. Ngày giờ lịch thi đấu bảng H của U19 Việt Nam sẽ được cập nhật sau đây.

Thanh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X