Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tân HLV Indonesia không muốn làm bại tướng của thầy Park

Thứ Năm 26/12/2019 10:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Shin Tae-yong đã hy vọng không thua người đồng hương Park Hang Seo khi ĐT Indonesia chạm trán Việt Nam tại vòng loại World Cup vào năm sau.

Hôm 23/12 vừa qua, LĐBĐ Indonesia (PSSI) đã quyết định bổ nhiệm HLV Shin Tae-yong làm “thuyền trưởng” ĐTQG nước này theo bản hợp đồng có thời hạn 3 năm. Dự kiến vào đầu tháng 1 tới, cựu HLV ĐTQG Hàn Quốc này sẽ có mặt tại Indonesia để ra mắt PSSI và NHM bóng đá xứ vạn đảo.

HLV Shin Tae-yong không muốn làm bại tướng của thầy Park  hình ảnh
HLV Shin Tae-yong không muốn làm bại tướng của thầy Park

Và trả lời truyền thông Hàn Quốc trước khi tới Indonesia nhậm chức, ông Shin Tae Yong đã kỳ vọng bóng đá xứ Vạn đảo sẽ có những bước tiến rực rỡ như Việt Nam trong tương lai.

“Tôi thấy bóng đá Indonesia có tiềm năng để phát triển hơn nữa. Giống như người đồng nghiệp Park Hang-seo ở Việt Nam, tôi kỳ vọng mình cũng sẽ thành công tại đây và thêm một lần tạo ra làn sóng Hàn Quốc ở Indonesia”, vị cựu thuyền trưởng ĐT Hàn Quốc tại World Cup 2018 chia sẻ.

HLV Shin Tae-yong từng gây ấn tượng mạnh khi ông nắm ĐTQG Hàn Quốc đánh bại ĐTQG Đức với tỷ số 2-0 ở vòng bảng World Cup 2018, trực tiếp khiến các nhà ĐKVĐ thế giới lúc đó phải xách vali về nước sớm. Tuy vậy, sau khi giải đấu ở nước Nga khép lại, ông không được LĐBĐ Hàn Quốc gia hạn hợp đồng.

Nắm quyền tại các ĐTQG Indonesia, HLV Shin Tae-yong sẽ có dịp chạm trán HLV Park Hang Seo khi đội tuyển Indonesia và Việt Nam sẽ gặp nhau ở vòng loại World Cup 2022 sẽ diễn ra tại Mỹ Đình vào tháng 6/2020. Ở lượt đi, Indonesia đã để thua với tỷ số 1-3.

Vì vậy tân thuyền trưởng Garuda không hề muốn phải nhận thêm một thất bại nữa trước Việt Nam trong trận đấu lượt về. “Nhờ thành công của HLV Park Hang-seo tại Đông Nam Á mà cơ hội tốt cũng đến với tôi. Tôi cũng muốn mình có thể gặt hái được nhiều thành công để một HLV Hàn Quốc nào đó sẽ lại được đến Đông Nam Á trong tương lai. Và dĩ nhiên tôi không muốn thua ông Park Hang-seo".

Báo chí Indonesia bày tỏ cảm kích với HLV Park Hang Seo
Sau khi bản hợp đống giữa HLV Shin Tae-Yong và Liên đoàn bóng đá Indonesia chính thức được hai bên xác nhận. Mới đây, tờ Indosport của Indonesia đã có bài viết...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X