Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tân GĐKT Yusuke Adachi lần đầu nói về bóng đá Việt Nam

Thứ Bảy 05/09/2020 16:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mới đây chuyên gia Yusuke Adachi đã có những nhận xét về bóng đá Việt Nam trên cương vị tân GĐKT LĐBĐ Việt Nam (VFF).

Chia sẻ với giới truyền thông Việt Nam, tân GĐKT Yusuke Adachi đã có nhận định thẳng thắn về bóng đá Việt Nam ngay sau khi nhận nhiệm vụ mới. Ông cho rằng bóng đá Việt Nam đang có tiềm năng phát triển lớn tuy nhiên theo đi theo một lộ trình lâu dài.

Tân GĐKT Yusuke Adachi nói về bóng đá Việt Nam hình ảnh
Tân GĐKT Yusuke Adachi nhận định bóng đá Việt Nam có tiềm năng phát triển rất lớn

Bongdaplus dẫn lời vị chuyên gia đến từ Nhật Bản cho biết: “Tôi cảm thấy rất vui khi có thể đến làm việc tại Việt Nam. Tuy nhiên, điều thuận lợi nhất với tôi khi làm việc tại đây có lẽ phải kể đến tiềm năng của các cầu thủ trẻ.

Các cầu thủ từng tham gia vào một vài khóa đào tạo của tôi trước đây có khả năng rất tốt. Chỉ sau 1 tháng tham gia khóa học, họ đã có rất nhiều tiến bộ. Các cầu thủ và HLV tại Việt Nam có một tiềm năng phát triển rất lớn. Vì thế tôi tin rằng mình có thể đạt được những thành công nhất định.

Nếu muốn phát triển một nền bóng đá, chúng ta cần có những cầu thủ tài năng và để làm được điều đó cần có những HLV cùng với môi trường phát triển tốt. Vì thế, tôi nghĩ cần bắt đầu từ những khóa đào tạo cho HLV và bóng đá trẻ, kể cả bóng đá phong trào. Đây là một kế hoạch dài hạn chứ không thể thực hiện trong thời gian ngắn".

Trở thành tân GĐKT của LĐBĐ Việt Nam, ông Yusuke Adachi có nhiệm vụ giám sát quá trình phát triển của các đội tuyển trẻ quốc gia và có sự tư vấn đối với VFF về công tác đào tạo, xu thế phát triển của các đội tuyển trẻ để làm sao có sự thống nhất trong lối chơi từ cấp độ ĐT trẻ đến ĐTQG.

Vị chuyên gia đến từ Nhật Bản cũng được kỳ vọng sẽ có sự kết nối tốt cùng HLV Park Hang Seo, qua đó có thể giúp ĐT Việt Nam hướng tới mục tiêu mang tính lịch sử là giành vé đến VCK World Cup 2026.

Tân GĐKT người Nhật Bản đã sẵn sàng bắt tay vào công việc tại VFF
Sau khi thực hiện xong yêu cầu cách ly y tế, chiều nay (25/8/2020), GĐKT Yusuke Adachi đã có mặt tại LĐBĐVN đã nhận công việc.
Vì sao VFF lựa chọn GĐKT người Nhật Bản Yusuke Adachi?
Sau khi chia tay ông Jurgen Gede, VFF đã lựa chọn chuyên gia bóng đá người Nhật Bản Yusuke Adachi cho vị trí GĐKT.
VFF ký hợp đồng 3 năm với tân GĐKT người Nhật
Tân GĐKT Yusuke Adachi sẽ gắn bó với bóng đá Việt Nam ít nhất là 3 năm tới.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X