Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Tân GĐKT: “Tôi muốn ĐTVN dự một giải lớn như Euro 2016”

Thứ Hai 20/06/2016 14:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hôm nay, ông Hans Jurgen Gede đã chính thức có buổi họp báo để ra mắt NHM với chức danh GĐKT của bóng đá Việt Nam.

⇒ Theo dõi thông tin Euro 2016lịch euro 2016.

Tan GDKT Toi muon DTVN du mot giai lon nhu Euro 2016 hinh anh
GĐKT Jurgen Gede trong buổi ra mắt NHM

Như tin đã đưa, VFF đã lựa chọn xong GĐKT cho bóng đá Việt Nam, đó là ông Hans Jurgen Gede, một HLV đến từ Đức. Hôm nay, ông Jurgen Gede đã có mặt tại Hà Nội để ký hợp đồng chính thức với VFF. Ngay sau đó, vị chiến lược gia 60 tuổi này đã có buổi họp báo đầu tiên ra mắt NHM nước nhà.

Ông Jurgen Gede bộc bạch những tâm sự đầu tiên về bóng đá Việt Nam: “Năm 2011, tôi đã nộp đơn để được làm HLV trưởng đội tuyển Việt Nam. Và kể từ đó đến nay, tôi luôn theo dõi tình hình của bóng đá Việt. Như các bạn đã biết thì bóng đá không hề dễ dàng, nhất là khi làm việc ở các đội tuyển lớn. Nhưng tôi sẽ cố gắng hết sức để hỗ trợ, giúp đỡ cho bóng đá Việt Nam phát triển, đặc biệt là bóng đá trẻ vốn là tương lai của mỗi quốc gia”.

Tham vọng của vị tân GĐKT Jurgen Gede là giúp ĐTVN được tham dự một giải đấu lớn của khu vực cũng như thế giới: “Một vài ngày tới đây tôi sẽ quay về Đức để thu xếp công việc trước khi trở lại Việt Nam. Điều đầu tiên khi bắt tay vào công việc sẽ là làm việc, thảo luận với các HLV của đội tuyển Việt Nam. Hy vọng sự phối hợp giữa chúng tôi đạt được hiệu quả như mong muốn. Giấc mơ của tôi cũng như nhiều người là sẽ đưa đội tuyển Việt Nam được tham dự giải đấu có tầm cỡ, giống như EURO mà các bạn đang theo dõi trên truyền hình”. 

Nhà á quân Bundesliga làm GĐKT cho bóng đá Việt Nam
Sau một thời gian dài tìm kiếm, VFF đã chọn được người phù hợp cho vị trí GĐKT của bóng đá Việt Nam, đó là ông Hans Juergen Gede, nhà á quân của Bundesliga mùa...

Ông Jurgen Gede chia sẻ về những công việc đầu tiên ở vị trí GĐKT: “Cần phải rạch ròi công việc của một GĐKT với một HLV. Việc của tôi là nói chuyện với các huấn luyện viên, tìm hiểu về các đội bóng, các trận đấu ở Việt Nam để xem cơ cấu tổ chức, hệ thống thi đấu từ cấp giải trẻ cho đến chuyên nghiệp diễn ra như thế nào. Tôi sẽ ngồi lại với các huấn luyện viên, các chuyên gia để đưa ra một hệ thống thi đấu cụ thể cho LĐBĐ Việt Nam. Tôi cần phải nắm được đầy đủ các thông tin cần thiết về bóng đá Việt Nam trong thời gian ngắn nhất có thể”. 

Theo hợp đồng đã ký kết, ông Jurgen Gede sẽ giữ vai trò GĐKT bóng đá Việt Nam trong vòng 2 năm, bắt đầu từ ngày 1/8 tới. Công việc đầu tiên của chiến lược gia người Đức là cùng đội U19 Việt Nam chuẩn bị cho VCK U19 châu Á vào tháng 9 tới. Ông nói: “Trước mắt, tôi sẽ nói chuyện và bàn bạc với HLV trưởng của U19 Việt Nam. Chúng tôi cần có sự chuẩn bị cần thiết cho đội U19 Việt Nam. Bởi như các bạn đã biết, đối thủ của U19 Việt Nam ở VCK U19 châu Á là rất mạnh”.

A.T

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X