Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Tân Chủ tịch VFF đặt mục tiêu bóng đá Việt Nam vào Top 10 châu Á

Chủ Nhật 06/11/2022 20:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong đại hội LĐBĐ Việt Nam, tân Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn đã đặt mục tiêu Việt Nam hướng đến Top 10 châu Á.

Chủ tịch VFF khoá IX Trần Quốc Tuấn bày tỏ trong Đại hội: “Tôi xúc động và vinh dự khi được tín nhiệm cho vị trí Chủ tịch VFF. Đây là một trong vị trí quan trọng, chịu áp lực rất lớn. 4 năm qua, bóng đá Việt Nam có bước chuyển mình mạnh mẽ, thu được những thành công ở nhiều cấp độ đội tuyển, nhiều lĩnh vực, khía cạnh. 

Việc đảm nhận vai trò Chủ tịch VFF là vinh dự và thách thức lớn đối với tôi vì thời gian qua, bóng đá Việt Nam gặt hái nhiều thành công. Chúng ta cần tính toán, duy trì được sự đầu tư, duy trì được sự tiến bộ để từ đó có cơ sở hướng đến mức độ cao hơn là giành vé dự World Cup 2026. 

dai hoi VFF Tran Quoc Tuan 6/11
tân Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn chia sẻ về mục tiêu của bóng đá Việt Nam

Theo chiến lược phát triển bóng đá Việt Nam được Thủ tướng phê duyệt, đến năm 2030, bóng đá Việt Nam phải phấn đấu vào top 10 châu Á và dự World Cup. Nhiệm vụ này áp lực và đòi hỏi bộ máy mới của VFF cần có những quyết định mang tính đột phá”.

Bên cạnh đó, người đứng đầu LĐBĐ Việt Nam cũng chia sẻ về kế hoạch bổ nhiệm HLV thế chỗ ông Park Hang Seo trong thời gian tới: “Việc chọn HLV trưởng là vấn đề quan trọng. Nếu chúng ta chọn đúng HLV phù hợp thì đội tuyển phát huy được sức mạnh tối đa. Với sự cống hiến của HLV Park Hang Seo, bóng đá Việt Nam đã có nhiều sự phát triển và thay đổi. HLV Park vẫn còn hợp đồng, đội tuyển Việt Nam cần sự tập trung cho AFF Cup 2022, thời điểm công bố HLV trưởng cần có thời điểm phù hợp.

Sau khi VFF hoàn thiện bộ máy, các thành viên phụ trách chuyên môn và quan hệ quốc tế sẽ bắt đầu nhiệm vụ tìm kiếm, lựa chọn HLV hướng tới SEA Games 32, vòng loại Asian Cup và World Cup”.

Tân Chủ tịch VFF đặt mục tiêu bóng đá Việt Nam vào Top 10 châu Á 1
Đại hội LĐBĐ Việt Nam khoá IX diễn ra trong ngày 6/11

Cũng trong Đại hội, Tổng thư ký Lê Hoài Anh (khoá VIII) được bổ nhiệm vai trò trợ lý cho Chủ tịch Trần Quốc Tuấn. Ông Dương Nghiệp Khôi sẽ đóng vai trò tân Tổng thư ký của LĐBĐ Việt Nam khoá IX (2022-2026). Ông Khôi cho biết: “Sau khi về hưu có nhận một số nhiệm vụ bóng đá của một vài CLB, trong quá trình đó tôi thường xuyên cập nhật tình hình bóng đá Việt Nam. 

Tôi không quên đóng góp của mình với bóng đá Việt Nam. Ngày hôm nay sau gần 1 năm trở lại ngôi nhà VFF, tôi có cảm giác như trở lại ngôi nhà mình. Tôi rất xúc động và vui mừng khi được bổ nhiệm vai trò mới. Đây là lần đầu tiên được bổ nhiệm làm Tổng thư ký LĐBĐ Việt Nam, đó là nhiệm vụ hết sức nặng nề. Tôi biết rằng mình cần cố gắng hết mình để cống hiến, đóng góp cho bóng đá Việt Nam”.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X