Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Tân chủ tịch CLB Sài Gòn có tham vọng xuất khẩu cầu thủ Việt

Thứ Ba 12/01/2021 10:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chia sẻ với giới truyền thông, Chủ tịch mới của CLB Sài Gòn – Trần Hòa Bình đã hé lộ kế hoạch đưa cầu thủ Việt sang Nhật Bản thi đấu trong tương lai.

Ngày hôm qua 11/1, CLB Sài Gòn đã chính thức ra mắt Chủ tịch mới là ông Trần Hòa Bình, thay cho người tiền nhiệm Vũ Tiến Thành. Sự thay đổi này được kỳ vọng sẽ giúp HLV Vũ Tiến Thành có thể tập trung vào công tác huấn luyện, thay vì phải kiêm nhiệm cả chiếc ghế Chủ tịch.

Và chia sẻ với báo giới sau khi được bổ nhiệm vào vị trí Chủ tịch đội bóng, tân chủ tịch CLB Sài Gòn đã cho biết: "Từ ngày 12/1, tôi sẽ thay anh Vũ Tiến Thành làm Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành.

Năm nay, Sài Gòn làm việc theo hướng chuyên nghiệp hóa và quốc tế hóa, chuyên sâu ở từng vị trí. Công việc của tôi liên quan đến việc quản trị, nhân sự, ngân sách, quảng bá thương hiệu cũng như phát triển đội bóng...".

Chủ tịch CLB Sài Gòn có tham vọng xuất khẩu cầu thủ Việt hình ảnh
Chủ tịch CLB Sài Gòn Trần Hòa Bình có tham vọng xuất khẩu cầu thủ Việt sang Nhật Bản

Được biết vị tân chủ tịch Sài Gòn FC đã có hơn 20 năm sinh sống và làm việc tại Nhật Bản. Điều này giúp ông hiểu rất rõ về cách làm bóng đá ở quốc gia này. Và BLĐ CLB Sài Gòn đang kỳ vọng ông Bình sẽ vận dụng những kiến thức có được để giúp đội nhà phát triển bền vững, hướng tới thành công.

Trong thời gian qua, Sài Gòn FC đã hợp tác rất tích cực với FC Tokyo. Họ cũng đã đưa nhiều gương mặt từ J-League tới Việt Nam thi đấu. Chia sẻ về kế hoạch xây dựng đội bóng trong thời gian tới, Chủ tịch Trần Hòa Bình đã hé lộ chiến lược “J-League hóa”, với mục tiêu đưa cầu thủ Việt Nam sang Nhật Bản cọ xát, thi đấu trong thời gian tới.

Ông nói thêm: “Chúng tôi đang chuyên nghiệp hóa, quốc tế hóa Sài Gòn FC nên phải có những nhân sự chuyên sâu, phù hợp để nắm giữ các vị trí. Có sự hợp tác hiện tại là bởi chúng tôi đang muốn J-League hóa. Chúng tôi đưa các chuyên gia cũng như cầu thủ Nhật Bản sang đây để được tiếp cận nền bóng đá của họ.

Tôi có mối quan hệ tốt với Chủ tịch J-League, và các CLB ở các giải nhà nghề Nhật Bản rất ủng hộ và sẵn sàng đồng hành cùng Sài Gòn FC. Do đó, những cầu thủ trẻ, có tiềm năng, ít có cơ hội ra sân sẽ được cho sang J-League để tiếp cận trình độ, cọ xát và trải nghiệm ở môi trường bóng đá Nhật Bản.

Khi Sài Gòn FC hợp tác chiến lược với Tokyo FC, chúng tôi cùng tôn trọng lẫn nhau nên rất dễ dàng để thực hiện. Tôi nói thật, các chuyên gia tên tuổi của bóng đá Nhật Bản đang ngồi đây, và các cầu thủ nữa, tôi chỉ mất 5-10 phút là có ngay chữ ký của họ. Bởi, họ tin tưởng chiến lược bền vững của chúng tôi nên đã đồng hành cộng tác để chung tay phát triển".

Ngày hôm nay 12/1, Sài Gòn FC sẽ làm lễ xuất quân và ký kết với các nhà tài trợ. Theo ông Bình, CLB Sài Gòn hiện đang được chống lưng bởi nhiều doanh nghiệp, trong đó những doanh nghiệp cỡ bự của Nhật Bản và có trên 100 tỷ đồng để phục vụ cho mùa giải 2021.

Sài Gòn FC có Chủ tịch mới ngay trước thềm V.League 2021Sài Gòn FC có Chủ tịch mới ngay trước thềm V.League 2021
Trước ngày V.League 2021 khởi tranh, Sài Gòn FC đã có những thay đổi nơi thượng tầng khi HLV Vũ Tiến Thành không còn giữ ghế chủ tịch.
Danh thủ người Nhật nhắn nhủ Đặng Văn Lâm trước ngày sang CerezoDanh thủ người Nhật nhắn nhủ Đặng Văn Lâm trước ngày sang Cerezo
Lão tướng người Nhật Bản Daisuke Matsui mới đây đã có những chia sẻ của mình sau trận đấu đầu tiên của Sài Gòn FC.
CLB Sài Gòn có cố vấn cao cấp là cựu GĐKT LĐBĐ Nhật BảnCLB Sài Gòn có cố vấn cao cấp là cựu GĐKT LĐBĐ Nhật Bản
Theo thông tin mới nhận, đội bóng Sài thành vừa bổ nhiệm cựu GĐKT LĐBĐ Nhật Bản Shimoda Masahiro làm cố vấn cao cấp của đội.
HLV Vũ Tiến Thành hài lòng về chiến thắng của Sài Gòn trước Hà Nội FCHLV Vũ Tiến Thành hài lòng về chiến thắng của Sài Gòn trước Hà Nội FC
HLV Vũ Tiến Thành đã có những chia sẻ ngay sau trận thắng 3-1 của các học trò trước CLB Hà Nội.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X