Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

Tân binh tuyển nữ Việt Nam tiết lộ điều đặc biệt về Huỳnh Như

Thứ Sáu 30/08/2024 17:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tân binh tuyển nữ Việt Nam, Tạ Thị Thuỷ đã có những chia sẻ đáng chú ý trước ngày lên đường sang CH Séc tập huấn.

Tân binh tuyển nữ Việt Nam tiết lộ điều đặc biệt về Huỳnh Như

Tân binh Tạ Thị Thuỷ vốn là gương mặt quen thuộc của tuyển nữ U20 Việt Nam, song đây là lần đầu tiên chân sút sinh năm 2004 được triệu tập lên ĐTQG.

“Những ngày vừa qua, HLV Mai Đức Chung chú trọng cho toàn đội tập bài tập về thể lực, cùng với đó là để mọi người có thời gian hoà nhập tốt với nhau”, chân sút thuộc biên chế CLB Phong Phú Hà Nam chia sẻ trước buổi tập chiều ngày 30/8.

“Trong lần đầu lên tuyển, tôi không thấy có nhiều sự xa cách với các chị bởi chúng tôi đã đối đầu qua các trận đấu tại cúp Quốc gia. Ban đầu tôi cảm thấy hơi áp lực nhưng sau đó đã làm quen hơn.

Trên tuyển Việt Nam tôi đã quen biết với chị Tuyết Dung bởi chúng tôi là đồng đội tại CLB. Ngoài ra, các chị Hải Yến, Diễm My cũng chỉ bảo tôi rất nhiều. Với các buổi tập, tôi chỉ mất một vài buổi đầu còn sau đó đã quen hơn và không gặp khó khăn gì",

Tạ Thị Thuỷ chia sẻ.

Tuyen nu Viet Nam 20/8
Tạ Thị Thuỷ có lần đầu tiên lên tuyển nữ Việt Nam 

Khi được hỏi về thủ quân Huỳnh Như, tân binh tuyển nữ Việt Nam bày tỏ: "Chị Huỳnh Như rất chăm chỉ. Chị ấy không chỉ tập thêm trước mà còn tập sau buổi tập nữa”.

Bên cạnh đó Tạ Thị Thuỷ cũng bày tỏ về mục tiêu xuất ngoại thi đấu như đàn chị Huỳnh Như trong tương lai.

“Lần đầu tiên đội tuyển tôi cũng muốn thể hiện tốt tại đây. Và trong tương lai tôi cũng muốn cho mình một cơ hội để thi đấu ở nước ngoài”, chân sút của Phong Phú Hà Nam thổ lộ.

Dù là lần đầu sang châu Âu tập huấn song Tạ Thị Thuỷ không quá lo lắng. Cô cho biết, bản thân luôn để tâm lý thoải mái nhất.

Về Chương Thị Kiều, hậu vệ sinh năm 1995 tiết lộ thể trạng đã ổn định trở lại và đặt quyết tâm cao trong lần trở lại đội tuyển quốc gia. 

“Philippines càng ngàng càng tiến bộ, họ đá dài còn mình thấp hơn. Tôi thấy họ đá chống bóng bổng rất nhiều nên động viên nhau để có thể khắc phục”.

Đánh giá về các bạn trẻ, Chương Thị Kiều nhận xét: “Các bạn ấy tự tin và tập luyện ngày càng tiến bộ. Thể trạng và kinh nghiệm của đội trẻ sẽ khác so với các đàn chị. Chắc chắn là họ sẽ bắt kịp bởi các e cũng đã rất tốt rồi, chúng tôi cũng chỉ bào các em rất nhiều. Hy vọng sang năm các em sẽ thi đấu tốt”.

Khi được hỏi về lời khuyên dành cho lứa tuyển thủ mới, nhất là ở vị trí trung vệ, Chương Thị Kiều cho biết, cô mong các bạn mới có sự tự tin và chiến đấu hết sức mình.

Về việc HLV Hoàng Văn Phúc góp mặt trong ban huấn luyện tuyển nữ Việt Nam, Chương Thị Kiều cho biết:

“Bác có nhiều bài mới hơn, mình tập luyện cũng hứng khởi hơn, qua đó chú trọng tập luyện để học hỏi những bài mới hơn”.

Kết thúc giai đoạn 1 tập trung tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam (Hà Nội), đoàn quân HLV Mai Đức Chung sẽ hành quân sang CH Séc tập huấn. Tại đây, tuyển nữ Việt Nam sẽ có 2 trận đấu giao hữu vào ngày 4/9 và 11/9, với hai “quân xanh” chất lượng từ Đức và Praha (Cộng hòa Séc).

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X