Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Tân binh nhập tịch hứa giúp Indonesia giành quyền dự World Cup

Thứ Tư 25/01/2023 23:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hậu vệ nhập tịch gốc Hà Lan, Shayne Pattynama tuyên bố sẽ gắng sức giúp ĐT Indonesia giành quyền tham dự World Cup sau khi chính thức trở thành công dân nước này.

Tân binh nhập tịch hứa giúp Indonesia giành quyền dự World Cup

Hậu vệ Shayne Pattynama đã trở thành công dân của Indonesia sau khi thực hiện lễ tuyên thệ vào hôm 24/1 vừa qua. Ngay sau đó, ngôi sao 24 tuổi không ngần ngại tuyên bố:

“Tôi muốn cống hiến cho ĐTQG Indonesia, vì đó sẽ là vinh dự lớn nhất đối với tôi. Ước mơ của tôi với đội tuyển là được thi đấu tại World Cup. Tôi muốn đưa ĐT Indonesia trở thành một trong những đội bóng hay nhất châu Á. Tôi có những giấc mơ lớn và chắc chắn rằng chúng tôi có thể làm được điều đó”.

Dù đã hoàn tất thủ tục gia nhập đội tuyển xứ vạn đảo song Shayne Pattynama vẫn phải chờ chuyển từ LĐBĐ Hà Lan sang Indonesia để được khoác áo ĐTQG nước này. Cầu thủ này thuận lợi nhập tịch khi có bố là người Indonesia.

Pattynama sinh năm 1998, cao 1m8 và thi đấu ở vị trí hậu vệ cho Viking FK tại giải vô địch quốc gia Na Uy. Anh từng khoác áo đội trẻ Ajax Amsterdam trong khoảng thời gian từ năm 2007-2010.

Hau ve Shayme Pattynama

Hậu vệ Shayme Pattynama trong lễ tuyên thệ 

Sau khi tích lũy đủ kinh nghiệm ở các đội bóng trẻ, hậu vệ trẻ này chuyển đến SC Telstar và được nâng cao trình độ tại các giải đấu hàng đầu Hà Lan. Vì vậy, PSSI hy vọng cầu thủ nhập tịch Pattynama sẽ tăng cường sức mạnh cho đội tuyển nước nhà.

Do đang thi đấu ở châu Âu, Pattynama sẽ gặp khó khăn trong việc trở về thi đấu ở những giải đấu không thuộc FIFA Days như AFF Cup.

Nói về điều này, cầu thủ nhập tịch cho hay: “Tôi sẽ nói chuyện với đội bóng chủ quản về việc trở về thi đấu ở các giải ngoài hệ thống của FIFA. Tôi nghĩ Liên đoàn Bóng đá Indonesia và đội bóng giữ mối liên lạc thường xuyên. Nếu được triệu tập, tôi sẽ cố gắng hết mình, nói chuyện với đội bóng để có thể trở về thi đấu. Đây là tất cả những gì tôi có thể nói lúc này".

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X