Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Tân binh ĐT nữ Việt Nam và áp lực kế thừa Huỳnh Như

Thứ Tư 15/03/2023 19:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vũ Thị Hoa trải qua năm 2022 thành công với danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Việt Nam, và được triệu tập lên ĐT nữ Việt Nam như một phần thưởng.

“Tôi thấy rất vui khi có tên trong đợt tập trung này. Lần đầu lên đội tuyển, tôi thấy run, nhưng ban huấn luyện và các chị đã giúp tôi hòa nhập tốt” – Vũ Thị Hoa chia sẻ trong buổi tập chiều 15/3. Chân sút trẻ thuộc biên chế CLB Hà Nội I mới vinh dự nhận giải thưởng Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Việt Nam trong lễ trao giải Quả bóng vàng vừa qua.

Vu Thi Hoa dT nu Viet Nam 15/3
Tiền đạo Vũ Thị Hoa của ĐT nữ Việt Nam

“Tôi mới đáp ứng 90% yêu cầu ban huấn luyện đề ra. Tập ở đội tuyển Việt Nam với các chị, sự cạnh tranh khắc nghiệt hơn ở CLB và lứa trẻ. Các đàn chị luôn động viên chúng tôi thoải mái tinh thần và tự tin thể hiện, không phải sợ hãi điều gì. Khi vào sân, tôi chỉ quan tâm đến việc thi đấu hết mình. 

HLV muốn cầu thủ trẻ cứ thoải mái thể hiện, không phải sợ hãi điều gì. Tôi phải khắc phục tâm lý, vì ai lên tuyển lần đầu cũng vướng rào cản này, nhưng dần dần tôi sẽ hòa nhập được với toàn đội. Mục tiêu của tôi là cố gắng có tên trong danh sách đội tuyển nữ Việt Nam dự vòng loại Olympic Paris 2024”

– Vũ Thị Hoa chia sẻ.

Cũng trong buổi tập này, HLV Mai Đức Chung tiết lộ kế hoạch của ĐT nữ Việt Nam và tình hình nhân sự, đặc biệt ở vị trí Huỳnh Như khi cầu thủ này hiện đang chơi bóng tại nước ngoài. Ông Chung cho biết: “Tôi gọi một số cầu thủ trẻ lên đội để đào tạo, giúp họ có thể tiếp nối các cầu thủ đàn chị trên tuyển hiện nay. Huỳnh Như đã lớn tuổi và đang thi đấu ở nước ngoài, nên để lại khoảng trống trên hàng tiền đạo.

Chúng tôi có gọi nhiều cầu thủ mới lên như Vũ Thị Hoa, Nguyễn Thị Tuyết Ngân cho hàng công. Tiền đạo Việt Nam hiện nay chỉ có Phạm Hải Yến, do đó cần thêm chân sút. Càng ít tiền đạo, khâu dứt điểm càng khó khăn. Việc gọi cầu thủ trẻ lên ngoài đào tạo thì còn để thay thế Huỳnh Như.”

Tân binh ĐT nữ Việt Nam và áp lực kế thừa Huỳnh Như 1
Vũ Thị Hoa và hy vọng kế thừa đàn chị Huỳnh Như

Bên cạnh Vũ Thị Hoa, HLV Mai Đức Chung cũng triệu tập Nguyễn Thị Tuyết Ngân lên tuyển đợt này. Chia sẻ cảm xúc của mình, Tuyết Ngân cho biết: “Chị Huỳnh Như là hình mẫu để tôi học hỏi theo. Khi chị Huỳnh Như thi đấu ở nước ngoài, chúng tôi sẽ có cơ hội thể hiện. Có hay không có chị Huỳnh Như, chúng tôi cũng vẫn tập luyện, cố gắng cùng nhau như vậy.”

ĐT nữ Việt Nam hiện đang luyện tập tại Quảng Ninh. Cuối tuần này, toàn đội sẽ di chuyển lên Hà Nội để tiếp tục quá trình luyện tập, chuẩn bị cho vòng loại Olympic vào đầu tháng sau.

 

ĐT nữ Việt Nam tăng tốc trước vòng loại OlympicĐT nữ Việt Nam tăng tốc trước vòng loại Olympic
Đang trong quá trình tập luyện tại Quảng Ninh để chuẩn bị cho những giải đấu lớn trong năm nay, HLV Mai Đức Chung lập tức cho tập nặng để nâng cao thể lực, nhịp độ cho ĐT nữ Việt Nam.
HLV Mai Đức Chung: Huỳnh Như muốn về đá SEA GamesHLV Mai Đức Chung: Huỳnh Như muốn về đá SEA Games
Chia sẻ về tình hình tập luyện của toàn đội và khả năng Huỳnh Như góp mặt tại những giải đấu sắp tới, HLV Mai Đức Chung đã có những cập nhật cho giới truyền thông.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X