Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Tân binh Bình Định suýt chiêu mộ được Yohan Cabaye

Thứ Hai 22/02/2021 11:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với tham vọng vươn minh ngay trong mùa bóng đầu tiên trở lại thi đấu ở V-League, CLB Bình Định từng tiếp cận để đặt vấn đề chuyển nhượng với ngôi sao người Pháp gốc Việt Yohan Cabaye.

Theo những thông tin mới được tiết lộ, Bình Định là một trong hai đội bóng V-League từng nghiêm túc theo đuổi tiền vệ Yohan Cabaye trước khi cựu tuyển thủ người Pháp tuyên bố giải nghệ. 

Để thuyết phục cầu thủ có gốc gác Việt Nam, Bình Định sẵn sàng trả 600.000 euro/3 năm tiền phí lót tay, kèm theo 20.000 euro tiền lương hàng tháng. 

CLB Bình Định từng đàm phán để chiêu mộ Yohan Cabaye hình ảnh
CLB Bình Định suýt đưa được Yohan Cabaye về V-League

Bình Định hy vọng lời đề nghị đó có thể sẽ khiến Cabaye gật đầu. Song tiền bạc dường như chẳng còn quá quan trọng với cầu thủ này. Thay vào đó, khi lựa chọn đội bóng mới, cựu tiền vệ Newcastle và PSG muốn đặt gia đình lên ưu tiên hàng đầu.

Theo đó, Cabaye trước tiên mong muốn nơi anh chơi bóng tại Việt Nam phải có một trường dạy Pháp ngữ cho 4 đứa con, mà điều kiện này chỉ thỏa mãn ở 2 thành phố lớn là Hà Nội và TP.HCM. Trong khi các CLB đóng đại bản doanh ở hai nơi này đều chẳng nhòm ngó Cabaye nên tiền vệ người Pháp mới quyết định không tới Việt Nam thi đấu.

Nói về chuyện này, HLV Đức Thắng cũng tỏ ra tiếc nuối. Ông chia sẻ với Bongdaplus: “Thông tin Bình Định muốn có Cabaye là chính xác 100%. Tôi muốn có một cầu thủ chất lượng dẫn dắt lối chơi như Cabaye. 

Tôi không lo ngại bất cứ điều gì về chuyên môn của Cabaye vì anh ta vốn dĩ là một cầu thủ đẳng cấp thế giới. Chắc chắn chất lượng của V-League sẽ được nâng lên một tầm khác biệt nếu có những người như Cabaye.

Nhưng vì lý do khách quan là tại Việt Nam Bình Định không có một trường quốc tế Pháp để các con của Cabaye theo học, nên sau cùng thương vụ này không thể thành hiện thực”. 

Về phần mình, sau khi từ chối Bình Định và không nhận được những lời đề nghị khác, Yohan Cabaye sau cùng đã đưa ra tuyên bố giải nghệ, khép lại 17 năm thi đấu chuyên nghiệp với hơn 500 trận đấu.

Ngôi sao sinh năm 1986 nói về quyết định của mình: "Thật cảm xúc khi nói lời chia tay sự nghiệp bóng đá chuyên nghiệp sau hơn 17 năm đam mê, cống hiến cùng những kỷ niệm mãi trong tim.

Dù đây là một quyết định tất yếu bởi tôi đã qua tuổi 35, nhưng vẫn quá khó để chấp nhận sự thật vì tình yêu với bóng đá của tôi còn rất lớn".

Bình Định ra giáo án tập luyện online cho toàn độiBình Định ra giáo án tập luyện online cho toàn đội
Trong kì nghỉ Tết Nguyên đán 2021, HLV Nguyễn Đức Thắng của Bình Định yêu cầu các học trò tự tập luyện và quay video gửi lại cho mình.
HLV Đức Thắng bật mí cách giúp Bình Định đánh bại Sài Gòn FCHLV Đức Thắng bật mí cách giúp Bình Định đánh bại Sài Gòn FC
Vị thuyền trưởng CLB Bình Định mới đây đã có những chia sẻ của mình sau chiến thắng ấn tượng trước Sài Gòn vừa qua.

Có thể bạn quan tâm

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

Sau trận thua trước Uzbekistan, HLV Giustozzi Diego Raul bày tỏ sự tiếc nuối bởi đội tuyển futsal Việt Nam không đạt được kết quả như mong muốn. Nhà cầm quân này đồng thời cũng khẳng định ĐT futsal Việt Nam vẫn còn cơ hội tranh vé dự World Cup.

Xem thêm
top-arrow
X