Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tạm quyền Huỳnh Đức, chuyên trách thầy ngoại?

Thứ Tư 09/01/2013 09:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không có kết quả chính thức nào được VFF công bố sau buổi họp chiều qua của Thường trực VFF xung quanh vấn đề tuyển chọn HLV trưởng cho ĐT Việt Nam, nhưng theo thông tin mà TT&VH có được, nhiều khả năng HLV Lê Huỳnh Đức sẽ được bổ nhiệm làm HLV tạm quyền của ĐT Việt Nam ở 2 trận đấu đầu tiên tại vòng loại Asian Cup 2015, song song với đó VFF sẽ tiếp tục tìm kiếm HLV chuyên trách khác cho ĐT Việt Nam, mà có tới hơn 90% khả năng sẽ là thầy ngoại.

Hôm qua, một lãnh đạo VFF đề nghị không nêu tên đã xác nhận với TT&VH về khả năng VFF có thể sẽ mời HLV Huỳnh Đức tạm thời dẫn dắt ĐT Việt Nam trong 2 trận gặp ĐT UAE (ngày 6/2/2013, sân nhà) và ĐT Hồng Kông Trung Quốc (ngày 22/3/2013, sân khách).

Cách đây gần một tháng, ở buổi họp báo sau Hội nghị thường niên của BCH khoá VI VFF diễn ra tại Hà Nội vào ngày 12/12/2012, Phó Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng cho biết đã đưa ra lời mời với HLV Huỳnh Đức của SHB.ĐN, và khi ấy HLV Huỳnh Đức cho biết sẽ cân nhắc.

Bản thân HLV Huỳnh Đức khi trả lời báo chí cũng xác nhận sẵn sàng nhận nhiệm vụ nếu được VFF mời lên ĐT Việt Nam làm việc tạm quyền, bởi như thế sẽ không làm ảnh hưởng tới công việc của HLV Huỳnh Đức ở SHB.ĐN.

Trong số các HLV nội hiện nay, HLV Huỳnh Đức quả thật là một ứng viên cực kỳ sáng giá, bởi ông Đức vừa có thành tích ở cấp độ CLB (2 lần VĐQG cùng SHB.ĐN trong 4 năm trở lại đây), vừa có kinh nghiệm làm HLV trưởng tạm quyền ở ĐT Việt Nam hồi năm 2009, khi HLV Henrique Calisto còn bận bịu ở Hà Nội với ĐT U23 Việt Nam.

Tương tự HLV Hữu Thắng của SLNA hay HLV Anh Tuấn của K.KH, HLV Huỳnh Đức được xem là thuộc nhóm HLV trẻ có năng lực hứa hẹn, luôn cập nhật bổ sung kiến thức huấn luyện hiện đại và khả năng quản lý cầu thủ dưới quyền cũng rất ổn. HLV Huỳnh Đức còn trội hơn HLV Anh Tuấn của K.KH nhờ thâm niên dày dặn ở ĐTQG khi còn là cầu thủ, và HLV Huỳnh Đức cũng được đánh giá cao hơn HLV Hữu Thắng của SLNA vì HLV Huỳnh Đức có vẻ nhiệt tình hơn với vị trí HLV trưởng ĐT Việt Nam.

Bởi thế, không có gì ngạc nhiên khi phương án HLV Huỳnh Đức tạm quyền dẫn dắt ĐT Việt Nam đang được lãnh đạo VFF xem là giải pháp tốt nhất hiện nay, nhất là trong hoàn cảnh chỉ còn hơn 2 tuần nữa ĐT Việt Nam sẽ phải tập trung để chuẩn bị cho trận đấu ra quân tại vòng loại Asian Cup 2015.

Thực ra, ngay từ trước khi thông tin VFF sắp ký hợp đồng 3 năm cùng mức lương 200 triệu đồng với HLV Hoàng Anh Tuấn được tung ra vào tuần trước, nội bộ lãnh đạo VFF đã có sự thống nhất ngầm về việc tuyển chọn một HLV tạm quyền cho 2 trận đấu đầu tiên của ĐT Việt Nam ở vòng loại Asian Cup 2015 và sau đó sẽ chính thức bổ nhiệm một HLV chuyên trách, còn HLV tạm quyền trước đó sẽ được mời ở lại BHL ĐT Việt Nam để làm trợ lý số một.

Hiện tại VFF vẫn rất kín tiếng về việc sẽ chọn HLV chuyên trách cho ĐT Việt Nam là thầy nội hay thầy ngoại, nhưng có nhiều dấu hiệu cho thấy VFF vẫn đã và đang tìm kiếm một HLV ngoại cho ĐT Việt Nam. Khả năng này càng có nhiều cơ sở để trở thành hiện thực hơn nữa khi chính Tổng cục trưởng TDTT Vương Bích Thắng xác nhận Tổng cục chỉ đưa ra định hướng cho VFF trong công cuộc tuyển chọn HLV trưởng cho ĐT Việt Nam, còn thực hiện như thế nào trong thực tế hoàn toàn phụ thuộc vào quyền quyết định của VFF.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X