Thứ Ba, 28/05/2024Mới nhất
Zalo

Takefusa Kubo: "ĐT Việt Nam có thể cạnh tranh với đội top đầu châu Á"

Thứ Hai 15/01/2024 09:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền vệ Takefusa Kubo đánh giá cao năng lực của ĐT Việt Nam, thậm chí coi Việt Nam có thể cạnh tranh với đội top đầu của châu Á.

Kubo đánh giá cao năng lực của ĐT Việt Nam

ĐT Nhật Bản dễ dàng dẫn trước Việt Nam với tỉ số 3-2 tới những phút cuối trận. Phút 84, tiền vệ Takefusa Kubo mới được tung vào sân và chỉ 1 phút sau Nhật Bản có bàn thắng nâng tỉ số lên 4-2 do công của Ayase Ueda.

Chia sẻ sau trận đấu, tiền vệ thuộc biên chế Real Sociedad dành những lời có cánh cho ĐT Việt Nam. Kubo tin rằng ĐT Việt Nam chống đỡ tốt trước sức ép của Nhật Bản và coi ĐT Việt Nam có thể cạnh tranh với những đội top 1, 2 của châu Á.

Kubo chia sẻ với Sponichi: "Tôi không bất ngờ với những gì ĐT Việt Nam thể hiện, nhưng ấn tượng với màn trình diễn của họ. Cầu thủ Việt Nam xoay sở tốt trước sức ép mà chúng tôi tạo ra. Tôi rất muốn xem ĐT Việt Nam đã tập luyện như thế nào.

Takefusa Kubo ĐT Việt Nam có thể cạnh tranh với đội top đầu châu Á 1
Takefusa Kubo đánh giá cao ĐT Việt Nam (Ảnh: Getty)

Họ là tập thể có tính gắn kết, chúng tôi biết rằng ĐT Việt Nam có thể chơi thứ bóng đá chất lượng cao, có thể triển khai bóng từ tuyến dưới thay vì chỉ chờ cơ hội ở những tình huống phản công. Thậm chí, ĐT Việt Nam có thể cạnh tranh với những đội bóng ở top 1, top 2 châu Á lúc này. 

Thực tế, ĐT Nhật Bản tự tin ghi được nhiều bàn hơn vào lưới Việt Nam. Họ có tính kết nối giữa các tuyến, nhưng vẫn có thời điểm để lộ sơ hở. Còn ĐT Nhật Bản lại biết cách chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng, đó là yếu tố biến chúng tôi thành đội bóng mạnh.

Đứng trên góc nhìn CĐV trung lập, tôi thấy đây là trận đấu thú vị. CĐV hai đội cũng có quyền hài lòng với những gì cầu thủ thể hiện. Nhưng tôi lại thấy vẫn có nhiều điểm chưa tốt."

Tiền vệ của Sociedad cũng chia sẻ về kế hoạch của HLV Moriyasu: "HLV chỉ có ý định sử dụng tôi trong vòng 30 phút ở trận này. Tôi đã chuẩn bị kỹ càng cho trận đấu. Thật vui khi cả đội có kết quả tốt."

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X