Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Tại sao Xuân Trường, Tuấn Anh vắng mặt ở ĐT Việt Nam?

Thứ Tư 25/05/2022 07:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vào chiều ngày 24/5, VFF đã chính thức đưa ra danh sách hội quân ĐT Việt Nam do HLV Park Hang Seo soạn thảo. Và bất ngờ nhất có lẽ chính là việc bộ đôi tiền vệ trung tâm tài hoa của HAGL là Lương Xuân Trường và Nguyễn Tuấn Anh vắng mặt trong đợt này.

 

Nằm trong kế hoạch hướng tới giải vô địch Đông Nam Á 2022, ĐT Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu quốc tế với ĐT Afghanistan vào ngày 1/6 tới trên SVĐ Thống Nhất, TP.HCM. Và một ngày trước khi đội chính thức bước vào tập trung, VFF đã đưa ra danh sách tập trung 23 cầu thủ do thầy Park gửi lên.

Không khó để nhận ra trong danh sách hội quân lần này vẫn là những cái tên đã trở nên thân thuộc với khán giả như Quang Hải, Công Phượng, Văn Toàn, Tiến Linh, Hùng Dũng, Hồng Duy, Văn Thanh, Quế Ngọc Hải,...

Bên cạnh đó, đội cũng chào đón sự trở lại của hậu vệ Đỗ Duy Mạnh sau thời gian điều trị hồi phục chấn thương vai gặp phải từ AFF Cup cuối năm ngoái. Ngoài ra thủ thành Văn Lâm từ Nhật Bản cũng sẽ bay về hội quân cùng ĐTQG do trận đấu này nằm trong thời gian diễn ra FIFA Days.

HLV Park Hang Seo. Ảnh: VFF
HLV Park Hang Seo bất ngờ gạch tên Xuân Trường và Tuấn Anh. Ảnh: VFF

Tuy nhiên bất ngờ lớn nhất lại chính là việc thầy Park đã gạch tên việc bộ đôi tiền vệ trung tâm tài hoa của CLB HAGL là Lương Xuân Trường và Nguyễn Tuấn Anh. 

Đây có thể coi là một quyết định có phần gây sốc bởi cả hai cầu thủ này dù không sắm vai trụ cột trên tuyển lúc này, song ít nhiều thì họ vẫn được nhà cầm quân Người Hàn Quốc sử dụng thường xuyên trong suốt thời gian qua. Vậy đâu là lý do đứng đằng sau chuyện này?

 

Lý do phong độ

Với việc cả hai lúc này đều không gặp phải những vấn đề chấn thương thì gần như yếu tố phong độ chính là nguyên nhân lớn nhất dẫn đến việc thầy Park quyết định 'lờ' đi hai trò cưng một thời tại ĐT Việt Nam. Quả thực là phong độ của cả Xuân Trường lẫn Tuấn Anh đều đi xuống từ cuối năm ngoái, khi ĐT Việt Nam bước vào tranh tài tại AFF Cup. 

Việc họ không có nhiều sự cải thiện cũng là lý do khiến HAGL có khởi đầu chậm chạp ở mùa giải năm nay. Và đến vòng bảng AFC Champions League 2022, giải đấu gần nhất mà chúng ta thấy hai ngôi sao nhà bầu Đức ra sân, thì người hâm mộ cũng không được chứng kiến nhiều về những lần tỏa sáng của cả hai. 

Xuân Trường Tuấn Anh
Có lẽ chưa bao giờ cả Xuân Trường lẫn Tuấn Anh đều vắng mặt ở ĐT Việt Nam.

Dễ nhận thấy là ngay cả ở HAGL, HLV Kiatisuk cũng ít khi mạo hiểm sử dụng cặp Xuân Trường lẫn Tuấn Anh thi đấu cùng nhau trong đội hình của HAGL, dù từng có thời kỳ NHM đã ví von cả hai là cặp Gerrard - Lampard của bóng đá Việt Nam.

Những hạn chế về thể lực cùng chấn thương liên miên có thể nói đã ảnh hưởng lớn tới hai ngôi sao tài năng nhất nhì tại ĐT U19 Việt Nam một thời. Tuấn Anh từng có thời kỳ chơi tốt nhưng khá mẫn cảm với chấn thương. Trong khi đó Trường 'híp' lâu nay vẫn chưa thể cải thiện được bài toán thể lực, vốn vẫn là hạn chế lớn nhất trong sự nghiệp của anh.

Ở tuổi 27, đáng lẽ ra đây phải là thời kỳ sung sức nhất của cả Xuân Trường lẫn Tuấn Anh thì đáng tiếc thay họ lại không được triệu tập lên tuyển. Đây giống như là một lời cảnh báo từ thầy Park song cũng hy vọng sẽ trở thành động lực để cả hai quyết tâm trở lại ĐTQG trong một tương lai không xa. 

Thời gian rõ ràng vẫn kịp để cặp đôi HAGL tìm lại phong độ. Nhưng liệu họ có thể làm được điều đó khi ám ảnh về chấn thương vẫn đang rình rập?

 

Cơ hội cho người mới

Trong bối cảnh chỉ phải thi đấu một trận 'vô thưởng, vô phạt' với Afganishtan - một đội  bóng cũng không quá mạnh tại châu lục, HLV Park Hang Seo cũng có lý do để trao cơ hội cho những người mới mà ở đây chính là Trần Đình Khương, Châu Ngọc Quang và Trương Văn Thái Quý.

Đôi khi sự vắng mặt của người này cũng chính là cơ hội cho kẻ khác. Và nếu biết cách tận dụng, các cầu thủ mới hoàn toàn có thể ghi điểm trong mắt ông thầy người Hàn Quốc.

Châu Ngọc Quang ĐT Việt Nam
Châu Ngọc Quang có cơ hội thể hiện ở ĐT Việt Nam.

Ở mùa giải năm nay, Châu Ngọc Quang đang thi đấu khá ấn tượng trong màu áo Hải Phòng FC. Trong bối cảnh không được trao cơ hội thường xuyên ở HAGL, thật may là tiền vệ này lại lập tức nắm bắt được cơ hội để tỏa sáng dưới sự dẫn dắt của HLV Chu Đình Nghiêm. 

Và với việc hai đồng đội cũ Xuân Trường, Tuấn Anh không góp mặt, đó sẽ là một dịp rất tốt để Ngọc Quang thể hiện với thầy Park để qua đó hướng tới việc tìm kiếm cơ hội ra sân cho đội tuyển Việt Nam.

Ngoài Ngọc Quang, cơ hội cũng có thể xuất hiện với Trần Đình Khương. Đây cũng là lần đầu tiên tiền vệ CLB TP.HCM được triệu tập vào ĐT Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo. Lần gần nhất tiền vệ gốc Khánh Hòa này góp mặt tại đội tuyển cũng đã cách đây tới 5 năm. 

Với Trương Văn Thái Quý, cơ hội cũng xuất hiện với anh sau màn trình diễn tốt tại CLB Hà Nội. Đây cũng mới chỉ là lần đầu tiền vệ này lên tuyển kể từ khi cùng U23 Việt Nam lập kỳ tích tại VCK U23 châu Á 2018.

Cuộc sống luôn có đầy rẫy áp lực và trong một đội tuyển cũng vậy. Từ trước tới nay, HLV Park Hang Seo vẫn thường ưu tiên những cầu thủ có phong độ tốt nhất, thay vì những cái tên mà mình đã quen thuộc. 

Do đó việc gạch tên Xuân Trường - Tuấn Anh không phải một chuyện quá lạ. Và hi vọng từ quyết định này của nhà cầm quân Hàn Quốc, bộ đôi của HAGL sẽ nỗ lực tập luyện nhiều hơn để sớm trở lại với một phong độ đỉnh cao.

Danh sách ĐT Việt Nam
Danh sách triệu tập ĐT Việt Nam cho trận gặp Afganishtan.
Vé trận giao hữu của ĐT Việt Nam thấp nhất 150 nghìn đồngVé trận giao hữu của ĐT Việt Nam thấp nhất 150 nghìn đồng
Theo đó, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã công bố các mệnh giá vé vào sân Thống Nhất theo dõi trận đấu giao hữu của ĐT Việt Nam gặp đối thủ Afghanistan.
Anh Đức được HLV Park Hang Seo gọi trở lại ĐT Việt NamAnh Đức được HLV Park Hang Seo gọi trở lại ĐT Việt Nam
Cùng với việc công bố danh sách triệu tập ĐT Việt Nam chuẩn bị cho trận giao hữu với Afghanistan, HLV Park Hang Seo đã gây bất ngờ khi gọi trở lại Nguyễn Anh... 

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X