Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Tại sao hàng loạt cầu thủ U23 Việt Nam chấn thương?

Thứ Năm 10/12/2015 16:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hôm nay, NHM tiếp tục ngồi trên đống lửa vì chấn thương của Công Phượng và Tuấn Anh. Như vậy danh sách thương binh của U23 Việt Nam đã nối dài lên đến 7 cái tên.

Trong 2 lần tập trung U23 Việt Nam gần đây nhất, đội bóng áo đỏ thường xuyên phải đối mặt với những bão chấn thương. Thậm chí có những lúc có tới 1/3 thành viên của đội tuyển phải tập riêng vì gặp vấn đề về thể lực. Trong đợt tập trung lần cuối trong năm 2015 này, U23 Việt Nam chuẩn bị bước vào giải đấu cấp châu lục là VCK U23 châu Á 2016. Thật không may khi bão chấn thương tiếp tục hoành hành khiến những trụ cột như Duy Mạnh, Văn Dũng, Hữu Dũng, Ti Phông, Hồng Duy, Xuân Trường, Tuấn Anh, Công Phượng lăn ra chấn thương. Thậm chí, HLV Miura đã phải ngậm ngùi chia tay 2 học trò cưng là Huy Toàn và Ngọc Thắng vì chấn thương khá nặng.

Trần Hữu Đông Triều: Cái tên bị lãng quên và tương lai đầy màu hồng
(Bongda24h.vn) – Không có được sự may mắn như những Tuấn Anh, Xuân Trường và Công Phượng, những cầu thủ đã xuất ngoại, nhưng Đông Triều lại đang đứng trước...

Rất nhiều người nóng vội cho rằng nguyên nhân lớn nhất khiến U23 Việt Nam thường xuyên dính bão chấn thương là giáo án của HLV Miura. Thế nhưng thật ra không phải vậy. Có một điều cực kỳ quan trọng mà chúng ta không để ý tới, đó là công tác y tế ở các CLB quá kém. Chăm sóc cầu thủ chỉ qua loa, không có máy móc hiện đại để phát hiện những vấn đề nhỏ nhất. Thậm chí đã có rất nhiều đội bóng vì bệnh thành tích mà vẫn bắt cầu thủ ra sân rồi tiêm thuốc giảm đau. Vì thế mỗi khi lên tập trung đội tuyển, dưới sự theo dõi sát sao của chuyên gia Kubo Shinichi mà số ca chấn thương mới được phát hiện.

Tuan Anh nguy co tai phat chan thuong dau goi?
Tuấn Anh tái phát chấn thương đầu gối

Chẳng phải ngẫu nhiên mà mỗi khi U23 Việt Nam hay ĐTQG tập trung, công việc đầu tiên của HLV Miura là bắt các cầu thủ đi kiểm tra sức khỏe. Trong lần hội quân này, đang có những ca chấn thương của Duy Mạnh, Văn Dũng, Hữu Dũng, Ti Phông, Hồng Duy, Xuân Trường, Tuấn Anh, Công Phượng. Ngoài Hữu Dũng, những cầu thủ còn lại gặp vấn đề là do vừa thi đấu ở giải U21 Quốc tế Báo Thanh Niên 2015. Thậm chí Duy Mạnh, Văn Dũng, Hữu Dũng, Ti Phông chưa kịp tập buổi nào đã phải vào thăm bác sĩ. Nói thẳng ra là trình độ bác sĩ ở các CLB quá yếu kém, họ chỉ đơn giản là chườm đá, xịt giảm đau rồi cầu thủ lại vào sân đá tiếp. Chẳng thế mà 1 ngày trước khi tập trung, Duy Mạnh, Văn Dũng, Ti Phông vẫn còn tả xung hữu đột trên sân Thống Nhất ở giải U21 Quốc tế.

Mở cửa tự do 2 trận giao hữu của U23 Việt Nam
Trong tháng 12 này, U23 Việt Nam sẽ có 3 trận giao hữu để chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2016. Đáng chú ý sẽ có 2 trận đá tập với JFL Selection trên sân Hàng Đẫy...

Trong số 4 cầu thủ HAGL là Hồng Duy, Xuân Trường, Tuấn Anh, Công Phượng dính chấn thương thì chỉ có trường hợp của tiền đạo xứ Nghệ là ngoại lệ. Công Phượng gặp chấn thương hy hữu khi chống tay lúc tập luyện nên bị gãy 4 đốt ngón tay. Số 10 U23 Việt Nam vẫn sẽ tập luyện bình thường mà không bị ảnh hưởng nhiều. Trường hợp của Hồng Duy, Xuân Trường, Tuấn Anh thì đều theo một kịch bản quen thuộc – tái phát chấn thương cũ. Hồng Duy bị viêm cơ nhị đầu gối từ năm ngoái nhưng không được chữa dứt điểm. Nên nhớ xen kẽ những lần tái phát là việc Hồng Duy vẫn được tung ra sân thi đấu ở V-League 2015 và mới đây là U21 Quốc tế 2015.

Chan thuong cua Hong Duy, Xuan Truong la tai phat vet cu chu khong phai dau do va cham
Chấn thương của Hồng Duy, Xuân Trường là tái phát vết cũ chứ không phải đau do va chạm

Xuân Trường cũng bị chấn thương hông suốt cả năm vừa qua nhưng không hiểu sao không được chữa dứt điểm. Thậm chí tiền vệ người Tuyên Quang vẫn đá không nghỉ một phút nào ở giải U21 Quốc tế Báo Thanh Niên mới đây ở Thành phố Hồ Chí Mình. Thế nhưng sau khi hội quân cùng U23 Việt Nam thì chuyên gia Kubo Shinichi đã phát hiện ra chấn thương của Xuân Trường để đưa ra phác đồ điều trị. Trong khi đó cái đầu gối phải của Tuấn Anh thì ai cũng thấy đã băng bó suốt năm vừa qua. Trước chuyến đi Nhật Bản thử việc, tiền vệ này thừa nhận bị đau hông đầu gối. Và việc “Nhô” tái phát ngay trong buổi tập thứ 2 của đội tuyển là điều chẳng mấy bất ngờ.

U23 Việt Nam: Xây dựng công thức “thủ Miura + công HAGL”
Việc thiếu vắng Ngọc Hải, Huy Toàn, Ngọc Thắng khiến sức mạnh của U23 Việt Nam suy giảm rõ rệt. Trong bối cảnh VCK U23 châu Á 2016 ngày càng đến gần thì HLV...

Có thể coi HAGL là đội có trang thiết bị và chăm sóc cầu thủ tốt nhất tại V-League. Thế nhưng chuyên gia Anthony vẫn bị nghi ngờ là “hàng rởm” vì thể lực cầu thủ phố Núi không được cải thiện là bao. Có một minh chứng cho thấy công tác y tế đáng báo động của HAGL là chấn thương của Hồng Duy vào hồi tháng 3. Khi lên tập trung U23 Việt Nam, Hồng Duy được ông Shinichi phát hiện bị rạn xương cổ chân phải. Đây là chấn thương chỉ cần được nghỉ ngơi là liền hẳn. Thế nhưng khi trả về CLB, không hiểu các bác sĩ của HAGL làm gì mà sau đó khiến vết rạn… vỡ hẳn. Và như đã biết số trận của Hồng Duy ở V-League 2015 chỉ đếm trên đầu ngón tay nhưng chấn thương của anh thì vẫn chưa khỏi hẳn.

Huy Toan chan thuong tu hoi thang 10 nhung khong duoc SHB Da Nang chua tri
Huy Toàn chấn thương từ hồi tháng 10 nhưng không được SHB Đà Nẵng chữa trị

Hai trường hợp chấn thương của Huy Toàn và Ngọc Thắng cũng là những kiểu tai nạn “lãng xẹt” chỉ có ở bóng đá Việt Nam. Huy Toàn và Ngọc Thắng bị đau từ hồi tháng 10 khi tập trung chuẩn bị đá vòng loại World Cup 2018. Thế nhưng sau đó khi trả về SHB Đà Nẵng thì không được chăm sóc kịp thời. Đến khi hội quân cùng U23 Việt Nam thì đã trở thành chấn thương nặng và vắng mặt ở VCK U23 châu Á 2016. Nói ra để thấy công tác y tế ở các địa phương là vô cùng yếu kém, lạc hậu nên chuyện lên tuyển bị phát hiện hàng loạt ca chấn thương cũng là điều không khó hiểu.

Hàng công U23 Việt Nam: Niềm tin từ dòng máu trẻ
Lực lượng của U23 Việt Nam đang bị xáo trộn nghiêm trọng vì chấn thương. Mất cả Ngọc Hải, Huy Toàn và Ngọc Thắng là thiệt thòi lớn. Vì thế đây là lúc mà HLV...

Vì thế việc U23 Việt Nam thường xuyên trở thành “bệnh viện” là hậu quả của một nền bóng đá chuyên nghiệp nửa vời. Khi mà công tác y tế ở các địa phương còn quá lạc hậu. Khi chuyên gia Shinichi làm việc kỹ càng, tỉ mỉ thì những chấn thương “thâm cung bí sử” của các tuyển thủ bị lộ ra, những chấn thương mà các bác sĩ CLB không thể tìm ra để khắc phục. Đừng quên rằng, mỗi lần tập trung U23 hay ĐTQG chỉ diễn ra trong thời gian ngắn. CLB vẫn đóng vai trò quan trọng nhất trong việc chăm sóc thể lực các cầu thủ. Trước khi mổ xẻ giáo án của HLV Miura thì hãy tự hỏi vì sao chỉ một chấn thương của Hồng Duy, Xuân Trường, Tuấn Anh mà cứ tái phát đi, tái phát lại suốt 1 năm qua...

P.D

Có thể bạn quan tâm

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

Sau trận thua trước Uzbekistan, HLV Giustozzi Diego Raul bày tỏ sự tiếc nuối bởi đội tuyển futsal Việt Nam không đạt được kết quả như mong muốn. Nhà cầm quân này đồng thời cũng khẳng định ĐT futsal Việt Nam vẫn còn cơ hội tranh vé dự World Cup.

Xem thêm
top-arrow
X