Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Tại sao bóng đá Việt Nam 2 tuần qua hấp dẫn đến thế?

Thứ Ba 02/06/2020 19:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bóng đá Việt Nam đã chính thức trở lại, đi đầu là cúp Quốc gia và mang đến những tín hiệu đầy khởi sắc.

Cúp Quốc gia diễn ra sôi nổi

Ngày 23 tháng 5 đánh dấu sự trở lại của bóng đá Việt Nam hậu Covid-19. Trận đấu đầu tiên thuộc cúp Quốc gia giữa Dược Nam Hà Nam Định và Hoàng Anh Gia Lai thu hút tới 15 nghìn khán giả tới sân, tương tự như trận An Giang vs Viettel cuối tuần qua.

Bên cạnh đó, nhiều trận đấu khác của giải đấu cũng có được sự chú ý lớn từ khán giả tới sân cũng như những người xem qua truyền hình.

Tại sao bóng đá Việt Nam 2 tuần qua hấp dẫn đến thế hình ảnh
Cúp Quốc gia trở lại mang đến sức sống mới

BLV Quang Huy cho ý kiến

Nhìn nhận về cúp Quốc gia 2 tuần qua, BLV Quang Huy tin rằng nó đã không còn giống “chợ chiều” như những năm trước. Ngoài ra, nhà báo kỳ cựu này tin rằng nó tới từ việc các đội bóng tiếp cận dưới một góc độ khác trước:

“Các đội bóng có một ý thức khác khi thi đấu tại cúp Quốc gia. Mọi khi, giải đấu thường chỉ là dịp các đội sử dụng cầu thủ dự bị, không có nhiều động lực. Năm nay, sau một đợt nghỉ dài và quay lại bắt đầu với cúp Quốc gia, họ muốn chứng tỏ nhiều hơn.”

“Cũng giống như một chiếc lò xo bị nén xuống đã lâu. Đá cúp Quốc gia là một đợt tập dượt, nhưng cũng là nơi mà người ta muốn hướng đến. Nó không quá căng thẳng như V.League cho nên tính cống hiến của những trận đấu vừa qua là rất cao.”

BLV Quang Huy nhan dinh doi hinh U23 Viet Nam tai U23 chau A 2020
BLV Quang Huy đánh giá cao tinh thần các đội

Về ấn tượng của mình với các trận đấu tại vòng 1/8 cúp Quốc gia cuối tuần qua, BLV Quang Huy nói thêm: “Có 8 trận đấu diễn ra trong 2 ngày thứ 7 (30/5) và chủ nhật (31/5). Tôi cho rằng ở mọi trận đấu, các cầu thủ cũng hết lòng thi đấu.”

“Từ cặp đấu giữa 2 đội hạng Nhất: Cần Thơ vs Bình Phước, hai đội đều rất nỗ lực. Sau đó tới cặp đấu tưởng chừng chênh lệch và không có gì ghê gớm như Hà Nội vs Đồng Tháp. Trước khi nâng tỷ số lên 2-0, Hà Nội cũng khá vất vả, không dễ dàng trong ghi bàn.”

“Mãi tới phút bù giờ đầu tiên của hiệp 2, Thành Chung mới ghi bàn thứ 2 cho chủ nhà để rồi họ rất nhanh chóng họ có bàn thứ 3. Rồi trận An Giang tiếp Viettel, dù đẳng cấp chênh lệch nhưng người hâm mộ chủ nhà đến kín sân và tạo nên hình ảnh đẹp.”

“Tôi ấn tượng với ngày thứ 7 khi có tới 3 trận phải đá luân lưu 11m. Không thể quên Bà Rịa Vũng Tàu khi lần lượt loại hai đội bóng V.League là CLB Sài Gòn và Sông Lam Nghệ An. Tất cả đều mang lại nhiều cảm xúc.”


Ý An

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X