Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Tái lập kỳ tích của lứa Văn Quyến, U16 Việt Nam sẽ dự World Cup

Thứ Năm 24/09/2015 15:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Giấc mơ bóng đá Việt Nam dự World Cup là nỗi niềm của NHM trong suốt những năm qua. Sau khi ĐT Nữ Việt Nam và U19 lỡ hẹn trong năm 2015 thì U16 Việt Nam đang nổi lên là hy vọng lớn nhất.
 

U16 Viet Nam se du World Cup U17 neu tai lap thanh tich nhu lua Van Quyen nam xua
U16 Việt Nam sẽ dự World Cup U17 nếu tái lập thành tích như lứa Văn Quyến năm xưa

Có thể nói giấc mơ bóng đá Việt Nam dự World Cup là tham vọng của rất nhiều thế hệ lãnh đạo VFF cũng như NHM nước nhà. Năm 2014, tưởng như giấc mơ vươn ra tầm thế giới đã trở thành hiện thực khi xuất hiện lứa U19 Việt Nam tài năng. Đặc biệt là ĐT Nữ Việt Nam có cơ hội cực lớn khi được thi đấu giải bóng đá nữ châu Á 2014 trên sân nhà. Tuy nhiên U19 Việt Nam đã không may mắn khi rơi vào bảng tử thần, còn ĐT Nữ Việt Nam thua Thái Lan trong trận đấu quyết định.

Việc 2 đội bóng trong khu vực là U19 Myanmar và ĐT Nữ Thái Lan giành quyền tham dự giải thế giới càng khiến giấc mơ bóng đá Việt Nam dự World Cup càng thôi thúc hơn. Và cơ hội đó sẽ thật sự đến tại VCK U16 châu Á 2016 vào tháng 9 năm sau tại Ấn Độ. Đây là giải đấu sẽ chọn ra 4 đại diện xuất sắc nhất để giành vé tham dự giải thế giới. Tuy nhiên do VCK U17 thế giới 2017 cũng do chính Ấn Độ đăng cai nên châu Á sẽ có 5 đại diện nếu đội chủ nhà không lọt vào bán kết VCK U16 châu Á.

Còn nhớ tại VCK U16 châu Á 2000 tổ chức tại Đà Nẵng, với lợi thế sân nhà cùng dàn cầu thủ tài năng thì U16 Việt Nam đã lọt vào tới bán kết. Lứa Văn Quyến, Như Thuật đã làm nên kỳ tích khi vượt qua những đối thủ mạnh như Trung Quốc để lọt vào vòng 4 đội. Vì vậy, NHM đang rất hy vọng U16 Việt Nam phiên bản 2016 sẽ thêm 1 lần tái lập chiến tích này. Thầy trò HLV Đinh Thế Nam đã có màn trình diễn ấn tượng tại vòng loại và là đội nhì bảng có thành tích xuất sắc nhất. Cùng với sự bất ngờ của các giải trẻ thì hy vọng của U16 Việt Nam là không hề nhỏ. Tất nhiên điều quan trọng là VFF phải đầu tư trọng điểm từ bây giờ để đội bóng áo đỏ có sự chuẩn bị tốt nhất cho VCK U16 châu Á vào tháng 9/2016.
 

CHÍNH THỨC: Thua U16 Úc, U16 Việt Nam vẫn lọt vào vòng chung kết giải châu Á
(Bongda24h.vn) – Dù thất bại trước U16 Australia trong trận đấu cuối cùng của vòng loại bảng J nhưng U16 Việt Nam vẫn xuất sắc giành vé vào vòng chung kết U16...


P.D

Có thể bạn quan tâm

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

Sau trận thua trước Uzbekistan, HLV Giustozzi Diego Raul bày tỏ sự tiếc nuối bởi đội tuyển futsal Việt Nam không đạt được kết quả như mong muốn. Nhà cầm quân này đồng thời cũng khẳng định ĐT futsal Việt Nam vẫn còn cơ hội tranh vé dự World Cup.

Xem thêm
top-arrow
X