Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Tài Em lập cú đúp, ĐT Long An đánh bại HA Gia Lai

Chủ Nhật 01/06/2014 21:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong một ngày mà cựu binh Tài Em tỏa sáng với 2 bàn thắng vào lưới đối phương, ĐT Long An có chiến thắng 2-1 trước HA Gia Lai. Chiến thắng này giúp cho Gạch tiếp tục tạo khoảng cách an toàn với đội bám đuổi HV.An Giang…

Cách nay vài năm, cặp đấu giữa HA Gia Lai và ĐT Long An là cặp đấu có thể quyết định ngôi vô địch V-League. Tuy nhiên, hiện tại mọi thứ đã thay đổi, Gạch ra sân chỉ còn với mục tiêu khiêm tốn là trụ hạng, trong khi Gỗ càng lúc càng thất thường.

Đây cũng là trận đấu mà bên phía Gạch, cựu tiền đạo của Gỗ là Oseni có chuyến trở về sân Pleiku, nơi anh từng có một mùa bóng rất thành công năm ngoái. Ngay phút 6, bàn thắng đầu tiên đã đến với Gạch. Đón đường chuyền từ cánh trái của đồng đội, Oseni đánh đầu chuyền bóng rất thông minh, để Tài Em từ tuyến hai băng lên dứt điểm gọn gàng từ khoảng 12m, làm tung lưới thủ môn Akpan, đưa ĐT Long An vượt lên dẫn 1-0.

ĐT Long An đánh bại HA Gia Lai ngay trên sân đối phương
ĐT Long An đánh bại HA Gia Lai ngay trên sân đối phương

Chính bàn thắng vừa nêu giúp cho trận đấu sôi nổi hơn hẳn. Đá trên sân nhà, trước đối thủ bị đánh giá yếu hơn, HA Gia Lai dĩ nhiên không muốn nhận thất bại. Sau bàn thua sớm, Gỗ đẩy cao đội hình tấn công. Thực tế là đội bóng phố núi đã có liên tiếp các cơ hội có thể chuyển thành bàn thắng. Đặc biệt, Gỗ vẫn rất nguy hiểm, với sự hiện diện của chân sút lực lưỡng Timothy nơi tuyến đầu.

Phút 11, Timothy sút căng từ khoảng 15m, may cho ĐT Long An là trung vệ Chí Công của đội này kịp thời nhoài người dùng chân cản phá đường bóng vừa nêu. 5 phút sau, lại là Timothy tăng tốc vượt qua hàng thủ của Gạch, dứt điểm đánh bại thủ thành Quốc Cường trong tình huống đối mặt, nhưng tiếc cho Gỗ là đường bóng lại đi sạt cột dọc.

Phung phí cơ hội, HA Gia Lai phải trả giá quá đắt. Phút 30, hậu vệ kỳ cựu Phùng Văn Nhiên phạm sai lầm tai hại, khi anh đẩy ngã cầu thủ tấn công của Gạch trong khu vực 16m50, ĐT Long An được hưởng phạt đền. Từ chấm 11m, Tài Em đánh lừa được thủ môn Akpan, nâng tỷ số lên 2-0 cho Gạch. Đây cũng là bàn thắng thứ 2 của cựu quả bóng vàng Việt Nam trong trận đấu này.

Nhưng sự sôi động vẫn chưa dừng lại, bàn thắng trên vẫn chưa phải là pha ghi bàn cuối cùng của trận đấu này. Phút 42, Timothy bên phía đội bóng phố núi bị thủ môn Quốc Cường bên phía đội bóng miền Tây Nam bộ cản ngã trong khu vực cấm địa, HA Gia Lai được hưởng phạt đền.

Chính Timothy là người dứt điểm chính xác từ khoảng cách 11m, thu ngắn cách biệt xuống còn 1-2 cho đội bóng của bầu Đức. Sang hiệp 2, Gỗ vẫn miệt mài tấn công, trong khi Gạch chọn lối đá phòng ngự phản công để khai thác hàng thủ lúc này đã dâng cao của đối phương. Cơ hội lại liên tiếp đến với đôi bên.

Phút 46, cầu thủ trẻ Minh Vương bên phía Gỗ tung cú vô lê từ cự ly chừng 8m, thủ môn Quốc Cường của Gạch bó tay, nhưng bóng lại đi chệch khung thành của ĐT Long An trong gang tấc. 3 phút sau, đến lượt Hoàng Thiên dứt điểm căng từ khoảng 25m, buộc thủ thành Quốc Cường của Gạch phải trổ tài cứu thua.

Ở đầu sân bên kia, Gạch cũng có những pha phản công khá sắc. Đặc biệt, tiền đạo Oseni liên tục dùng tốc độ thoát qua bẫy việt vị của Gỗ, uy hiếp khung thành thủ môn Akpan bên phía đội chủ nhà. Đáng chú ý nhất trong số đó là tình huống ở phút 60, Oseni sau pha dốc bóng từ giữa sân lại dứt điểm đúng vào vị trí của thủ môn Akpan, dù đã đối mặt với thủ thành này, bỏ qua cơ hội đào sâu cách biệt cho Gạch.

Trong khoảng 20 phút cuối trận, HA Gia Lai gần như dồn toàn bộ đội hình sang phần sân của ĐT Long An, gây sức ép dữ dội. Họ cũng đã tạo được nhiều cơ hội tốt, nhưng lần lượt Timothy và Hoàng Thiên đều bỏ lỡ, khiến Gỗ phải nhận thất bại chung cuộc 1-2 trước Gạch. Trận thắng vừa nêu cũng giúp ĐT Long An tái lập khoảng cách 5 điểm với HV.An Giang, đồng thời giúp Gạch vẫn an toàn trong cuộc đua giành quyền trụ hạng.

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

Trước màn so tài với đội tuyển U23 Uzbekistan trong khuôn khổ lượt cuối vòng bảng giải U23 châu Á 2024, HLV Hoàng Anh Tuấn đã tổ chức cuộc họp để bàn chiến thuật. Tại đây ông đã yêu cầu các học trò thi đấu hết mình trước đối thủ.

Xem thêm
top-arrow
X