Thứ Bảy, 01/06/2024Mới nhất
Zalo

Syria mất ngôi sao quan trọng ở trận gặp Việt Nam

Chủ Nhật 18/06/2023 17:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo tìm hiểu, đội tuyển Syria sẽ không có sự phục vụ của tiền đạo chủ lực Omar Khribin trong màn so tài với tuyển Việt Nam do cầu thủ này bận việc cá nhân. 

Trong chuyến hành quân sang Việt Nam lần này, tuyển Syria mang theo 26 cầu thủ. Đáng chú ý là 18 gương mặt trong số đó đang thi đấu ở các câu lạc bộ nước ngoài, tại Hàn Quốc, Australia, cho tới Saudi Arabia.

Sự vắng mặt đáng tiếc nhất của đội bóng Tây Á là tiền đạo trụ cột Omar Khribin. Được biết cầu thủ sinh năm 1994 này vắng mặt do phải giải quyết một số vấn đề về giấy tờ cá nhân.

Omar Khribin
Omar Khribin không cùng tuyển Syria sang Việt Nam thi đấu.

Theo tìm hiểu, Omar Khribin đang là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất của bóng đá Syria hiện nay. Trong 53 lần khoác áo đội tuyển quốc gia, Khribin ghi 21 bàn. Tiền đạo này hiện cũng đang đứng trong top 5 chân sút xuất sắc nhất lịch sử bóng đá Syria.

Dù không có sự phục vụ của Omar Khribin song trong tay HLV tuyển Syria, ông Hector Cuper vẫn còn những cái tên rất đáng gờm. Trong số này phải kể tới Omar Al Somah - cầu thủ được Transfermarkt định giá 1,5 triệu euro. 

Theo thống kê, Al Somah đã ra sân 31 trận cho đội tuyển Syria và ghi được 18 bàn thắng. Tiền đạo 34 tuổi đang thi đấu cho Al Ahli ở giải vô địch quốc gia Ả Rập Xê Út. Ngoài ra, tuyển Việt Nam cũng cần chú ý tới Mahmoud Al-Mawas, người đã ghi được 15 bàn thắng sau 87 lần ra sân ở cấp độ ĐTQG.

Ở thời điểm này, đội tuyển Syria đang đứng thứ 90 thế giới, hơn đội tuyển Việt Nam 5 bậc. Họ được đánh giá mạnh hơn đội tuyển Việt Nam. Đây cũng là một trong số các đội bóng đã lọt vào tới vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á cùng thầy trò ông Park Hang Seo.

Trong quá khứ, Việt Nam và Syria từng gặp nhau 3 lần với thành tích đối đầu khá cân bằng. Mỗi bên thắng 1 trận, hòa 1 trận và thua 1 trận. Ở trận đấu gần đây nhất diễn ra tại Việt Nam vào năm 2016, tuyển Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Hữu Thắng đã bất ngờ đánh bại Syria với tỷ số 2-0 nhờ các pha lập công của cặp đôi tấn công Lê Công Vinh và Nguyễn Văn Quyết.

NÓNG: HLV Troussier đôn sao trẻ thay thế ba cầu thủ ở đội tuyển Việt NamNÓNG: HLV Troussier đôn sao trẻ thay thế ba cầu thủ ở đội tuyển Việt Nam
Theo thông tin vừa được VFF đưa ra, HLV Philiippe Troussier đã có sự thay đổi về lực lượng của ĐT Việt Nam trước trận đấu với Syria. 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X