Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Swansea thua ngược Man City: Nghịch lý của bóng đá

Chủ Nhật 17/03/2019 07:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chứng kiến những gì đã xảy ra ở trận Swansea 2-3 Man City, có thể thấy một điều là đội bóng thi đấu tốt hơn chưa hẳn đã là đội nắm trong tay phần thắng.

 

Man xanh thắng may hơn là hay

Không nhiều người tin tưởng vào một điều bất ngờ sẽ xuất hiện trên sân Liberty khi Man City tới làm khách của CLB Swansea trong khuôn khổ lượt trận tứ kết FA Cup 2018/19 diễn ra tối 16/3. 

Đây cũng là điều dễ hiểu khi mà đoàn quân của Pep Guardiola đang thể hiện một phong độ chơi bóng đáng sợ ở các đấu trường, trong đó có màn vùi dập Schalke ở lượt về vòng 1/8 Champions League với 7 bàn không gỡ cách đây ít ngày. 

Tuy nhiên trái với những dự đoán của số đông, một đội bóng hùng mạnh của nước Anh như Man City suýt chút nữa đã phải nếm mùi thất bại trước đối thủ đang chơi ở giải hạng Nhất Anh Swansea dù mạnh hơn hẳn về lực lượng.

Bernando Silva khoi dau cho man nguoc dong bang mot pha lap cong dang cap
Thầy trò Pep Guardiola gặp nhiều may mắn ở trận ở trận Swansea 2-3 Man City

Ở trận này, ngoài những sự vắng mặt bất khả kháng bởi chấn thương của De Bruyne, Stones, Fernandinho, Mendy, Kompany hay sự vắng mặt của bộ đôi Sterling cùng Aguero vì lý do chiến thuật thì đội chủ sân Etihad vẫn có sự xuất hiện của đông đủ anh tài như David Silva, Bernardo Silva; Riyad Mahrez, Gabriel Jesus hay Leroy Sane.

Tuy nhiên điều đó chẳng thể giúp Man xanh có một chiến thắng dễ dù đã chơi áp đảo và liên tiếp tung ra những cú sút nguy hiểm hướng về phía khung thành CLB Swansea. Trong một ngày mà thủ môn Nordfeld thi đấu như lên đồng, những cơ hội cứ thế trôi qua trước mũi giày Leroy Sane và các đồng đội.

Man City nôn nóng tìm bàn thắng dẫn trước và họ đã phạm phải những sai lầm chết người ở hàng thủ. Một pha truy cản mạo hiểm trong vòng cấm của Fabian Delph ở phút 20 đã biếu không cho chủ nhà Swansea một quả 11m, để rồi trên chấm đá phạt, Matt Grimes dễ dàng đánh lừa Ederson mở tỷ số trận đấu. 

Có bàn thắng dẫn trước, Swansea thi đấu phòng ngự phản công tương đối khó chịu. Và tới phút 29, cách biệt đã được gia tăng cho 'Bầy thiên nga' sau cú đặt lòng hoàn hảo đưa bóng vào góc cao khung thành Man City của Bersant Celina. 

Để đối phương dẫn trước tới hai bàn, Pep buộc phải tung ra những cầu thủ tốt nhất trong tay mình với sự xuất hiện của cả Sterling lẫn Aguero hòng mơ tới một cú lội ngược dòng. Và sự thay đổi này đã nhanh chóng phát huy sự hiệu quả khi cả hai đã mang về một quả 11m và một bàn thắng, qua đó giúp Man City có vé đi tiếp với thắng lợi 3-2 chung cuộc.

Vao san tu bang ghe du bi, Aguero da hoan tat man loi nguoc dong khi gian tiep go hoa 2-2 va truc tiep ghi ban an dinh chien thang 3-2
Vào sân từ băng ghế dự bị, Aguero đã hoàn tất màn lội ngược dòng khi gián tiếp gỡ hòa 2-2 và trực tiếp ghi bàn ấn định chiến thắng 3-2

Thoát hiểm tại Liberty, đây có thể nói là một chiến thắng cực kỳ may mắn với các cầu thủ của Man City bởi kết quả trận Swansea 2-3 Man City có thể sẽ khác nếu đội khách không được nhận quả 11m có mùi từ 'kịch sĩ' củaSterling, hay pha làm bàn quyết định trận đấu trong tư thế việt vị của Aguero. Nếu các trọng tài chính xác hơn trong tình huống đó hay VAR lên tiếng (VAR đã được sử dụng ở FA Cup), chưa chắc Man City đã có vé đi tiếp.

Nói tóm lại, chiến thắng của Man City trước Swansea có sự đóng góp không nhỏ của trọng tài. Song trước khi trách người, các cầu thủ Swansea có lẽ cần phải tự trách mình khi đã không thể bảo toàn lợi thế dẫn trước hai bàn để rồi đánh mất tấm vé bán kết FA Cup vào tay đối thủ.
 

Cơ hội lớn để Man xanh vô địch

Vượt qua 'chướng ngại vật' mang trên Swansea tại trận tứ kết, CLB Man City đã góp mặt ở bán kết của giải đấu có lịch sử lâu đời nhất xứ sở Sương mù. Chiến thắng này càng thêm ý nghĩa hơn với The Citizens bởi ở trận đấu muộn sau đó, 'người hàng xóm' M.U đã bất ngờ gục ngã với tỷ số 1-2 trên sân Wolver Hampton. 

Quỷ đỏ cũng là cái tên nguy hiểm nhất còn lại của Big Six bên cạnh Man City góp mặt tại vòng tứ kết sau khi cả Chelsea, Tottenham, Arsenal và cả Liverpool đều đã dừng cuộc chơi. Và với thất bại của thầy trò Solskjear, điều đó cũng đồng nghĩa với việc thầy trò Pep Guardiola sẽ không còn đối thủ nguy hiểm ngáng đường trong hành trình tới ngôi vô địch FA Cup.

Danh hiệu vô địch thứ hai đang trở nên gần hơn bao giờ hết với Man City. Và nếu thi đấu đúng phong độ, giấc mộng "ăn 4" vĩ đại là điều mà thầy trò Pep hoàn toàn có thể thực hiện được.

Highlight: Swansea 2-3 Man City

Ngược dòng vào bán kết, Guardiola thừa nhận Man City thắng may
Phát biểu của HLV người Tây Ban Nha sau chiến thắng ngược dòng nhọc nhằn và hú vía Swansea 2-3 Man City ở vòng tứ kết FA Cup.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X