Thứ Hai, 13/05/2024Mới nhất
Zalo

Sức nóng của V.League

Thứ Hai 11/12/2023 16:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tại vòng đấu thứ 5, không ít những hình ảnh bạo lực, va chạm đã diễn ra trên các sân cỏ V.League khiến khán giả lo lắng.

Nóng cùng V.League

Sau 5 vòng đấu đầu tiên, rốt cuộc cũng không còn CLB nào duy trì mạch toàn thắng, khi Nam Định thoát hiểm trên sân Thiên Trường trong màn tiếp đón CLB CAHN. Điều này đem lại sự hấp dẫn cho cuộc đua vô địch được dự đoán nóng ngay từ giai đoạn đầu mùa.

Sự sa sút của CLB Hà Nội, bên cạnh sự vươn lên của những thế lực như Nam Định, CAHN hay những đội bóng có khả năng tranh chấp khác, khiến các sân cỏ V.League ngày càng khó lường. NHM có thể chứng kiến những khoảnh khắc đẹp của bóng đá hàng tuần, như trận hoà 4-4 giữa SLNA với Quảng Nam vòng 4, hay siêu phẩm từ giữa sân của Phạm Tuấn Hải vào lưới Bình Dương, cũng như cú hattrick giải thưởng tháng 10 của CLB Nam Định (đội bóng, cầu thủ, HLV hay nhất tháng).

Sức nóng của VLeague 1
Siêu phẩm của Tuấn Hải vào lưới Bình Dương

Nhưng tiếc thay, V.League không chỉ có những hình ảnh đẹp, mà còn gây tranh cãi vì những vấn đề bạo lực trên sân cỏ. Trong chuyến làm khách tới Bình Định, nhiều CĐV đội khách Thanh Hoá đã có phản ứng không đẹp với trọng tài, buộc lực lượng an ninh phải vào cuộc. Sau đó, CĐV chủ nhà cũng không giữ được bình tĩnh và tạo ra khung cảnh hỗn loạn trên sân.

Tại Thiên Trường, trong trận đấu hấp dẫn giữa đội đầu bảng Nam Định với nhà ĐKVĐ, HLV người Hàn Quốc Gong Oh Kyun “phăm phăm” cởi áo, đòi “ăn thua đủ” với Trần Văn Kiên. Ông Gong tố bị cầu thủ Nam Định “đánh vào ngực” với mâu thuẫn nhỏ nhặt tranh quả bóng ném biên, dẫn tới tấm thẻ vàng từ trọng tài Đình Thái dành cho cả 2.

Mới đây ở Hàng Đẫy, Văn Quyết chảy máu đầu và phải băng bó để thi đấu tiếp, sau khi vô tình ăn “cùi chỏ” từ cầu thủ Quang Vinh của SLNA. Dự kiến trong ngày hôm nay, những án phạt kỷ luật (nếu có) sẽ được BTC đưa ra trước khi bắt đầu vòng đấu tiếp theo.

Sức nóng của VLeague 2
Nguyễn Văn Quyết chảy máu đầu

Gong Oh Kyun, chiến lược gia có vẻ ngoài nghệ sĩ và lịch lãm, nổi nóng là một hình ảnh “lạ” và thú vị với khán giả Việt Nam. Tuy nhiên, ông cần thể hiện sự chừng mực nếu không muốn nhận những tấm thẻ vàng giống trận đấu vừa rồi.

Những hình ảnh bạo lực không phải chuyện hiếm xảy ra ở các sân cỏ V.League, nhưng các cầu thủ, HLV cần phải tiết chế bản thân để tránh phải nhận những án phạt không đáng có. Ở mùa giải 2023, Văn Quyết nhận án treo giò 8 trận vì “tác động” với trọng tài, trong khi HLV Velizar Popov cũng nhiều lần ăn thẻ vàng, bị cấm chỉ đạo vì không kiểm soát được cảm xúc của mình.

Đặt trường hợp Văn Quyết không bị treo giò, Hà Nội FC chắc chắn không để tân binh CAHN vô địch mùa trước một cách suôn sẻ. Hay như cá nhân HLV Popov, không ít người thắc mắc lý do chiến lược gia Bulgaria nằm ngoài cuộc bình chọn dành cho HLV hay nhất mùa dù đưa Thanh Hoá vô địch Cúp Quốc gia.

Bởi vậy, những hình ảnh bạo lực, tranh cãi dù đem lại sức nóng và “màu sắc” cho V.League, có thể khiến các CLB phải nhận trừng phạt nặng nề và ảnh hưởng tới thành tích chung.

HLV Gong Oh Kyun dinh an thua voi cau thu Nam dinh 9/12
HLV Gong Oh Kyun định ăn thua với cầu thủ Nam Định

Sau khi cuộc đại chiến tại Thiên Trường khép lại, ông Gong tươi cười trong phòng họp báo và nhắc lại tình huống tranh chấp với Văn Kiên bằng sự bình tĩnh. Thuyền trưởng đến từ xứ kim chi đã có thời gian để suy nghĩ lại và đưa ra phản ứng đúng mực. “Cầu thủ Nam Định đã xin lỗi tôi, chuyện này không có gì đáng nhắc đến” – ông Gong hơn một lần khẳng định với các phóng viên.

Hay như Văn Quyết, mới đây đội trưởng Hà Nội FC đã đăng bức ảnh trao đổi với cầu thủ SLNA và hóm hỉnh viết: “Hôm qua khi băng viết thương xong. Bạn này chạy đến hỏi thăm. Chú chú có sao không ạ? Cháu không may ạ. Mình bảo chú cháu gì, anh em mình trẻ như nhau và chạm như thế này bình thường, anh em chú cháu để ra ngoài sân. Cố gắng lên!” – và nhận được phản ứng tích cực từ NHM.

Đó mới là những hình ảnh đẹp của người trong cuộc và nên được xuất hiện nhiều hơn, thay vì những hành động xấu xí trên sân cỏ phải nhận những án phạt không đáng có. Giải đấu xứng đáng được nhắc đến với những bàn thắng, trận đấu đẹp với sự cố gắng của những người làm bóng đá, hơn là những bài học.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X