Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Suất đá V-League: Ai cho, tôi nhận

Thứ Sáu 19/10/2012 17:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Quả là một nghịch lý khó hiểu nổi khi mỗi đội bóng tốn cả mấy chục tỉ để trụ hạng hoặc phấn đấu lên hạng nhưng giờ đây suất chơi V-League hoặc giải hạng Nhất là “món hàng” bán chẳng ai mua. Điểm qua thì giờ đây có cả một loạt đội bóng muốn chuyển giao, sang nhượng suất chơi cả ở V-League lẫn hạng nhất.

Hai đội bóng của bầu Kiên vẫn chưa biết có tiếp tục tồn tại và tham gia hai giải đấu ở mùa năm sau hay không. Với tình hình hiện nay thì để CLB BĐHN tiếp tục tồn tại thôi đã khó chưa nói đến việc đèo bòng cả đội hạng Nhất CLB Trẻ Hà Nội.

V.HP (áo đỏ) ngồi đợi xem ai bán rẻ hơn thì mua một suất chơi V-League
V.HP (áo đỏ) ngồi đợi xem ai bán rẻ hơn thì mua một suất chơi V-League

Đã có những thông tin bầu Long, bầu Tuấn của Hòa Phát Hà Nội sẽ quay trở lại với bóng đá, tiếp nhận lại CLB BĐHN nhưng đây cũng mới chỉ là thông tin ở dạng…tin đồn. Sau vấn đề một ông chủ hai đội bóng, bầu Hiển muốn sang nhượng lại CLB Hà Nội với suất thăng hạng mà đội bóng này vừa có được. Đã vài tháng trôi qua, suất chơi V-League của CLB Hà Nội vẫn chưa “bán” được.

Đà Nẵng đã quyết định giải tán đội hạng nhất Trẻ SHB.ĐN để tập trung kinh phí nuôi đội một SHB.ĐN. N.SG vừa được bán cho chủ mới thì đã lập tức có thông tin đội bóng này bao gồm cả lực lượng cầu thủ lẫn suất đá V-League cũng được sang nhượng.

Từ phía “người mua”, chỉ có V.HP đội bóng vừa xuống hạng là công khai ý định mua một suất chơi V-League. Đã có lúc, số tiền để lấy lại suất chơi của CLB Hà Nội được cho là có giá trị đến cả vài chục tỉ, rồi đi kèm rất nhiều những điều khoản phát triển về sau.

Đến thời điểm này khi cung còn lớn hơn cầu, V.HP chưa vội đưa ra quyết định. Nếu cả ông chủ mới của N.SG cũng muốn bán đội thì cái giá sẽ rẻ hơn rất nhiều, đi kèm “khuyến mại” cả một loạt cầu thủ ngôi sao. Còn với CLB BĐHN, Trẻ SHB.ĐN thì tìm được đơn vị, địa phương đủ tiềm lực và có quyết tâm gắn bó với bóng đá lâu dài, chiến lược đúng đắn để chuyển giao ở thời điểm này quả khó như mò kim đáy bể.

Bóng đá giờ đây là lĩnh vực mà người ta muốn chạy ra, chứ còn ai muốn "đâm đầu" vào nữa. Như việc N.SG có chủ mới giống như một thương vụ mua bán sinh lời nhiều hơn chứ chẳng phải lại có một ông bầu nào đó thực sự muốn nhảy vào. Suất chơi giờ đây giống như một món “hàng ế”, một thứ đem cho không biếu không cũng khó tìm ra người nhận.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

Sau trận thua trước Uzbekistan, HLV Giustozzi Diego Raul bày tỏ sự tiếc nuối bởi đội tuyển futsal Việt Nam không đạt được kết quả như mong muốn. Nhà cầm quân này đồng thời cũng khẳng định ĐT futsal Việt Nam vẫn còn cơ hội tranh vé dự World Cup.

Xem thêm
top-arrow
X