Thứ Hai, 13/05/2024Mới nhất
Zalo

Sự trở lại của nhà cựu vương

Thứ Ba 05/04/2022 00:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với việc đánh bại đội bóng đang giữ cúp Viettel FC, đó chính là lời khẳng định mạnh mẽ của CLB Hà Nội về tham vọng đoạt chức vô địch ở V-League mùa này.

 

Trên sân Hàng Đẫy tối ngày 4/4, người hâm mộ cả nước đã được chứng kiến màn so tài giữa hai đội bóng ứng viên vô địch là CLB Viettel vs Hà Nội FC trong trận đấu bù vòng 2 V-League 2022. 

Ngoài sự kịch tính thường thấy ở các trận derby thủ đô, màn đụng độ lần này giữa hai đội càng trở nên thu hút hơn, khi mà đây cũng sẽ là lần cuối cùng ngôi sao Quang Hải thi đấu cho Hà Nội tại V-League mùa này, trước khi ra nước ngoài chơi bóng.

Viettel vs Hà Nội FC
CLB Hà Nội thể hiện sức mạnh để đánh bại Viettel tại V-League 2022

Trước sự cổ vũ cuồng nhiệt của đông đảo CĐV trên khán đài, cả hai đội đã nhanh chóng thể hiện một tinh thần quyết tâm rất cao sau tiếng còi khai cuộc và đã tạo ra những màn 'ăn miếng trả miếng' đầy sôi động.

Ở trận này, CLB Hà Nội được đánh giá cao hơn nhờ sở hữu đội hình dày hơn. Với sự năng nổ của các trụ cột Hùng Dũng, Quang Hải, Văn Quyết,... đoàn quân của HLV Chun Jae Ho cầm bóng rất chắc giữa sân và liên tục tạo sức ép về phía khung thành Viettel, vốn đã trở nên rất mỏng manh khi không còn bộ tứ Nguyên Mạnh, Tiến Dũng, Quế Ngọc Hải và Trọng Hoàng. 

Sự áp đảo của Hà Nội đã được thể hiện rất rõ trong hiệp 1 khi bóng chủ yếu lăn bên phần sân Viettel. Và họ đã có không dưới 3 cơ hội ghi bàn vào lưới đối phương, trong đó phải kể tới tình huống đánh đầu cận thành rất hiểm của Ivancic ở phút 15. 

May mắn cho Viettel là ở pha bóng này, thủ môn dự bị Quàng Thế Tài đã có pha cứu thua xuất sắc để giữ sạch lưới cho đội bóng áo lính tới hết 45 phút hiệp 1. Dẫu vậy, đội bóng áo lính cũng chẳng thể duy trì thế cân bằng của trận đấu quá lâu khi phía Hà Nội có bàn mở tỷ số sau một pha triển khai bóng rất nhanh, với người dứt điểm cuối cùng là tiền vệ Trương Văn Thái Quý ở đầu hiệp 2. 

Viettel vs Hà Nội
Cầu thủ Hà Nội ăn mừng với pha lập công của Thái Quý

Pha dàn xếp tấn công và ghi bàn xứng đáng được đưa vào 'sách giáo khoa bóng đá' của Hà Nội hẳn là đã được Văn Quyết và đồng đội tập luyện rất kỹ trong thời gian qua. Bởi nếu không có tính bất ngờ và sự chính xác trong tình huống này, chắc chắn sẽ không dễ để đội bóng của bầu Hiển chọc thủng lưới một Viettel đang tập trung chơi phòng ngự để hướng tới một trận hòa.

Thắng thuyết phục Viettel FC trong trận derby Thủ đô tối mùng 4/4, CLB Hà Nội thực sự đã chứng tỏ được bản lĩnh của một ứng viên vô địch. Trước một đối thủ ngang tầm và cũng đã có những màn thể hiện không hề tệ trong mùa giải này, cái cách thi đấu và giành chiến thắng của thầy trò HLV Chun Jae Ho đã cho thấy sức mạnh cũng như sự tự tin và bản lĩnh trận mạc của họ. 

Hà Nội cầm bóng áp đảo Viettel, phối hợp tốt hơn và tổ chức tấn công nhiều hơn hẳn đối phương. Và nếu như các ngoại binh của họ thi đấu sắc sảo hơn, hẳn là đội bóng bầu Hiển đã có thể gieo sầu cho Viettel bằng một chiến thắng có nhiều bàn hơn nữa.

 

CLB Hà Nội đang trở lại 

Vượt qua những nghi ngại sau trận hòa 0-0 bất lực ngay trên sân nhà trước đối thủ TP.HCM trong trận ra quân tại V-League 2022, có thể nói là CLB Hà Nội đang có màn trở lại đầy mạnh mẽ sau quãng nghỉ tại V-League vừa qua. 

Mặc dù những chiến thắng vừa qua của các cầu thủ Hà Nội vẫn chưa thực sự 'thích mắt' khi họ chỉ giành được những thắng lợi tối thiểu 1-0 trước Thanh Hóa và vừa rồi là Viettel, nhưng rõ ràng đội bóng thủ đô đã có sự chuyển mình rõ rệt so với một năm trước đây - thời điểm mà họ đã thi đấu rất bất ổn với những thất bại liên tiếp.

Viettel vs Hà Nội
CLB Hà Nội đang trở lại với đường đua vô địch

Có thể thấy giai đoạn nghỉ thi đấu vừa qua là vô cùng cần thiết với thầy trò HLV Chun Jae Ho, khi mà họ đã có thêm nhiều thời gian hơn để hiểu nhau hơn, cũng như tìm lại sợi dây liên kết giữa các vị trí. Và mặc dù dàn ngoại binh vẫn chưa tỏa sáng như kỳ vọng nhưng với sự ổn định của dàn sao nội, đội bóng bầu Hiển chắc chắn vẫn sẽ là một ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch.

CLB Hà Nội thực sự đã trở lại đường đua. Và trong bối cảnh lực lượng của Viettel không còn như xưa trong khi HAGL lại gặp phải vấn đề về phong độ, đây sẽ là một cơ hội không thể tốt hơn để đội bóng nhà bầu Hiển tăng tốc, qua đó dần hiện thực hóa giấc mơ xưng vương sau hai năm chờ đợi.

VIDEO: Viettel 0-1 Hà Nội (Vòng 2 V-League 2021) 

video

Quang Hải lần đầu tiết lộ về mong muốn của mình tại đội bóng mớiQuang Hải lần đầu tiết lộ về mong muốn của mình tại đội bóng mới
Tiền vệ Quang Hải đã có những chia sẻ với báo giới sau lần ra sân cuối cùng với các đồng đội tại V-League 2022.
Quang Hải rưng rưng xúc động trong ngày chia tay Hàng ĐẫyQuang Hải rưng rưng xúc động trong ngày chia tay Hàng Đẫy
Trong trận đấu cuối cùng V-League trong màu áo CLB Hà Nội, tiền vệ Quang Hải đã nhận được những tình cảm đặc biệt.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X