Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Sự thiếu vắng cái tên V.Ninh Bình và đẳng cấp thực của Thanh Hóa

Thứ Ba 15/04/2014 06:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

2 điểm nhấn đáng chú ý chính là sự vắng bóng của V.Ninh Bình (có thể sẽ là sự vắng bóng vĩnh viễn) và thất bại nhục nhã 0-8 của Thanh Hóa trước Đồng Nai. Đấy là thất bại đưa đội bóng xứ Thanh về với thực tại sau những ngày bay bổng trên mây…

“Thanh Hóa không phải là đội mạnh”

Cả HLV của đội thắng và HLV đội thua trong trận Thanh Hóa – Đồng Nai đều khẳng định như thế, sau thất bại khó tin 0-8 của Thanh Hóa trước đội bóng miền Đông Nam bộ. Khó tin ở chỗ Thanh Hóa đang dẫn đầu bảng, chưa hề thua trong 9 trận trước đó, nhưng lại thua một đội thuộc dạng làng nhàng của V-League. Và thua thì cũng có nhiều cách thua, thua đến 8 bàn không gỡ, theo lối buông xuôi ngay từ đầu thì không biết họ còn mặt mũi gì không?

Thanh Hóa (áo vàng) bắt đầu có dấu hiệu hụt hơi, ảnh
Thanh Hóa (áo vàng) bắt đầu có dấu hiệu hụt hơi, ảnh

HLV Mai Đức Chung của Thanh Hóa sau trận đấu phủ nhận chuyện đội ông thua là vì những vấn đến ngoài chuyên môn. Tuy nhiên, nếu chỉ nói về chuyên môn, một đội bóng để thua theo kiểu ấy, trước một đối thủ tầm thường chắc chắn không phải là đội mạnh. HLV Trần Bình Sự bên phía Đồng Nai như còn bồi thêm vào nỗi đau của người xứ Thanh, khi ông ví von Thanh Hóa không ở cùng đẳng cấp với 2 ứng cử viên vô địch khác là B.Bình Dương và Hà Nội T&T. Đá với Thanh Hóa, theo ông Sự, chỉ cần vô hiệu hóa ngòi nổ Nastja Ceh là Thanh Hóa “tắt điện”.

Đây cũng không phải là vấn đề mới, và chúng tôi cũng có lần đề cập đến chuyện này. Điều đó chứng minh, so về chiều sâu lực lượng và các phương án trong lối chơi, đội bóng xứ Thanh chưa thể sánh bằng các ứng cử viên vô địch nặng ký khác. Cú sẩy chân kỳ lạ của Thanh Hóa cũng tạo ra cơ hội lớn cho 2 đối thủ chính trên đường đua đến ngôi vô địch là Hà Nội T&T và B.Bình Dương. Đội bóng đất Thủ Dầu đã tạm thời giữ ngôi đầu bảng. Còn với Hà Nội T&T, chỉ cần họ giành số điểm tuyệt đối trong các trận đấu mà họ chưa thi đấu, ngôi đầu sẽ lại thuộc về đoàn quân trong tay HLV Phan Thanh Hùng.

Sự trống trải khi thiếu vắng V.Ninh Bình

Vòng 12 chính thức chứng kiến trận đấu đầu tiên liên quan đến V.Ninh Bình, kể từ sau nghi án bán độ gây rúng động, bị hoãn lại. Rủi thay, với những gì đang diễn ra, nhiều khả năng trận đấu ấy và nhiều trận đấu về sau sẽ hoãn đến vô thời hạn, tức là V.Ninh Bình có khả năng rút hẳn khỏi V-League. Nếu điều đó xảy ra, bảng xếp hạng sẽ có xáo trộn lớn, khi toàn bộ các kết quả có liên quan đến đội bóng đất Hoa Lư đều bị hủy.

Vấn đề được đặt ra là về lý thuyết, theo điều lệ của V-League 2014, chỉ có 1 đội đứng chót của giải đấu này phải xuống hạng (đội xếp thứ 13). Nếu V.Ninh Bình rút, giải chỉ còn 12 đội. Khi đó, chẳng biết giải có còn đội rớt hạng hay không?

Mà nếu như V-League 2014 không còn đội nào phải rớt hạng, sau khi V.Ninh Bình bỏ giải, V-League khác nào một sân chơi phong trào? Nơi sự hấp dẫn của cuộc đua trốn suất xuống hạng bị triệt tiêu. Bài học ở V-League 2013, sau trường hợp XM Xuân Thành Sài Gòn giải tán vẫn còn nguyên đấy, nên hy vọng rằng BTC V-League 2014 đã có bài học cho mình, sau quyết định không giống ai hồi cuối mùa bóng trước.

Sự cố của V.Ninh Bình vô tình giúp cho các đội bóng khác bỗng nhiên thấy đường sống. Ví như ĐT Long An hôm cuối tuần bất ngờ có điểm trên sân của SL Nghệ An. Gạch như người chết đi sống lại, ngỡ như nguy cơ rớt hạng rất cao giờ lại tìm thấy lối thoát, nên Gạch thi đấu theo kiểu chẳng có gì để mất.

HV.An Giang cũng vậy, họ vẫn là đội bóng yếu, nhưng thay vì ngỡ đã “chết chắc”, đội bóng miền Tây Nam bộ lại níu được phao cứu sinh, nếu V.Ninh Bình bỏ cuộc. Cơ hội trụ hạng của HV.An Giang vì thế vẫn còn, nên từ thời điểm này, có thể họ sẽ đá với tinh thần khác so với chính họ hồi đầu mùa.

Một vấn đề nữa mà người ta đặt ra sau vòng 12, đấy là có hay không chuyện dàn xếp tỷ số ở V-League? Một khi các cầu thủ dính nghi án dàn xếp tỷ số ở AFC Cup, thì chẳng có gì đảm bảo rằng họ không làm được điều tương tự ở giải quốc nội, trong bối cảnh mà V-League cũng đầy những kết quả đáng ngờ!

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X