Thứ Năm, 10/10/2024Mới nhất
Zalo

Sự lựa chọn của tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức 

Thứ Năm 10/10/2024 16:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chẳng ai có thể ra quyết định về sự nghiệp của các cầu thủ ngoài chính họ. Và việc Hoàng Đức xuống chơi ở giải hạng Nhất dù gây tranh cãi, song âu cũng là sự lựa chọn của tiền vệ này.

Quyết định rời Thể Công Viettel của Hoàng Đức 

Đầu giờ chiều ngày 8/10 vừa qua, trên trang fanpage của CLB Thể Công Viettel đã xuất hiện lời chia tay của đội bóng áo lính dành cho tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức, khép lại hành trình 13 năm phục vụ đội bóng này của cầu thủ sinh năm 1998.

"Trong sáng nay, ngày 8/10/2024, với đề xuất kết thúc hợp đồng trước thời hạn của Hoàng Đức, Thể Công - Viettel đã nhất trí và tạo điều kiện tốt nhất để chàng tiền vệ quê Hải Dương đến với đội bóng mới...", trang facebook của CLB Thể Công Viettel đưa ra thông báo chính thức.

Sự lựa chọn của tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức 1
CLB Thể Công - Viettel chia tay tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức chiều ngày 8/10.

Việc Thể Công Viettel chia tay Hoàng Đức là điều không còn mới, khi mà điều này đã được báo giới đề cập trong suốt mùa hè vừa qua. Ở thời điểm đó, đã có nhiều tin đồn về bến đỗ mới của ngôi sao người Hải Dương sau khi anh và CLB Thể Công Viettel không tìm được tiếng nói chung về các điều khoản gia hạn, thậm chí đã có cả những CLB nước ngoài để ý đến Hoàng Đức. 

Bẵng đi một thời gian, mọi thứ cuối cùng vẫn diễn ra êm đềm khi không có bất cứ thương vụ chuyển nhượng nào diễn ra. Hoàng Đức sau đó đã tiếp tục được CLB Thể Công Viettel đăng ký vào danh sách thi đấu tại mùa giải 2024/25. Anh đã đá đủ 4 trận cho TC Viettel tại V.League, dù chỉ có duy nhất một trận đấu chơi trọn vẹn 90 phút ở vòng đấu đầu tiên. 

Ở 3 trận còn lại, Hoàng Đức được rút ra nghỉ sớm hoặc chỉ vào sân từ băng ghế dự bị. Với 190 thi đấu qua 4 trận, đây rõ ràng là một thời lượng thi đấu còn khá khiêm tốn so với 'tầm vóc' của Hoàng Đức khi mà anh vẫn đang hoàn toàn khỏe mạnh.

Việc HLV Đức Thắng không thường xuyên trọng dụng Hoàng Đức thời gian qua cũng báo hiệu cho việc họ đã sẵn sàng thi đấu mà không có ngôi sao này trên sân, trong bối cảnh hợp đồng thi đấu của Hoàng Đức cho đội bóng áo lính sẽ kết thúc vào tháng 1 năm sau. 

Song ít ai ngờ rằng mọi thứ đã sớm ngã ngũ ngay ở thời điểm đầu tháng 10/2024. Sau cái gật đầu với đối tác, CLB Thể Công Viettel đã được nhận tiền 'đền bù' cho 3 tháng còn lại trong bản hợp đồng với Hoàng Đức, đổi lại cầu thủ người Hải Dương đã chính thức trở thành cầu thủ tự do và được phép khoác áo đội bóng mới ngay lúc này. 

Sự lựa chọn của tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức 2
Bến đỗ mới của tiền vệ Hoàng Đức được cho sẽ là CLB Phù Đổng Ninh Bình.

Bến đỗ mới của Hoàng Đức hiện vẫn chưa chính thức được công bố. Song với người hâm mộ thì tất cả gần như đều đã tỏ tường đội bóng mà chủ nhân 'Quả bóng vàng Việt Nam năm 2023' sắp chuyển tới thi đấu. 

Đó chính là Phù Đổng Ninh Binh, một đội bóng giàu tham vọng thăng hạng và hiện cũng đang sở hữu đội hình có 'số má' ở giải hạng Nhất Quốc gia Bia Sao Vàng 2024/25 với một loạt cái tên nổi đình, nổi đám như Đặng Văn Lâm, Đỗ Thanh Thịnh, Nguyễn Hữu Tuấn, Đinh Thanh Bình, Nguyễn Đức Việt,...

Theo lý thuyết, việc xuống đá ở hạng nhất sẽ là một bước lùi trong sự nghiệp thi đấu của các cầu thủ, bởi đây vốn vẫn được xem là môi trường thi đấu dành cho các cầu thủ trẻ hoặc các ngôi sao bóng đá đã 'hết thời'. 

Và với Hoàng Đức, một cầu thủ 26 tuổi đang trong giai đoạn sung sức của sự nghiệp thì quyết định này hẳn sẽ khiến không ít cổ động viên cảm thấy thất vọng, nhất là khi trước đó không lâu nhiều người còn đang hi vọng sẽ được thấy QBV Việt Nam 2023 xuất ngoại.

Nhưng rõ ràng khi gia nhập một tập thể đang sở hữu khá nhiều sao số như Ninh Binh, điều này có lẽ sẽ không ảnh hưởng quá nhiều tới năng lực chuyên môn của Hoàng Đức khi anh xuống đá ở hạng Nhất. 

 

Chờ thời gian đưa ra câu trả lời

Với những sự đầu tư lớn cho mục tiêu thăng hạng sau mùa giải 2024/25, CLB Ninh Bình đã làm mới đội hình với hàng loạt cầu thủ tên tuổi. Sự xuất hiện của họ khiến cho giải đấu hạng Nhất sắp tới bỗng trở nên đáng xem hơn. Và với việc được chơi bóng ở một môi trường có 'đẳng cấp' thì có lẽ là Hoàng Đức cũng không cần phải quá lo lắng về các vấn đề chuyên môn thi đấu.

Sự lựa chọn của tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức 3
Vẫn còn quá sớm để nói rằng Hoàng Đức đã sai lầm khi xuống chơi ở hạng Nhất.

Chưa kể là việc không chịu áp lực hay bị cày ải quá nhiều ở giải hạng Nhất vốn chỉ có 20 trận đấu (so với giải V.League là 26 trận) cũng sẽ giúp cựu tiền vệ Viettel FC có thể đảm bảo được thể trạng sung mãn nhất trước khi cùng đội tuyển Việt Nam bước vào chiến dịch ASEAN Championship (AFF Cup) vào cuối năm nay.

Nhìn chung 'trước giờ bóng lăn' thì ta vẫn chưa thể nói được điều gì. Và thương vụ xuống đá hạng Nhất của Hoàng Đức sẽ thành công hay thất bại thì người hâm mộ cũng sẽ phải chờ 'hồi sau' sẽ rõ. 

Song cũng hi vọng Hoàng Đức sẽ duy trì được phong độ tại bến đỗ mới, để qua đó có thể chứng minh được với NHM được rằng sự đánh đổi của mình sau quyết định rời Thể Công Viettel là không vô nghĩa.  

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X