Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Sự lựa chọn của Đặng Văn Lâm 

Thứ Tư 14/08/2024 10:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nếu Văn Lâm xuống giải hạng Nhất, điều đó cũng giống như Filip Nguyễn hay Jason Quang Vinh rời trời Âu để trở về Việt Nam chơi bóng. Môi trường thi đấu có thể khác nhưng khi điều đó có lợi cho bản thân thì các cầu thủ rõ ràng là dám chấp nhận thử thách. 

Lựa chọn không khó hiểu của Đặng Văn Lâm 

Câu chuyện Đặng Văn Lâm gia nhập đội Thanh Niên TP.HCM FC chỉ mới xuất hiện trong một vài ngày gần đây nhưng đang thu hút được sự quan tâm mạnh của của giới truyền thông và người hâm mộ.

Đây được xem là một thông tin gây sốc khi hiếm khi một ngôi sao V-League và cả ở tuyển Việt Nam chấp nhận xuống chơi ở giải hạng Nhất, dù hiện tại vẫn đang ở đỉnh cao phong độ như Đặng Văn Lâm.

Vậy tại sao thủ môn sinh năm 1993 lại chấp nhận chơi ở giải hạng Nhất? Liệu đang có điều gì hấp dẫn và thuyết phục được thủ thành này rời Bình Định FC để gia nhập đội bóng mới nổi tại TP.HCM trong mùa bóng sắp tới?

Thumb_DangVanLam
Đặng Văn Lâm bị thuyết phục bởi chế độ đãi ngộ của Thanh Niên TP.HCM FC.

Yếu tố đầu tiên có lẽ chính là chuyện tiền bạc. Đặng Văn Lâm vừa chào đón sinh nhật thứ 31 vào ngày hôm qua (13/8). Với việc đã ở độ tuổi ngoài 30, rõ ràng cơ hội để Văn Lâm có thể tiếp cận được với những bản hợp đồng lớn từ các đội bóng sẽ là không thực sự nhiều. 

Theo tìm hiểu, thủ thành Việt kiều Nga sẽ gia nhập tân binh giải hạng Nhất theo hợp đồng 4 năm, với 6,8 tỷ đồng lót tay mỗi năm, trong đó anh được nhận trước hai năm. Ngoài ra, anh còn được cho sẽ lĩnh lương hàng tháng là 68 triệu đồng. Chưa kể với đó là tiền thưởng cho các trận thắng của đội hay những đóng góp cho CLB. 

Như vậy nhìn chung Lâm 'tây' sẽ hưởng không dưới 30 tỷ đồng cho bản hợp đồng 4 năm ký với CLB Thanh Niên TP.HCM. Có thể nó không phải con số lớn so với bóng đá thế giới nhưng tại V-League thì khoản tiền này thực sự vẫn là một mức thù lao trong mơ đối với mọi cầu thủ. 

Bên cạnh chuyện sẽ nhận được một đãi ngộ tốt tại bến đỗ mới, một khi là người của Thanh Niên TP.HCM FC, Lâm 'tây' cũng sẽ nhận được những chế độ tập luyện, mà phía Bình Định cũng khó lòng đáp ứng cho người gác đền này. 

Đó là Đặng Văn Lâm sẽ được làm việc với một HLV thủ môn người Nga do chính anh giới thiệu. Ngoài ra, đội bóng mới của Văn Lâm còn thuê một chuyên gia thể lực người nước ngoài. Sự 'chịu chi' và sẵn sàng đáp ứng mọi yêu cầu chính là yếu tố tiên quyết giúp đội bóng Sài thành 'ghi điểm' trong lòng thủ môn tuyển Việt Nam.

Là một thủ môn được ăn tập và sinh hoạt trong môi trường bóng đá chuyên nghiệp tại Nga từ tấm bé, đồng thời cũng từng có dịp chơi bóng tại Thái Lan và Nhật Bản, Đặng Văn Lâm rõ ràng rất chú trọng tới khâu tập luyện, để duy trì phong độ. 

Vào lúc này, CLB Thanh Niên TP.HCM có thể vẫn còn chưa có đầy đủ trang thiết bị, cơ sở vật chất tập luyện như mong muốn của Văn Lâm. Nhưng rõ ràng với nền tảng tài chính vững mạnh, họ có đủ khả năng để đáp ứng yêu cầu của anh.

Bên cạnh chuyện tập luyện, thi đấu, một yếu tố nữa thúc đẩy Văn Lâm gia nhập CLB hạng Nhất là mong muốn được gần gia đình hiện đang sống tại TP.HCM. Thế nên không khó hiểu khi Lâm 'tây' lựa chọn CLB Thanh Niên TP.HCM, cho dù đội bóng này mới chỉ là tân binh ở giải hạng Nhất mùa tới. 

 

Lựa chọn có phải sự đánh đổi?

Với nhiều người thì chuyện Đặng Văn Lâm cập bến Thanh Niên TP.HCM FC chẳng khác nào một 'bước lùi' trong sự nghiệp thi đấu đỉnh cao của thủ thành này. 

Thậm chí điều đó còn khiến anh chàng Việt kiều Nga đối mặt với nguy cơ để mất suất bắt chính trên tuyển Việt Nam, bởi rõ ràng trình độ các đội ở giải hạng Nhất khó có thể so sánh với V-League. 

Sự lựa chọn của Đặng Văn Lâm 2
Đặng Văn Lâm đối mặt với nguy cơ để mất suất bắt chính trên tuyển Việt Nam nếu xuống hạng Nhất.

Vậy đó có phải một sự đánh đổi. Điều này sẽ cần thời gian đưa ra câu trả lời. Nhưng nên nhớ là vị trí thủ môn của Lâm 'tây' luôn có tính chất đặc thù, khi mà nhiệm vụ của anh đơn giản chỉ là trấn giữ khung thành, cán phá bóng và giữ sạch lưới cho đội nhà. 

Thế nên cho dù các đối thủ có mạnh yếu thế nào chăng nữa thì người gác đền tuyển Việt Nam vẫn sẽ phải đối mặt với những cú sút, những pha dứt điểm của cầu thủ đội bạn. Và nếu hàng thủ Thanh Niên TP.HCM FC chơi kém chắc chắn thì khi ấy Lâm 'tây' sẽ càng có cơ hội trổ tài.

Thương vụ chuyển nhượng của Đặng Văn Lâm hẳn đang khiến nhiều người liên tưởng tới câu chuyện của những Filip Nguyễn, Patrik Lê Giang hay Jason Quang Vinh, khi cả ba đều rời trời Âu để trở về Việt Nam khoác áo CLB CAHN. 

Đó cũng được xem như một sự đánh đổi khi tất cả đều đã chơi bóng ở những giải đấu có chất lượng chuyên môn cao hơn, trước khi chuyển xuống một môi trường thi đấu thấp hơn như V-League. Song có một điều là dù môi trường thi đấu có thể khác, nhưng một khi điều đó có lợi cho bản thân các cầu thủ thì rõ ràng là họ có lý do để dám chấp nhận thử thách. 

Kim Sang Sik và nỗi lo với Đặng Văn LâmKim Sang Sik và nỗi lo với Đặng Văn Lâm
Thông tin Đặng Văn Lâm gia nhập CLB hạng Nhất đã được xác định, và điều này có thể ảnh hưởng không nhỏ tới ĐT Việt Nam.
Chuyển nhượng V-League mùa 2024/25: Ồn ào và lặng lẽChuyển nhượng V-League mùa 2024/25: Ồn ào và lặng lẽ
Không quá khi nói rằng thị trường chuyển nhượng tại V-League đang diễn ra với hai hình thái trái ngược. Giữa một bên là những đội bóng có hoạt động chuyển nhượng sôi nổi và một bên lại tỏ ra khá kín tiếng trong việc chiêu mộ lực lượng.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X