Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Sông Lấp, cầu Rào và V.Hải Phòng

Thứ Ba 24/05/2011 20:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu mùa này, V.HP trụ hạng khi không ít người đã chuẩn bị xuống hạng Nhất thì đất Cảng quả là nơi tồn tại nhiều nghịch lý như chính những địa danh.

Qua 15 vòng, V.HP và CĐV của họ sống với cảm xúc trái ngược. Lúc kỳ vọng vào chiến thắng, họ lại nhận thất bại cay đắng. Ngược lại, khi đã chuẩn bị tâm lý thua trận lại là lúc họ ca khúc khải hoàn. Nếu mùa này, V.HP trụ hạng khi không ít người đã chuẩn bị xuống hạng Nhất thì đất Cảng quả là nơi tồn tại nhiều nghịch lý như chính những địa danh nghe cực kỳ mâu thuẫn ở thành phố này: Sông Lấp, ngõ Cấm, cầu Rào, chợ Đổ…

Muộn còn hơn không

Lượt đi bết bát mà đỉnh điểm là thất bại 0-5 trên sân của HN.ACB là đòn giáng mạnh vào niềm tự tôn của NHM đất Cảng và điều này buộc lãnh đạo đội bóng phải thay đổi từ thượng tầng đến kế hoạch chi tiêu. Cả vài chục tỷ đồng được huy động nhằm chuẩn bị cho giai đoạn lượt về quyết định, với chỉ với mục tiêu duy nhất: trụ hạng.

2 ngoại binh Ukonu và Osas không được sử dụng nhưng vẫn nhận lương hằng tháng, 2 ngoại binh mới tinh là Anicet và Netto cũng có khoản thu nhập lên đến gần 200 triệu từng người mỗi tháng. Đặc biệt, phải rất khó khăn, V.HP mới lấy được Đình Luật và tổng chi phí cho vụ mượn này cũng lên đến gần 4 tỷ đồng. Đó là chưa kể Thanh Sang – niềm kỳ vọng mới ở hành lang cánh trái.

Sự chịu chi của lãnh đạo đội V.HP còn nằm ở những khoản tiền thưởng để tối đa hoá sức chiến đấu ở từng vị trí, kể cả dự bị. Ngay ở lần nói chuyện đầu tiên, tân chủ tịch CLB đã treo thưởng 900 triệu nếu thắng SHB.ĐN và mới nhất, chiến thắng may mắn trước K.KH cũng mang về một tỷ đồng cho V.HP. Lãnh đạo đội bóng khẳng định sự hết mình với đội bóng và muốn đảm bảo cho toàn đội một mức thưởng như khi họ đang tranh chấp chức vô địch. Tất nhiên, khi V.HP trụ hạng thành công, từng cá nhân cũng sẽ được định công, ban thưởng.

Liệu còn kịp không?

Đã 8 vòng đấu, V.HP mới được hưởng vị ngọt chiến thắng và cũng vừa tròn 2 tháng, các cầu thủ đất Cảng mới nhìn thấy đồng tiền thưởng. Thưởng vượt khung nên tất cả đều phấn khởi, nhuệ khí, tính chiến đấu tăng cao nhưng niềm tin trụ hạng vẫn nhỏ bé như chuỗi ngày thất bát. Thực tế, chiến thắng 2-0 của V.HP cũng chẳng giúp họ cải thiện được chút nào về thứ hạng và vẫn xếp vị trí thứ 13 trên BXH nên nguy cơ xuống hạng vẫn treo lơ lửng trên đầu.

Chiến thắng, tiền thưởng và hạnh phúc đấy nhưng V.HP không khỏi lo âu khi nhìn vào lịch thi đấu bởi vòng nào họ cũng bị đánh giá thấp hơn đối thủ. Vừa nhen nhóm lên tia hy vọng, 3 vòng tới đây, thầy trò HLV Vương Tiến Dũng sẽ phải đối đầu SLNA, CS.ĐT và SHB.ĐN – những đội đang ngự ở Top 3 V.League 2011. Chặng đường cuối mùa, V.HP phải chiến đấu với những đội đang trở lại mạnh mẽ và họ đều là những đối thủ trực tiếp trong cuộc đua trụ hạng gồm V.NB, HP.HN và HN.ACB. Đó là chưa tính tới HAGL, B.BD, HN.T&T, Thanh Hoá và N.SG. Chặng đường tìm sự sống phía trước quá chông gai mà mỗi trận đấu, với V.HP đều như trận chung kết.

Đội đương kim á quân V.League đặt mục tiêu vô địch giờ theo đuổi giấc mơ trụ hạng nhưng để hiện thực hoá giấc mơ đó, V.HP phải nỗ lực tối đa và cầu nguyện thần may mắn trợ giúp, như cách họ giành chiến thắng 2-0 tại Nha Trang. Điều quan trọng là thầy trò HLV Vương Tiến Dũng vẫn đang nỗ lực để nâng cao từng % cơ hội trụ hạng theo đúng tinh thần “còn nước - còn tát”. Chẳng phải, Hải Phòng là vẫn là nơi tồn tại của những địa danh mà thoạt đầu nghe thấy vô lý đó sao?

Nếu sống sót ở mùa này, V.HP sẽ bổ sung vào bộ sưu tập những nghịch lý nơi đất Cảng

 (Theo Bóng đá)

Có thể bạn quan tâm

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

Sau trận thua trước Uzbekistan, HLV Giustozzi Diego Raul bày tỏ sự tiếc nuối bởi đội tuyển futsal Việt Nam không đạt được kết quả như mong muốn. Nhà cầm quân này đồng thời cũng khẳng định ĐT futsal Việt Nam vẫn còn cơ hội tranh vé dự World Cup.

Xem thêm
top-arrow
X