Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Sông lam Nghệ An: Vẫn chồng chất khó khăn

Thứ Sáu 08/05/2009 14:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mới thua 1 trận từ đầu mùa, tính đến thời điểm này SLNA là đội bóng bị đánh bại ít nhất V.League 2009. Thành tích đó gây bất ngờ cho nhiều người khi SLNA phải đối mặt với “khó khăn toàn diện” trước giờ bóng lăn. Vị trí thứ Tám khá an toàn trên BXH là phần thưởng ghi nhận sự nỗ lực của một tập thể. Tuy nhiên, nếu nói SLNA “cứ thế mà tiến” thì e là chưa chính xác.

SLNA đã, đang trải qua những mùa bóng gian nan. Khó khăn vì nạn “chảy máu tài năng” là bề nổi của vấn đề. Ngay cả khi họ mất “sao”, số tiền kiếm được từ những hợp đồng chuyển nhượng đó cũng không đủ để họ trang trải chi phí cho cả một bộ máy đồ sộ đang hoạt động. Cộng thêm bất lợi về vị trí địa lý, SLNA rất nhọc nhằn trong việc tìm kiếm tài trợ. Hình ảnh GĐĐH Hồ Văn Chiêm với khuôn mặt khắc khổ, luôn băn khoăn với bài toán kinh phí không còn lạ với dư luận. Ai cũng hiểu, vị cán bộ luống tuổi này dám lao vào gian khó, một lòng vì đội bóng nhưng không có nhiều người có thể chia sẻ gánh nặng.

Chuyện tiền bạc đã khó là vậy, nhưng điều bận tâm lớn nhất của đội bóng này vẫn là vấn đề lực lượng. Mùa này, SLNA chỉ được đánh giá cao ở hàng thủ với trụ cột đội trưởng Huy Hoàng. Ở tuyến trên, cầu thủ thi đấu ổn định nhất, có phong độ ấn tượng nhất là Nguyễn Trọng Hoàng, người khoác áo đấu số 9 của Lê Công Vinh. Còn lại, chỉ thấy lác đác một vài gương mặt có để lại dấu ấn như Ngọc Anh, Cao Xuân Thắng, Trương Đắc Khánh…

Sự trở lại của Văn Quyến (bên phải) vẫn chưa thể giúp SLNA thi đấu khởi sắc

Lực lượng nội binh đã mỏng, SLNA còn vướng phải bài toán khó về ngoại binh. Từ đầu mùa, người được HLV Nguyễn Văn Thịnh sử dụng nhiều nhất là Sihavy Michal, cựu thủ thành Thể Công. Tuy nhiên, cầu thủ này có vị trí chính thức cũng đồng nghĩa với việc, SLNA sẽ phải bớt ngoại binh ở tuyến trên. Nhưng đáng tiếc hơn, đa phần ngoại binh của họ không thực sự chất lượng. Họ chỉ thi đấu tròn vai khi được sử dụng, thậm chí, không vượt trội so với nội binh. Có nghĩa, bộ khung nội vốn “suy nhược” của SLNA lại không được “bồi bổ” bằng những ngoại chất bổ dưỡng.

Từ những hạn chế kể trên, Đội bóng xứ Nghệ lại nan giải ở khâu ghi bàn. Tính đến thời điểm này, SLNA mới ghi được 10 bàn thắng/11 vòng đấu, trung bình chưa đến 1 bàn/trận. Hàng công cùn của thầy trò HLV Nguyễn Văn Thịnh chỉ xếp trên mỗi đội TPHCM về số lần lập công (10/8) và kém tất cả các đối thủ còn lại ở V.League 2009. Thế nên, không ngoa khi nói rằng, thành tích của SLNA được gói gọn bởi 3 yếu tố chính: Hàng thủ + nỗ lực cá nhân + may mắn!

Trong chặng đường sắp tới, điều kiện Cần của SLNA là một “bầu sữa” đủ nuôi bộ máy cồng kềnh, đồng thời phải cải thiện được đội hình bằng cách tăng cường ngoại binh chất lượng. Nếu không làm được điều đó, SLNA có thể vẫn là đội bóng thua ít, nhưng cũng khó tìm được chiến thắng.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X