Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Sông Lam Nghệ An: Mục tiêu Top 5 và xa hơn nữa...

Thứ Năm 02/07/2009 10:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thật đáng ngợi khen nếu nhìn vào hoàn cảnh và thành tích mà đội bóng xứ Nghệ đã đạt được ở 18 vòng đấu đã qua. Với vị trí thứ Tư, được 27 điểm, thua 3, thắng 6 và hòa tới 9 trận, giấc mơ Top 5 hoàn toàn không phải là điều quá mơ hồ với SLNA. Thậm chí, họ có thể mơ xa hơn nữa!

Xét về tiềm lực kinh tế, con người và tham vọng, SLNA thua tất cả những đội bóng “nhà giàu”. Thế nhưng, khi lượt đi khép lại, SLNA lại khiến tất cả phải ngước nhìn, bởi thành tích tuyệt vời của mình: Sau 13 vòng đấu, đội bóng của HLV Nguyễn Văn Thịnh chỉ để thua đúng 1 trận đấu.

Ở lượt về, SLNA không có nhiều xáo trộn, ngoài sự xuất hiện của Kizito (cựu trung vệ của XMCT.TH mùa trước), Zim (ngoại binh mới), và sự trở lại của Công Minh (hậu vệ cánh đã bị chấn thương suốt 2 mùa qua). Không mơ cao, song SLNA lại luôn vào trận với tinh thần cao nhất. Càng chơi, họ càng cho thấy sức mạnh đoàn kết và tiềm năng của lò đào tạo xứ Nghệ là vô hạn. Giành chiến thắng trước QK4 trong ngày trở lại, tiếp tục thể hiện sức mạnh vượt trội khi đánh bại XMCT.TH (vòng 16), và họ vươn lên vị trí thứ Hai đầy tự hào. Nhưng rồi, những yếu tố ngoại cảnh như chấn thương, sự kém may mắn đã khiến SLNA giậm chân tại chỗ ở hai vòng đấu gần đây.

Họ đã thua Thể Công 2-3 (vòng 17) trong một thế trận mà SLNA đáng ra phải có ít nhất 1 điểm nếu thần may mắn không quay mặt. BHL và các cầu thủ xứ Nghệ đã tỏ ra rất tiếc nuối sau thất bại đó. Họ cho rằng, những yếu tố ngoại cảnh đã cướp đi của họ ít nhất 1 điểm. Và rồi, mọi quyết tâm đã được các cầu thủ tập trung cho trận đấu vòng 18, khi SLNA làm khách của TP.HCM.

SLNA (trái) đặt tham vọng leo cao trên BXH

Một lần nữa, vận rủi lại đeo đẳng các học trò của ông Thịnh “đen”. Lần lượt các trụ cột như Trọng Hoàng, Đắc Khánh, Văn Bình, Xuân Thắng, Ngọc Anh vì nhiều lý do đã không thể thi đấu. Những người thay thế, hoặc ít có điều kiện ra sân (Hồng Tiến, Kizito, Zim) và chưa một lần là sự lựa chọn trên băng ghế dự bị Văn Thế, Đình Thắng đã không thể khỏa lấp được những lỗ hổng trong đội hình. SLNA lại thua dù họ đã dẫn trước và không ít lần nắm giữ lợi thế.

Thất bại là đáng buồn, song với SLNA thì điều đó chỉ khiến họ nỗ lực hơn ở những trận đấu còn lại. Không có được lực lượng hùng hậu, cũng chẳng có nguồn tài chính dồi dào, song niềm hy vọng của họ không bao giờ cạn. Khi V.League còn 8 vòng nữa, mục tiêu Top 5 vẫn còn nguyên vẹn với SLNA, và hy vọng Top 3 cũng nằm trong tầm với.

SLNA vẫn còn 5 trận sân nhà, dù đối thủ của họ là HA.GL, CS.ĐT, B.BD, ĐT.LA và K.KH. Trên sân khách, SLNA vẫn là một đối thủ khiến nhiều CLB phải kiêng nể. Ý chí, tinh thần đoàn kết và những yếu tố đặc thù trong lối chơi của đối bóng xứ Nghệ vẫn khiến họ lạc quan khi hướng đến những vòng đấu còn lại.

SLNA có quyền tự tin và tự hào (dù không tự mãn) khi nhìn lại chặng đường đã qua. Họ có quyền mơ cao, bay xa nếu vẫn giữ được sự tập trung, tinh thần thi đấu nghiêm túc và lối đá “sạch” như chặng đường đã qua…

Điểm nhấn: Tự trọng và... tiền thưởng

Trong 13 vòng đấu đầu tiên, SLNA vừa chơi vừa ngóng tài trợ. Họ luôn vào trận với tinh thần cao nhất, dù càng mong, càng chờ “dòng nước mát” tài trợ càng… mất hút. Các cầu thủ bảo nhau, “Hãy chơi vì niềm tự hào Sông Lam”, và họ đã khiến tất cả phải ngả mũ với vị trí thứ Hai trên BXH khi giai đoạn lượt đi khép lại.

Lượt về, SLNA có tài trợ. Người đứng ra đỡ đầu cho đội bóng chính là ngân hàng Bắc Á, nhà tài trợ mới với mức tiền thưởng cũng rất mới. Niềm hy vọng và sức chiến đấu hồi sinh. SLNA giờ ngoài việc thi đấu vì “thương hiệu Sông Lam”, họ còn đá vì tiền thưởng, và vì cả danh hiệu. Tất cả đang cùng nắm tay nhau dốc hết sức ở 8 trận còn lại để khép lại một mùa giải hoàn thành mục tiêu và đạt được những thành quả đầy tự hào!

Sự cố sân Thống Nhất: Không ai bị phạt

Hôm qua (1/7), Ban Kỷ luật đã xem xét báo cáo của BTC giải, báo cáo của Giám sát trận đấu và các tư liệu liên quan về sự việc một số CĐV Nghệ An gây rối trên khu vực khán đài D sân Thống Nhất trong trận đấu giữa TPHCM và SLNA tại vòng 18. Kết luận cuối cùng là “BTC trận đấu sân Thống Nhất đã thực hiện đúng trách nhiệm của mình”.

Liên quan đến xô xát giữa một nhóm CĐV TPHCM và Nghệ An bên ngoài SVĐ Thống Nhất, trong đó có việc phóng viên Quang Liêm của báo Người Lao Động bị tấn công khi đang tác nghiệp. Ban Kỷ luật xác định, vụ xô xát xảy ra sau khi trận đấu đã kết thúc 30 phút, khi BTC sân đã đóng cửa và khán giả đã ra về nên không thể quy trách nhiệm cho BTC trận đấu để xử lý kỷ luật.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X