Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Sông Lam Nghệ An: "Gió Lào về sớm"

Thứ Hai 10/03/2014 14:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Phong độ phập phù mấy vòng qua, lại thêm những chuyện bên lề không lấy gì vui vẻ, SLNA đang ở trong những ngày khô rát như gió Lào xứ Nghệ, dù bây giờ chỉ mới tháng 3.

Sau những kết quả kém vui, khán đài thành Vinh đã thấy giảm nhiệt, dù trong lúc bối rối này, thầy trò Hữu Thắng cần những động viên và tiếp lửa từ người hâm mộ. Công Vinh đang chấn thương, Đình Đồng lại gặp “hạn”, đã gạch tên chân sút Ndjodo ra khỏi cuộc chơi, vô số những chuyện như thế, đủ thấy những nan giải mà đội bóng xứ Nghệ đang đối mặt lúc này.

 

Cho dù ở thời điểm bây giờ Công Vinh không có phong độ cao nhất, anh vẫn là niềm hy vọng số một trên hàng công của cả đội. Kinh nghiệm chinh chiến V-League, bản lĩnh trận mạc, khát khao cống hiến khi trở về khoác áo quê hương, là cảm hứng có thể giúp Vinh thi đấu tốt. Tiếc là chấn thương gần đây đã không cho Vinh sớm thực hiện điều ấy.

Cầu thủ SLNA lúc này đa phần là những người trẻ, nhiệt huyết, tinh thần họ có thừa. Nhưng có cảm giác sau thời gian thăng hoa quá sớm, họ đã có dấu hiệu giảm tốc, giống sau lượt đi mùa 2013.

Những cầu thủ trẻ như Phi Sơn, Mạnh Hùng, Đình Hoàng, Ngọc Hải cũng không còn giữ được sự tự tin, mạnh mẽ như trước. Không đá hay và đá đẹp được, nhiều người đã luẩn quẩn để rồi lại nóng người mà đá xấu như đã thấy, đấy cũng là điều đáng lo.

Hình ảnh có phần bế tắc, bất lực trận gặp Thanh Hóa hay HA.GL cũng sớm chỉ ra những nhược điểm về tâm lý, khi đa phần cầu thủ SLNA chưa có khả năng giữ thăng bằng. Ở 2 trận thua HA.GL, Thanh Hóa, dễ nhận ra những sai lầm trong tâm lý, nhân sự  của HLV Hữu Thắng. Giờ là lúc họ điều chỉnh lại nhịp sinh học, tâm lý, đấu pháp lẫn cách bố trí nhân sự, sao cho phù hợp với bối cảnh hiện tại.

Thay vì dâng cao hăm hở cho tấn công, SLNA cần chơi từ tốn, chắc chắn hơn để giảm thiểu sai lầm trong khâu phòng ngự. Chỉ khi cầu thủ lấy lại được sự tĩnh tâm cần thiết, SLNA mới có thể cởi bỏ thứ áp lực sau khi bứt tốc sớm, mà chưa căn chỉnh phù hợp cho cuộc đua đường trường như V-League.

Có một điều dễ nhận thấy, hàng thủ của SLNA lúc này có gì đó rất mong manh, dường như họ dị ứng với những pha bóng bổng của đối phương thì phải. Đấy là nỗi lo hiện hữu trước khung thành Nguyên Mạnh. Bịt lỗ rò này là việc cần làm nữa của Hưu Thắng trong giai đoạn hiện nay.

Lâu nay, đội bóng xứ Nghệ ít thấy thói quen “đi chợ” giữa mùa, nhưng trong bối cảnh “bàn ăn” đang thiếu món, cả lượng và chất như lúc này, dứt khoát họ phải móc hầu bao để mua thêm chất tươi mà thôi.

Công Vinh chấn thương, Ndjodo đã ra đi, nghe đâu tiền đạo còn lại Emily đang trong chế độ chờ thanh lý, Đình Đồng thì coi như mùa giải đã kết thúc. Rõ ràng Hữu Thắng và các cộng sự sẽ phải đau đầu để tìm ra phương án “vá giáp, mài gươm”.

Mới đầu mùa, nhưng đã có nhiều thử thách, nhiều cản trở cho tham vọng và đang chặn đường của SLNA. Đang trong những ngày bỏng rát như gió Lào về sớm như thế, liệu SLNA có đủ tĩnh tâm để mở lối hay không.

Chờ đường đi nước bước của thành Vinh.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X