Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Sông Lam mùa gió Lào

Thứ Sáu 24/05/2013 17:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

3 trận liền không biết mùi chiến thắng, thầy trò HLV Hữu Thắng đang ở thời điểm khó khăn. Đã có những thời cơ để SLNA đứng dậy sau thất bại… song họ vẫn chưa thể vượt qua rào cản đến từ chính mình.

Vẫn biết  đấu trường V-League luôn khắc nghiệt, may mắn và phong độ cao không phải lúc nào cũng đồng hành, nhưng việc thầy trò Hữu Thắng đang đá như “rồng cuộn” bỗng chốc ì ạch khiến người hâm mộ xứ Nghệ cụt hứng.

SLNA (trái) cần chiến thắng để vực dậy niềm tin nơi người hâm mộ
SLNA (trái) cần chiến thắng để vực dậy niềm tin nơi người hâm mộ

Thất bại tại phố núi trước HA.GL đang có phong độ cao được cho là với cả SLNA cũng như V-League, nhưng cũng chính trận thua ngược tai hại ấy đã tạo ra hệ lụy khó lường với các học trò HLV Nguyễn Hữu Thắng.

Kể từ đó, SLNA không còn giữ được trạng thái tâm lý tốt nhất, rồi tự đánh mất mình ở 2 trận tiếp theo gặp Thanh Hóa và Đồng Nai.

Tất nhiên, sau mỗi trận thua đã có những tuyên bố, thậm chí là những lời hô hào nhằm lên dây cót tinh thần cho các học trò từ HLV Hữu Thắng cũng như lãnh đạo CLB. Song, để lý thuyết biến thành phong độ cao trên sân cỏ quả điều không hề dễ dàng.

Vấn đề của SLNA giờ đây không chỉ nằm ở yếu tố chuyên môn mà xuất phát từ trạng thái tâm lý căng cứng của mỗi cầu thủ. Hay nói đúng hơn, các cầu thủ đội bóng xứ Nghệ đang bị trói buộc bởi những áp lực vô hình,  nếu không khai thông sẽ rất khó đá.

Song, vấn đề của đội bóng xứ Nghệ nằm ở chính họ, và chỉ có họ mới có thể tự cởi bỏ được nút thắt áp lực của chính mình. Một chiến thắng vào thời điểm này có thể là liều thuốc giải hữu hiệu. Tuy nhiên, để làm được điều đó, SLNA cần phải chơi tự tin, bản lĩnh và cả lỳ lợm như những gì họ đã thể hiện trước đó.

Truyền thống ghi nhận SLNA là đội bóng không dễ bị đánh gục bởi khó khăn, và họ hoàn toàn có khả năng vượt lên chính mình. Do đó, nhiều người đang hy vọng các học trò HLV Hữu Thắng biết chắt chiu cơ hội cũng như giữ được sự chắc chắn về thế trận trong suốt cả 90 phút họ có thể đem lại bầu không khí chiến thắng như cách đây 3 tuần lễ.

SLNA cần phải đứng dậy, cần phải vượt lên chính mình…, đó không còn là khẩu hiệu mà là mệnh lệnh cần kíp để lấy lại niềm tin từ CĐV.

(Theo THể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X