Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Son Heung Min: Hình mẫu lý tưởng về xuất ngoại cho các cầu thủ Việt

Chủ Nhật 21/04/2019 14:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tỏa sáng rực rỡ giúp CLB Tottenham lần đầu tiên vào tới bán kết Champions League, Son Heung Min thực sự đã trở thành một người hùng của đội bóng thành London. Và anh cũng chính một tấm gương sáng về câu chuyện xuất ngoại mà các cầu thủ Việt cần học hỏi.

 

Có một người châu Á bùng nổ ở Champions League

Rạng sáng 18/4, tiền đạo Son Heung Min đã khiến NHM trên toàn thế giới phải ngỡ ngàng thì thi đấu bùng nổ để đưa CLB Tottenham vượt qua 'ông lớn' Manchester City để vào tới bán kết của giải đấu UEFA Champions League.

Trong bối cảnh các ngôi sao của Spurs đều lần lượt dính chấn thương, Son đã được trao cơ hội thi đấu cao nhất trên hàng công. Và một lần nữa, ngôi sao Hàn Quốc đã chứng minh vì sao là niềm tự hào của Châu Á khi thi đấu xuất sắc với hai pha lập công làm tung mành lưới Manchester City.

Son Heung Min Hình mẫu lý tưởng về xuất ngoại cho cầu thủ Việt hình ảnh
Son Heung-min đang tỏa sáng rực rợ tại trời Âu

Sau trận đấu, người ta đã thấy Son Heung Min òa khóc. Đó là giọt nước mắt của sự vui sướng, xúc động. Rõ ràng để có được thành công như hiện tại, tiền đạo xứ Kim chi không chỉ phải tập luyện cật lực trên sân cỏ mà đồng thời anh cũng phải có một ý chí, nghị lực phi thường để không ngừng theo đuổi giấc mơ chinh phục trời Âu.

Thành công nào không trải qua những gian truân. Ít ai biết để được như ngày nay, Son Heung Min đã có những tháng ngày đầu tiên đầy vất vả ở lục địa già. Trước khi trở thành người của Hamburg SV, Son từng tìm kiếm cơ hội ở nước Anh. Nhưng mọi chuyện đâu có dễ dàng với một cầu thủ châu Á ở những ngày đầu sự nghiệp.

"Tôi có một lần thử việc ở Portsmouth rồi đến Blackburn. Họ để tôi ở trong nhà chờ dành cho khách. Nhưng lúc đó tôi vẫn là một đứa trẻ, không biết gì cả. Vậy nên đó là ký ức đầu tiên của tôi về nước Anh, cũng chẳng tốt đẹp gì", Son Heung Min từng chia sẻ thẳng thắn trên một kênh truyền hình Hàn Quốc.

Quãng thời gian sau đó là thời điểm Son phải chật vật khẳng định mình tại nước Đức. Mùa giải đầu tiên thi đấu chuyên nghiệp cho Hamburger, anh chỉ ra sân vỏn vẹn 14 trận. Nhưng sau đó không mùa giải nào Son đá dưới 30 trận ngay cả trong mùa giải đầu tiên khoác áo Gà trống chinh chiến tại Premier League 2015/16.

Có thể nói Son thành công nhờ nỗ lực không ngừng. Ở một tập thể có nhiều ngôi sao lớn như Tottenham, nếu không có một quyết tâm lớn, sẽ rất khó để các cầu thủ châu Á trụ lại.

Son Heung-min từng chia sẻ: "Tất cả những gì tôi làm là tập luyện hàng ngày, từng bài tập, và luôn luôn học hỏi". Và đó cũng chính là bí quyết để 'Ronaldo châu Á' có được vị trí như hôm nay mặc dù anh vẫn chưa thể có được một danh hiệu nào tại châu Âu.

 

Bóng đá Việt học hỏi được gì từ Son Heung-min?

Nhìn Son Heung-min tỏa sáng trong màu áo Tottenham tại Champions League, chắc hẳn nhiều người cũng liên tưởng tới Công Phượng tại Hàn Quốc.

Mặc dù sự so sánh này là khập khiễng nhưng xét về chừng mực nào đó, Công Phượng cũng giống Son Heung-min ở chỗ đều phải thi đấu tại một môi trường đầy khắc nghiệt hơn rất nhiều so với nền bóng đá nước mình.

Cong Phuong Son Heung-min
Công Phượng cần học hỏi ý chí vượt khó của Son Heung-min

Có thể nói Premier League là giải đấu trong mơ với các cầu thủ Hàn Quốc và đâu phải ai cũng có thể tỏa sáng như Son Heung-min. Ngoài tài năng, thì rõ ràng tinh thần cầu thị và quyết tâm chiến thắng cũng là những yếu tố biến Son trở thành cầu thủ châu Á đang có phong độ cao nhất ở lục địa già.

Nhìn sang các cầu thủ Việt Nam, sự chăm chỉ của chúng ta là có nhưng họ có lẽ vẫn chưa tìm ra đúng phương hướng để cải thiện vấn đề thể lực, vốn vẫn là điểm yếu lớn nhất của bóng đá Việt. Xuân Trường nhiều năm qua vẫn rất kém về thể lực trong khi Công Phượng dù được đánh giá là khỏe nhất Việt Nam cũng chẳng là gì so với người Hàn Quốc. 

Không những vậy, sự tự tin và bản lĩnh thi đấu cũng là rào cản khiến các cầu thủ Việt chưa thể tỏa sáng khi xuất ngoại. Dễ dàng nhận thấy họ hay bị ngợp trước sức mạnh của đối thủ. Và đó cũng khiến các cầu thủ chưa thể đạt tới phong độ tốt nhất khi khoác áo các đội bóng ngoại.

Cong Phuong Incheon
Công Phượng cần chơi bóng nhanh nhẹn và quyết đoán hơn ở Incheon

Để có được sự hiệu quả của Son Heung-min, Công Phượng cần nhanh nhẹn hơn, mạnh mẽ hơn và cuối cùng là dám tự tin sút bóng. Son đã cho thấy khả năng dứt điểm 1 chạm tinh tế ở pha lập công đầu tiên vào lưới Man xanh. Và đây là điều mà Phượng phải học nếu muốn tỏa sáng ở phần còn lại của mùa giải.

Các hậu vệ Hàn Quốc nhanh nhẹn hơn rất nhiều so với các cầu thủ Việt và sẽ không dễ để Phượng có thời gian xử lý bóng và chỉnh thước ngắm chính xác trước khi tung ra pha dứt điểm. 

Rõ ràng, cải thiện khả năng xử lý và sút bóng đang là ưu tiên hàng đầu mà Công Phượng cần khắc phục. Nó sẽ giúp anh thành công trong bối cảnh, tiền đạo gốc Nghệ An vẫn chưa thể tung ra một cú dứt điểm nào đáng chú ý nào tại Incheon United.

Chiêm ngưỡng siêu phẩm sút phạt của ngôi sao Son Heung Min lúc 19 tuổi
Năm 19 tuổi khi còn đang khoác áo Hamburg, tiền đạo Son Heung min đã lập tuyệt phẩm sút phạt trong trận giao hữu với Al Ahli.
Đưa Tottenham vào bán kết C1, Son Heung-Min phản ứng thế nào
Son Heung-Min nói về trận Man City vs Tottenham, cầu thủ người Hàn Quốc khẳng định cuộc đọ sức với Man City là một trong những trận đấu cảm xúc nhất trong sự...
Không phải Son Heung Min, CĐV Tottenham hết lời cảm ơn người hùng này
Sau khi giành vé vào bán kết Champions League, các CĐV Tottenham tri ân VAR đã có những quyết định thuận lợi cho đội bóng.
Berbatov ca ngợi Son sau chiến tích đưa Spurs vào bán kết C1
Dimitar Berbatov cho rằng Tottenham đang là ứng cử viên thực sự cho chức vô địch Champions League nhờ những màn tỏa sáng ấn tượng của Son Heung-min.
Người hùng Tottenham nổ to sau trận thắng Man City
Phát biểu của ngôi sao Hàn Quốc Son Heung-min sau khi ghi bàn thắng duy nhất ở trận đấu lượt đi vòng tứ kết Champions League mùa giải này.

 

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X