Chủ Nhật, 06/10/2024Mới nhất
Zalo

Son Heung Min chính thức có thầy mới tại ĐT Hàn Quốc

Chủ Nhật 07/07/2024 20:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền đạo Son Heung Min sẽ có thầy mới tại ĐTQG khi LĐBĐ Hàn Quốc (KFA) mới đây đã thông báo về việc bổ nhiệm HLV Hong Myung Bo làm thuyền trưởng.

Son Heung Min chính thức có thầy mới tại ĐT Hàn Quốc

Theo đó, HLV Hong Myung Bo sẽ gắn bó với ĐT Hàn Quốc với hợp đồng 3 năm, dự kiến dẫn dắt đến hết Asian Cup 2027. Quyết định bổ nhiệm được thông qua chóng vánh vào lúc 11h00 ngày 7/7, sau một cuộc họp giữa ban giám đốc KFA với Lee Im Saeng, người được giao vai trò dẫn dắt Ủy ban tăng cường quyền lực của KFA sau khi chủ tịch cơ quan này, ông Chung Hae Song từ chức.

Việc KFA bất ngờ bổ nhiệm HLV Hong Myung Bo dẫn dắt ĐT Hàn Quốc đã gây ra nhiều tranh luận bởi trong thời gian qua, chính vị này là người nhiều lần công khai từ chối việc tiếp quản ĐTQG.

Bên cạnh đó, việc KFA quyết định để HLV nội dẫn dắt đội tuyển cũng khiến nhiều chuyên gia bóng đá nước này không hài lòng. Họ cho rằng Son Heung Min và các tuyển thủ Hàn Quốc nên được dẫn dắt bởi một vị chiến lược gia quốc tế có danh tiếng.

Hong Myung-bo
Hong Myung Bo được tái bổ nhiệm dẫn dắt ĐT Hàn Quốc

KFA thời gian qua liên hệ với nhiều HLV nổi tiếng như Graham Potter hay Jesse Marsch. Tuy nhiên, sau vô vàn ứng viên, họ không thuyết phục được ai. Đó cũng là lý do trong tháng 6 vừa qua, ĐT Hàn Quốc vẫn dùng HLV tạm quyền khi ông Kim Do Hoon đảm nhận vai trò thuyền trưởng.

Hong Myong Bo là cựu trung vệ nổi tiếng của tuyển Hàn Quốc. Trên vai trò đội trưởng, ông cùng đội bóng xứ kim chi lọt tới bán kết World Cup 2002. HLV Hong Myong Bo từng dẫn dắt đội tuyển Hàn Quốc từ 2013 đến năm 2014 nhưng sau đó từ chức vì kết quả đáng thất vọng.

Trong giai đoạn dẫn dắt Ulsan Hyundai, ông đã giúp đội bóng này gặt hái được nhiều thành công, trong đó có 2 chức vô K.League 1 liên tiếp vào các mùa 2022 và 2023.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X