Thứ Ba, 15/10/2024Mới nhất
Zalo

Son chính thức nhận quốc tịch Việt Nam

Thứ Ba 15/10/2024 16:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chiều 15/10, tiền đạo Rafaelson được trao quyết định cho nhập quốc tịch Việt Nam, tại Sở Tư pháp Tỉnh Nam Định. 

Mới đây, tiền đạo CLB Nam Định Rafaelson (Nguyễn Xuân Son) chính thức được trao quốc tịch Việt Nam. Chứng kiến buổi lễ có lãnh đạo Sở Tư pháp Tỉnh Nam Định, lãnh đạo CLB Thép Xanh Nam Định và vợ Rafaelson. 

Sau khi nhận quyết định, Rafaelson xúc động phát biểu: “Cả gia đình tôi đang sống ở Việt Nam. Với tôi, đây là quê hương thứ hai. Tôi thật sự rất hạnh phúc khi được trở thành công dân Việt Nam. Tôi xin cảm ơn Ngài Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm, lãnh đạo các cơ quan bộ ngành Việt Nam, Tỉnh Nam Định, CLB Thép Xanh Nam Định đã hỗ trợ tôi để biến ước mơ thành hiện thực. Tôi xin hứa sẽ chấp hành nghiêm túc các quy định của pháp luật Việt Nam và nỗ lực hết sức mình để cống hiến cho bóng đá Việt Nam”.

Son nhan quoc tich Viet Nam
Son chính thức nhận quốc tịch Việt Nam
Son chính thức nhận quốc tịch Việt Nam 1
Tiền đạo sinh năm 1997 rất hạnh phúc khi trở thành công dân Việt Nam
Son chính thức nhận quốc tịch Việt Nam 2
Chân sút Nam Định đi cùng gia đình mình nhận quyết định quan trọng

Rafaelson sinh năm 1997 tại Brazil, bắt đầu sang Việt Nam chơi bóng từ năm 2020. Sau khi đáp ứng đủ điều kiện, Rafaelson được CLB Thép Xanh Nam Định hỗ trợ các thủ tục nhập tịch Việt Nam trước thềm mùa giải 2024/2025. Ngày 20/9/2024, anh được Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm ký quyết định cho nhập quốc tịch Việt Nam. Rafaelson sẽ mang tên Nguyễn Xuân Son.

Tại V.League, cầu thủ này được CLB Nam Định đăng ký trong vai trò cầu thủ Việt Nam gốc nước ngoài (nhập tịch). Sau khi trải qua thời gian chờ đợi quyết định chính thức, Nguyễn Xuân Son đã hoàn toàn đủ điều kiện để thi đấu cho đội bóng thành Nam ở giải quốc nội.

Trên lý thuyết, Son đủ điều kiện để được triệu tập lên ĐT quốc gia Việt Nam, trong trường hợp đảm bảo khoảng thời gian sinh sống tại đất nước hình chữ S. Dù vậy, khả năng triệu tập cầu thủ này lên tuyển sẽ được xác định trong tương lai.

Khám phá thêm nội dung hấp dẫn trong các chủ đề liên quan:

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X