Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Soi dàn ngoại binh của Nam Định vs CAHN

Thứ Bảy 09/12/2023 11:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hai đội bóng sở hữu lực lượng hàng đầu V.League Nam Định vs CAHN sẽ chạm trán vào chiều nay, và kết quả trận đấu sẽ phụ thuộc rất nhiều vào màn trình diễn của các ngoại binh.

Sau 4 vòng đấu đầu tiên V.League, Nam Định là CLB duy nhất toàn thắng, giành trọn 12 điểm. Đội bóng thành Nam giành hattrick giải thưởng tháng 10 cho đội bóng, HLV và cầu thủ xuất sắc nhất (bàn thắng đẹp nhất thuộc về Tuấn Hải của Hà Nội FC). Thầy trò Vũ Hồng Việt ghi được 11 bàn, với cặp đôi Hendrio – Rafaelson có 8 bàn.

Rafaelson đang dẫn đầu danh sách ghi bàn tại V.League mùa giải năm nay với 5 pha lập công, điều không quá bất ngờ bởi chân sút Brazil từng giành vua phá lưới mùa trước. Sự kết nối trên hàng công của Nam Định ngày càng đáng gờm. Tính cả trận đấu tại Cúp Quốc gia, đội chủ sân Thiên Trường ghi được 15 bàn/5 trận, trung bình 3 bàn/trận.

Từng khoác áo Nam Định mùa giải 2020, Rafaelson không mất thời gian để chứng tỏ giá trị của mình. Cộng thêm người đồng đội giàu kỹ thuật Hendrio cũng có 3 bàn thắng, Nam Định đang sở hữu bộ đôi đáng sợ nhất V.League 2023/24. Ngoại binh còn lại, Douglas Coutinho cũng thi đấu cho CLB từ mùa giải 2023 và cho dù vẫn chưa nổ súng mùa này, anh là chất xúc tác để tiếp đạn cho bộ đôi Hendrio – Rafaelson.

Soi dàn ngoại binh của Nam Định vs CAHN 1
Rafaelson và Hendrio là cặp đôi đáng gờm nhất V.League từ đầu mùa

Trong tay HLV Vũ Hồng Việt là 3 ngoại binh chất lượng, đều đã chơi bóng với nhau một thời gian (hoặc như Son từng khoác áo CLB trong quá khứ). Dù không dài, nhưng bộ ba có thể xem như gắn kết, nếu so với ngoại binh thay đổi mỗi mùa của các đội bóng còn lại. Cả 3 đều ở độ tuổi đỉnh cao trong sự nghiệp là 26-29, còn có thể chơi cùng nhau nhiều năm. 

Cùng với đó, dàn hảo thủ được đưa về trước mùa như Văn Toàn, Hoàng Anh, Văn Vĩ đều là những cầu thủ giỏi và giàu kinh nghiệm. Ngoại binh đẳng cấp, hàng nội chất lượng, không lạ khi Nam Định đang là đội bóng gây ấn tượng nhất V.League tính đến thời điểm này của mùa giải.

Nếu miễn cưỡng chỉ ra một điểm yếu nào đó của Nam Định, thì đó là hàng thủ của họ trận nào cũng thủng lưới. Giữ mạch toàn thắng, nhưng đến nay CLB đã nhận 6 bàn thua/4 trận. Những đội bóng chọc thủng lưới Nguyên Mạnh cũng không phải ứng viên vô địch, đều là Khánh Hoà, Quảng Nam, TP HCM và mới nhất là Hà Tĩnh. Trận đấu duy nhất Nam Định sạch lưới, là chiến thắng 4-0 trước đội bóng hạng nhất Bình Phước ở Cúp Quốc gia.

Đây sẽ là điều HLV Vũ Hồng Việt cần sớm cải thiện, khi chạm trán hàng công cũng rất mạnh của CAHN vào chiều tối nay. Bước sang mùa giải này, nhà ĐKVĐ đã thay toàn bộ 3 ngoại binh. Đó là bộ đôi của Viettel – Geovane Magno, Jeferson Elias, cùng tiền đạo Junior Fialho từ giải Brazil. Kể từ đầu mùa giải, bộ ba này cùng nhau đem về 5 bàn thắng, trong đó Geovane 1 bàn, Jeferson 2 bàn và Junior 2 bàn.

Nói về sự kết nối, bộ ba CAHN không kém Nam Định, khi Jeferson và Geovane đã chơi cùng nhau 2 mùa giải. Dù vậy, Jeferson đầu mùa giải này vẫn thi đấu cho Viettel và chỉ thi đấu cho CAHN từ vòng 3. Điều đó cho thấy dàn ngoại binh của những nhà ĐKVĐ cần thêm nhiều thời gian để thích nghi với lối chơi của toàn đội.

Soi dàn ngoại binh của Nam Định vs CAHN 2
Dàn ngoại binh của CAHN cũng rất đáng chú ý

Ngoài ra, CAHN cũng thay tướng ngay mùa giải này, với sự xuất hiện của tân thuyền trưởng Gong Oh Kyun. Ở trận ra mắt, ông thầy Hàn được hưởng niềm vui chiến thắng trước HAGL tại Cúp Quốc gia, nhưng tuần trăng mật sớm khép lại với thất bại 1-3 khi làm khách tại Lạch Tray. Đó là trận đấu mà CAHN bị HLV Chu Đình Nghiêm nhìn thấu chiến thuật và đưa ra cách khắc chế hiệu quả.

Geovane, ngòi nổ đáng sợ của CAHN bị theo kèm sát và không triển khai được lối chơi, khiến đội bóng thủ đô hoàn toàn lép vế đội chủ nhà Hải Phòng. Điểm sáng duy nhất của CAHN ở trận đấu đó là sự trở lại của Quang Hải, tiền vệ cũng lập tức đánh dấu sự góp mặt của mình với 1 bàn thắng.

Sau 4 vòng đấu, CAHN có 2 chiến thắng, 1 trận hoà và 1 thất bại, giành 7 điểm, đang đứng thứ 5 trên BXH. Phong độ thiếu ổn định này khó so với Nam Định, nhưng cả 2 đội đều sở hữu những nhân tố đẳng cấp có thể định đoạt trận đấu. Bởi vậy, không dễ để dự đoán kết quả của cuộc so tài hấp dẫn trên sân Thiên Trường tối nay.

CLB Nam Định và nhiệm vụ lấy lại niềm tin nơi NHMCLB Nam Định và nhiệm vụ lấy lại niềm tin nơi NHM
Với phong độ đang lên rất cao, thầy trò HLV Vũ Hồng Việt đang đứng trước cơ hội lớn để đòi lại món nợ trước CAHN ngay trên sân Thiên Trường.
Nhận định Nam Định vs CAHN (18h00 ngày 9/12): Hứa hẹn kịch tínhNhận định Nam Định vs CAHN (18h00 ngày 9/12): Hứa hẹn kịch tính
Màn so tài giữa hai CLB Nam Định vs CAHN tại vòng 5 V-League 2023/2024 hứa hẹn sẽ diễn ra kịch tính khi cả hai đều đang là những ứng viên nặng ký cho chức vô địch mùa giải này.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X