Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Sốc: Xuân Trường được tuyển từ… bãi gửi xe

Thứ Sáu 27/01/2017 08:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Xuân Trường là sản phẩm tốt nhất của khóa 1 HAGL JMG nhưng thiếu chút nữa anh đã không thể theo nghiệp cầu thủ.
 

Soc Xuan Truong duoc tuyen tu… bai gui xe hinh anh
Xuân Trường khi mới vào học viện

11 năm trước, HAGL mở kế hoạch tuyển sinh rầm rộ khắp cả nước để tuyển học viện cho học viện JMG. Từ hàng nghìn thí sinh, HLV Graechen cùng các cộng sự đã tuyển chọn được 14 học viên đầu tiên của học viện. Đó là những Tuấn Anh, Xuân Trường, Công Phượng, Đông Triều như hiện nay. Tuy nhiên một thông tin gây sốc mới được giám đốc Graechen tiết lộ là HAGL suýt đánh rơi tài năng của Xuân Trường.

Thời điểm đó, Tuyên Quang là một trong những địa phương có đội tuyển nhi đồng rất mạnh. HLV Graechen cùng GĐKT Nguyễn Văn Vinh đã lên kế hoạch tuyển sinh kỹ lưỡng ở địa phương này. Thế nhưng trong buổi tuyển chính thức thì Xuân Trường không hề góp mặt vì bận đá giải của trường. Phải tới sau đó, khi ông Giôm tình cờ nhìn thấy tiền vệ sinh năm 1995 thi đấu thì mới tuyển thẳng vào học viện.

HLV Graechen: “Các lứa sau của HAGL rất tiềm năng”
Giám đốc học viện HAGL JMG là ông Graechen vừa tự tin khẳng định các lứa sau của đội bóng phố Núi sẽ còn tài năng hơn nữa.

HLV Graechen tiết lộ: “Ðấy không phải là một buổi tuyển sinh thông thường, tôi gặp Xuân Trường ở một bãi gửi xe và quyết định phải thử ngay”. Rất may là chiến lược gia người Pháp đã kịp xem Xuân Trường thi đấu trước khi rời Tuyên Quang, nếu không thì bóng đá Việt Nam đã mất đi một tài năng lớn.

HLV Greachen đánh giá về lối chơi của Xuân Trường: “Do cơ địa, những động tác của Xuân Trường thường chậm nên những thành tựu hiện nay cho thấy Trường đã phải nỗ lực rất nhiều trong thời gian qua. Lối chơi của Xuân Trường cũng có nhiều điểm rất giống cựu tiền vệ CLB Liverpool, Stephen Gerrard, thần tượng của chính mình: cao lớn, không quá nhanh nhẹn, không quá bùng nổ nhưng lại rất tư duy”.

A.T (Theo Thể Thao Việt Nam)

⇒ Bóng đá 24h cập nhật nhanh chóng tin tức V-league và bảng xếp hạng V-League.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X