Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Sốc: Thủ môn Việt kiều hết cơ hội khoác áo ĐTVN

Thứ Tư 13/05/2015 10:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hôm qua, NHM cảm thấy tiếc nuối khi thủ môn Việt kiều Đặng Văn Lâm bị HLV Miura từ chối triệu tập vào U23 Việt Nam. Thế nhưng chưa dừng lại ở đó, thủ thành người Nga gốc Việt này sẽ không bao giờ còn cơ hội khoác áo bất cứ một đội tuyển quốc gia nào của Việt Nam nữa.

Soc Thu mon Viet kieu het co hoi khoac ao DTVN hinh anh
Văn Lâm sẽ không còn cơ hội khoác áo ĐTVN

Cần phải nói ngay, không phải do HLV Miura hay VFF ghét bỏ gì thủ môn Việt kiều Đặng Văn Lâm, mà là vấn đề thuộc về giấy tờ, quốc tịch cầu thủ. Như đã biết, Văn Lâm đang thi đấu ở giải Hạng hai Nga trong màu áo CLB Rodina. Anh có cả 2 quốc tịch Nga và Việt Nam nhưng trong bóng đá thì chỉ được sử dụng 1 quốc tịch. Nếu Văn Lâm sử dụng quốc tịch Việt Nam thì anh sẽ bị coi là “ngoại binh” ở giải Nga và rất khó cho “người gác đền” trong quá trình thi đấu. Vì vậy Văn Lâm đã buộc phải sử dụng quốc tịch Nga khi thi đấu. Như vậy với việc sử dụng quốc tịch Nga thì Văn Lâm sẽ không còn cơ hội khoác áo bất cứ ĐTQG nào của Việt Nam trong tương lai nữa.

Thật ra, thủ môn Việt kiều vẫn còn 1 cách để cống hiến cho bóng đá Việt Nam là quay trở lại thi đấu ở V-League và sử dụng quốc tịch Việt Nam như Mạc Hồng Quân, Michal Nguyễn hay Đặng Văn Robert đang làm. Tuy nhiên vấn đề nằm ở chỗ năng lực của Văn Lâm không đủ để thuyết phục các CLB trong nước. Thực tế trước kia, thủ thành cao 1m88 này đã từng thi đấu cho HAGL nhưng không thành công. Thậm chí anh đã bị điều sang thi đấu ở giải VĐQG Lào trong màu áo HAGL Attapeu.

Dù Văn Lâm có mong muốn cống hiến cho quê hương Việt Nam tuy nhiên anh không thật sự may mắn trong chặng đường của mình. Vào năm 2011, thủ môn người Nga gốc Việt từng được trao cơ hội thi đấu cho U19 Việt Nam cùng với những đồng đội như Ngọc Hải, Huy Toàn. Tuy nhiên do không để lại quá nhiều ấn tượng nên Văn Lâm buộc phải trở về Nga thi đấu ở giải Hạng hai.

Phạm Doãn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X