Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Sốc: Số cầu thủ bán độ ở Ninh Bình nhiều hơn 9 người

Thứ Ba 30/12/2014 14:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngày 25/12 vừa qua, Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã chính thức khép lại vụ án bán độ của CLB Nình Bình tại AFC Cup 2014, theo đó 9 cầu thủ của Ninh Bình đều bị treo giò thi đấu vĩnh viễn. Tuy nhiên mới đây Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng đã gây sốc khi tuyên bố có nhiều hơn 9 cầu thủ Ninh Bình bán độ.

So cau thu ban do o Ninh Binh nhieu hon 9 nguoi hinh anh
Chủ tịch VFF đưa thông tin sốc về vụ bán độ tại Ninh Bình

Tuần vừa qua, dư luận nổi sóng với án phạt của Liên đoàn bóng đá Việt Nam với vụ án bán độ tại CLB Vissai Ninh Bình tại AFC Cup 2014. Theo đó 9 cầu thủ là Nguyễn Mạnh Dũng, Lê Quang Hùng, Lê Văn Duyệt, Nguyễn Gia Từ, Nguyễn Văn Hưng, Chu Ngọc Anh, Phan Anh Tuấn, Nguyễn Mạnh Dũng và Phạm Xuân Phú sẽ bị cấm vĩnh viễn tham gia các hoạt động liên quan đến bóng đá do VFF tổ chức và quản lý. Một hình phạt được coi là nặng nhất của BĐVN từ trước tới nay nhưng đó là cách duy nhất để giúp môn thể thao vua của nước ta loại trừ hoàn toàn được tiêu cực.

Sau khi vụ án khép lại, đã nhiều dư âm trái chiều về án phạt cực kỳ nghiêm khắc của VFF. Tuy nhiên mới đây chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam Lê Hùng Dũng tiếp tục gây sốc khi khẳng định có nhiều hơn 9 cầu thủ Ninh Bình bán độ. Người đứng đầu VFF nói: "Danh sách đầu tiên mà tôi thuyết phục ông chủ của đội Ninh Bình Hoàng Mạnh Trường đưa ra không phải chỉ có chín người như đã biết. Số cầu thủ thực sự nhúng chàm cao hơn nhiều. Tuy nhiên, bản danh sách đen chuyển sang công an Ninh Bình, sau đó chỉ còn 9 cầu thủ. Tôi có hỏi bầu Trường nguyên nhân, thì ông ấy nói rằng đêm hôm đó có một số cầu thủ lên phòng khóc lóc quá trời, kêu rằng nếu bị tố cáo thì sự nghiệp, thậm chí là cuộc đời coi như tiêu tan. Bởi vậy, sau khi xem xét mức độ, bầu Trường quyết định tha cho một số cầu thủ này".

Lật lại vụ án trong trận đấu diễn ra vào ngày 18/3/2014 trên đất Malaysia thì công an tỉnh Ninh Bình đã triệu tập điều tra cả những cầu thủ khác như Văn Quyến, Lê Văn Thắng, Danh Ngọc… Nếu lời ông Lê Hùng Dũng và bầu Trường là có thật thì đã có nhiều cầu thủ của Ninh Bình may mắn thoát án phạt từ VFF.

Ngoài ra, Chủ tịch Lê Hùng Dũng cũng đã khẳng định VFF sẽ làm quyết liệt vấn đề tiêu cực trong thời gian tới để BĐVN trở nên thực sự trong sạch, và đó là cách duy nhất để kéo NHM trở lại với bóng đá nước nhà. Người đứng đầu Liên đoàn chốt lại vấn đề này: "Vụ việc Ninh Bình hay Đồng Nai chỉ là tảng băng nổi, có thể còn nhiều đội khác dính tới chuyện dàn xếp tỷ số. Hình ảnh V-League bị bôi xấu vì vấn nạn bán độ và lối chơi bạo lực nên VFF gặp rất nhiều khó khăn trong vấn đề kiếm tài trợ. Có CĐV gặp tôi đã nói rằng họ thà dừng xe xem trẻ em đá bóng trên đường còn hơn đến sân xem V-League bởi trẻ em có thể chuyên môn không bằng nhưng thật thà và trong sạch hơn. Câu nói trên khiến tôi suy nghĩ rất nhiều, và quyết tâm bằng mọi giá để làm bóng đá Việt Nam trở nên trong sạch hơn".

Phạm Doãn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X